Advani và Mehta: Niềm tự hào của billiards Ấn Độ

17:45 Thứ năm 06/11/2014

Pankaj Advani và Aditya Mehta là 2 cơ thủ billiards Ấn Độ đủ điều kiện tham dự vòng thi đấu cuối cùng giải Indian Open. Thậm chí Mehta còn giành suất tham dự trận chung kết và giành ngôi á quân của giải.

Sự kiện được quan tâm hàng đầu ở Ấn Độ sẽ diễn ra tại Delhi, tháng 10 với sự góp mặt của 2 cơ thủ Pankaj và Mehta. Hai cơ thủ này đã xuất sắc vượt qua vòng loại ở Doncaster để tham gia vào vòng chung kết Indian Open.

Cơ thủ Aditya Mehta

Advani chơi với phong độ vô cùng tuyệt vời với chiến thắng 4-0 trước Matthew Selt, trong khi Mehta vượt qua đối thủ Xiao Guodong 4-2.

Trong trận chung kết, Mehta để Ding Junhui, tay cơ người Trung Quốc đánh bại với tỉ số 5-0. Mặc dù Mehta nỗ lực hết sức mình nhưng chính bản thân anh cũng không có câu trả lời cho sự tỏa sáng của Ding trong một trận chung kết ở khách sạn Meridien, New Delhi.

Cơ thủ Pankaj Advani

Mặc dù Ding rất xuất sắc nhưng Mehta được ghi nhận như là cơ thủ Ấn Độ đầu tiên vượt qua vòng tứ kết trên bảng xếp hạng. Vì sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ tại quê hương của mình, anh đã thể hiện một phong độ chơi ổn định, có thể coi là bước tiến rất lớn trong sự nghiệp của anh.

Mehta nói: “Tôi nghĩ rằng sự nghiệp billiards của tôi đang thăng hoa. Kỹ thuật được cải thiện và tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn. Nhưng tôi vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi. Cảm ơn các fan billiards Ấn Độ đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi đã học được rất nhiều từ giải đấu này. Một vài năm trước, tôi chưa từng bao giờ suy nghĩ mình sẽ lọt sâu vào các vòng trong. Tôi tự nhủ với bản thân rằng không có gì là không thể. Tôi rất tự hào vì đã đại diện cho Ấn Độ tham dự giải đấu này”.

Giải đấu đã kết thúc nhưng Mehta trở thành tấm gương tiêu biểu cho những cơ thủ trẻ, thể hiện có tiềm năng phát triển to lớn của môn thể thao này ở Ấn Độ.

Đáng chú ý, đây là trận chung kết xếp hạng thứ hai liên tiếp với hai cầu thủ châu Á, Ding đánh bại Xiao Guodong tại giải đấu ở Thượng Hải, qua đó nhấn mạnh ảnh hưởng ngày càng tăng của billiards ở châu lục này.

Vũ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục