Adriano: Tiếc cho một tài năng

07:35 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu thời gian dừng lại khoảng những năm 2005/06 thì chắc rằng cái tên Adriano Leite Ribeiro sẽ trở thành một huyền thoại trong làng bóng đá thế giới, và nếu anh giữ được phong độ đỉnh cao cho tới hôm nay thì những Ibrahimovic, Cris Ronaldo hay Messi cũng chỉ tầm ngang cơ anh mà thôi…

Tất nhiên mọi thứ chỉ là giả thiết và cần đến 2 chữ “nếu như” thì Adriano mới có cơ hội như vậy, hiện nay sát thủ săn bàn ngày nào đang lâm vào cảnh thất nghiệp và chỉ thi đấu cho những CLB “địa phương”. Tương lai của anh sẽ không đến nỗi nào nếu Adriano tập trung vào tập luyện và thi đấu bởi anh có những kĩ năng rất đặc biệt trong bóng đá, tiếc là Adriano chỉ thật sự là chính mình thời tuổi trẻ về sau anh thường xuyên “ăn chơi trát tán” hơn là đá bóng thế nên sự nghiệp của một tài năng bóng đá dần bị hủy hoại theo năm tháng.

Adriano “sát thủ” khét tiếng ngày nào của bóng đá thế giới. Ảnh: Internet

Sự nghiệp của cầu thủ có biệt danh là “hoàng đế” bắt đầu ở Flamengo, với tài năng thiên bẩm của mình anh nhanh chóng được CLB Inter Milan mua về năm 2001. Sau những năm tháng được đem đi cho mượn, Adriano dần trở thành trụ cột của đội bóng vào năm 2004, đây cũng là khoảng thời gian thi đấu đỉnh cao của “hoàng đế”. Anh thật sự là một tiền đạo đáng sợ với mọi hàng phòng ngự ở châu Âu lúc đó.

Ưu điểm lớn nhất của Adriano là thể hình cao to, tốc độ kinh hoàng cùng những cú sút rocket trái phá, khi đó tiền đạo thuận chân trái này từng ghi 47 bàn trong 115 lần ra sân cho Inter và là một trong những nhân tố quan trọng giúp Inter có được 4 Scudeto trong khoảng thời gian ấy.

Trong màu áo đội tuyển Brazil Adriano được xem là chân sút chủ lực và được đánh giá là tương lai của bóng đá Brazil sau lớp đàn anh Romario, Rivaldo hay Ronaldo. Adriano giành được chức vô địch Copa America 2004. Sau đó anh tỏa sáng ở Confederations Cup 2005 với 5 bàn thắng, Adiano ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất nhất giải đấu, có cảm giác kì Confed Cup năm đấy Adriano là một con quái vật thật sự khi ghi bàn đủ kiểu. Điều đó khiến NHM bóng đá thế giới nghĩ rằng sẽ có một huyền thoại sẽ xuất hiện trong tương lai.

Tiền đạo một thời của Inter mắc căn bệnh trầm cảm từ khi Cha anh qua đời vào năm 2007. Điều này khiến Adiano sa vào con đường đồi trụy, nhậu nhẹt triền miên và bị CLB bỏ rơi. Nhưng cũng khó trách Inter bởi vì trong bóng đá thì thân ai người ấy phải tự biết lo, CLB đã cố gắng hết sức giúp anh có thể lấy lại phong độ thời đỉnh cao, song ý chí chiến đấu của vị “Hoàng đế” lúc này dường như đã không còn.

Sau khi rời Inter niềm đam mê của Adriano cũng vẫn chỉ loanh quanh là những buổi tiệc tùng thâu đêm, trì hoản việc tập luyện để rồi tăng cân mất kiểm soát và không đủ thể lực thi đấu, có thời điểm Adriano lên đến 106 Kg vì thế anh không thể thường xuyên được ra sân. Adriano lang bạc khắp nơi từ CLB cũ Flamengo đến AS Roma, Corinthians…tất cả đều muốn cứu vớt sự nghiệp của anh, nhưng chính bản thân Adriano cũng chẳng còn tha thiết với trái bóng, khi niềm cảm hứng mất đi thì còn gì mà mong đợi sự trở lại của một “hoàng đế” thời đỉnh cao.

Sự nghiệp của Adriano tuộc dốc không phanh để rồi anh phải rơi vào tình trạng thất nghiệp, đó là bài học dành cho những người lười biếng và sống buông thả bản thân mình. Thời gian sẽ không chờ đợi bất cứ ai hết, đời cầu thủ thông thường cũng chỉ có một thời điểm đỉnh cao phong độ. Giận thì rất giận nhưng tiếc cũng thật nhiều dành cho Adriano, một tài năng bóng đá đáng lẽ ra phải đi trên con đường của một huyền thoại nhưng lại lâm vào cảnh bần cùng như một “hoàng đế” khi hết thời.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục