Académica 2 - 0 Atletico Madrid: Trả giá cho sự chủ quan

05:18 Thứ sáu 09/11/2012

Mang đến sân Efapel một dàn lực lượng thiếu tính thiện chiến vì đánh giá thấp đối thủ, Atletico Madrid phải chịu thất bại không thể chối cãi trước Académica. Hai bàn thắng của tiền đạo Wilson Eduardo đủ thắp lên hi vọng đi tiếp cho thầy trò Pedro Emanuel, dù biết điều đó còn phụ thuộc vào hai lượt trận cuối.

Mang đội hình II đến Bồ Đào Nha, huấn luyện viên Diego Simeone hẳn cho rằng mình có thể tái lập thành tích tương tự trong trận lượt đi tại Vicente Calderon. Kèm theo đó là trận đấu đầy khó khăn với Getafe cuối tuần tại La Liga, khiến tâm trí đội bóng thành Madrid không còn tập trung cho đấu trường mình đang chơi bóng.

Những cầu thủ thường xuyên thi đấu không có tên trong chuyến làm khách lần này. Siêu sao Falcao cũng chẳng phải là ngoại lệ khi theo dõi trận đấu qua tivi. Chính vì vậy mà chủ nhà Académica hoàn toàn chủ động trong suốt quá trình của trận đấu. Các cầu thủ áo đen tự tin phối hợp trước dàn quân thiếu thiện chiến của đội khách.

Académica cho Atletico Madrid biết thể nào là chủ quan. Ảnh: Getty

Bàn thắng mở tỉ số của Académica phần nào nói lên tâm thế cả hai đội bước vào trận. Từ một pha treo bóng cầu âu, trung vệ Diáz đang mơ ngủ giật mình trước pha lao lên dứt điểm cận thành của Wilson Eduardo. Bàn thắng giải tỏa tâm lý và tăng thêm phần nhuệ khí cho cầu thủ lẫn khán giả đội nhà. Sau bàn thua sớm, Atletico Madrid chơi tỉnh hơn lúc trước nhưng thế trận cũng không được Académica.

Hầu hết thời gian thi đấu của hiệp hai diễn ra không mấy đặc sắc. Cầu thủ hai đội thường xuyên phạm lỗi dẫn đến việc trọng tài phải rút rất nhiều thẻ vàng. Nhưng bàn thắng thì mãi không thấy đến với đội nào. Tưởng chừng trận đấu sẽ cứ như vậy mà kết thúc thì bất ngờ Académica được hưởng quả phạt đền. Hậu vệ Atletico vào bóng khá thô bạo và tạo điều kiện cho Wilson Eduardo hoàn thành cú đúp của riêng anh.

Thua hai bàn trắng và những nỗ lực muộn màng của đội khách không được đền đáp. Chung cuộc, đội chủ nhà giành được ba điểm quý giá và nuôi tiếp hi vọng tìm một vé vào vòng sau. Còn đoàn quân của Simeone đã tự làm khó mình khi để cho Viktoria Plzeň cân bằng điểm số sau trận thắng 4-0. Cục diện bảng đấu trở nên căng thẳng ở lượt sau.

* Đội hình xuất phát:

Académica: Ricardo, João Real, João Dias, Nivaldo, Makelele, A. Keita, Flávio, Cleyton, Marinho, Wilson Eduardo, Salim Cissé.

Atletico Madrid: Sergio Asenjo, Filipe Luis, D. Díaz, Jorge Pulido, Sílvio, Tiago, Mario Suarez, Raúl García, Saúl, Koke, Adrián.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý lượt 4 vòng bảng Europa League ngày 9/11

00h00
Anzhi Makhachkala 1-0 Liverpool

01h00
Udinese 2-3 Young Boys
Academica 2-0 Atletico Madrid
Club Bruges 2-2 Newcastle United
Napoli 4-2 Dnipro

03h05

Partizan Belgrad 1-3 Inter
Athletic Bilbao 2-3 Lyon
Tottenham 3-1 Maribor
Lazio 3-0 Panathinaikos
Bayer Leverkusen 3-0 Rapid Wien

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục