AC Milan – Công làm thủ vẫn… phá

15:47 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi tiếng còn kết thúc trận đấu sớm vòng 4 Serie A giữa Empoli và AC Milan vang lên, cũng là lúc các Milanista không còn phải thở dốc vì lo sợ đội nhà bại trận thêm một lần nữa. Torres mà họ háo hức chờ đợi đã ghi bàn ngay trong trận đấu đầu tiên được đá chính, Keisuke Honda vẫn xứng đáng là ngôi sao nổi bật nhất của Rossoneri kể từ đầu mùa giải nhưng hàng phòng ngự của họ thì đến một người không thích chê bai như Inzaghi cũng phải ngán ngẩm mà thốt lên cụm từ - “đáng xấu hổ”.

Không xấu hổ sao được khi AC Milan chỉ phải làm khách trước một đội bóng mới lên hạng và chỉ có được một điểm duy nhất sau 3 vòng đấu đầu tiên của Serie A. Lại là một đội bóng tỉnh lẻ nhỏ bé ở Toscana với một sân đấu có sức chứa chưa đến 20 ngàn người và đây chỉ mới là mùa giải thứ 10 họ được tham dự giải đấu hạng cao nhất đất nước hình chiếc Ủng nhưng đội quân kiêu hùng của Filippo Inzaghi đã để họ chọc thủng lưới đến 2 lần chỉ trong 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Cả hai bàn thắng đều xuất phát từ những tình huống cố định. Ở bàn thua đầu tiên, từ một quả phạt góc của Mirko Valdifiori, Lorenzo Tonelli thoải mái bật lên đánh đầu giữa một rừng hậu vệ AC Milan đang đứng ngơ ngác nhìn nhau. Tình huống này khá giống với trường hợp Antonio Cassano đã đánh đầu tung lưới Diego Lopez ở vòng 2 Serie A khi Milan làm khách tại Enino Tardini của Parma chỉ có một điểm khác ở đây là người phải vào lưới nhặt bóng chính là thủ thành kỳ cựu Christian Abbiati chứ không phải bản hợp đồng mới từ Real Madrid hồi đầu mùa.

Hàng thủ yếu kém chính là ngyên nhân dẫn đến những thất bại của AC Milan. Ảnh: Internet

Ở bàn thua thứ 2 cũng xuất phát từ một quả đá phạt, hàng phòng ngự Milan lại thi đấu như mơ ngủ khi bóng được chuyền đến chân của đội trưởng Francesco Tavano để anh nhẹ nhàng đánh gót lại cho Manuel Pucciarelli dễ dàng hạ gục Abbiati thêm một lần nữa. Abbiati cũng như Inzaghi cũng không thể ngờ rằng Milan của họ lại dễ dàng bị thủng lưới đến như vậy.

Người ta nói khi đưa Pippo lên băng ghế huấn luyện của Milan thì chính họ phải chấp nhận luôn con người cũng như cách chơi bóng của Inzaghi sẽ ảnh hưởng rõ nét lên Rossoneri. Đó là một Milan dữ dội, bùng cháy trong tấn công nhưng không hề biết phòng ngự. Điều này cũng không đúng hoàn toàn vì Inzaghi đã cố gắng khắc phục những điểm yếu của hàng thủ trong trận gặp Juventus ngay tại San Siro.

Mọi chuyện gần như đã đi đúng hướng nếu không có bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez. Trong tay Pippo bây giờ sự lựa chọn tốt nhất ở hàng thủ lại là Daniele Bonera. Nếu Abbiati không thi đấu thì có lẽ trung vệ số 25 sẽ một lần nữa đeo chiếc băng đội trưởng nhưng Bonera chỉ đem đến cho các Milanista những tiếng thở dài hay vò đầu bứt tóc.

Nói không quá thì họ mong cho Bonera bị chấn thương hoặc treo giò hơn là việc thi đấu ở trên sân. Bonera đã tệ thì người đá cặp cùng anh ở trung tâm hàng thủ là Zapata cũng không khá hơn là mấy. Cũng không thể chỉ trích họ mãi được bởi vì khả năng của bộ đôi này là có hạn nên không thể đòi hỏi được gì nhiều hơn.

Cũng may mắn cho AC Milan là tân binh Torres đã kịp tỏa sáng bằng một cú đánh đầu hiểm hóc cộng với cú sút của Honda đã giữ lại cho họ 1 điểm trước khi rời xứ Toscana. Giờ đây mọi đội bóng gặp Milan đều đã nhận ra điểm yếu cố hữu của họ và càng cố khoét sâu vào đó. AC Milan của Inzaghi muốn giữ được một vị trí cao trên bảng xếp hạng giờ chỉ còn một cách… ghi thật nhiều bàn thắng để bù cho số lần thủng lưới mà gần như chắc chắn vòng đấu nào họ cũng phải nhận.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục