Abramovich đưa Granovskaia vào BGĐ Chelsea: Tiếp tục hạn chế quyền lực của Mou

12:51 Thứ bảy 15/06/2013

Theo tờ Independent, ông chủ Roman Abramovich chuẩn bị đưa một cố vấn thân cận của mình vào BGĐ Chelsea là Marina Granovskaia.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Granovskaia sẽ là cầu nối

Hành động này của người đứng đầu Chelsea là nhằm hạn chế quyền lực của tân HLV Jose Mourinho. Bên cạnh GĐKT Michael Emenalo, Granovskaia sẽ cùng với chiến lược gia người Bồ Đào Nha tham gia vào các hoạt động liên quan tới chuyên môn của Chelsea.

Granovskaia gia nhập Chelsea từ năm 2010. Cô gái đồng hương của Abramovich lúc đầu chỉ là một cố vấn của ông. Song giờ, Abramovich muốn tăng thêm quyền lực cho Granovskaia. Động thái này của ông chủ Chelsea là hoàn toàn dễ hiểu, bởi Granovskaia có quan hệ cực kì thân thiết với ông, khi cô đã làm việc dưới quyền Abramovich tổng cộng 16 năm.

Granovskaia bắt đầu trở thành nhân viên của Abramovich kể từ khi được nhận vào công ty dầu mỏ Sibneft năm 1997. Thời điểm đó, cô vừa mới lấy bằng tốt nghiệp của trường đại học Moscow. Song do quá ấn tượng với sơ yếu lí lịch, bảng điểm và những ý tưởng táo bạo mà Granovskaia trình bày trong buổi phỏng vấn, Abramovich đã không ngại ngùng nhận ngay cô. Sau 1 năm, Abramovich liền thăng chức cho Granovskaia làm trưởng phòng kinh doanh của Sibneft.

Năm 2003, khi Abramovich mua Chelsea và chuyển tới London, Granovskaia cũng đi theo ông tới thủ đô của nước Anh. Song phải tới năm 2010, cô mới chính thức tham gia vào các hoạt động của Chelsea. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy một phụ nữ tóc đen xuất hiện trên sân tập của Chelsea, gặp gỡ và nói chuyện với các cầu thủ. Đó chính là Granovskaia.

Sau khi được bổ nhiệm vào BGĐ Chelsea, Granovskaia sẽ trở thành cầu nối giữa bộ đôi Mourinho - Emenalo với Abramovich. Nếu có bất kì vấn đề gì, Mourinho và Emenalo có thể báo cáo cho Granovskaia. Granovskaia được quyền tự đưa ra quyết định. Hoặc nếu cảm thấy không thể tự quyết, cô sẽ báo lại cho Abramovich và xin ý kiến chỉ đạo từ ông.

Liệu Mourinho có hài lòng?

Mourinho vẫn chưa đưa ra phát biểu nào sau khi thông tin nói trên được đăng tải. Tuy nhiên, chắc chắn nhà cầm quân sinh năm 1963 không thể hài lòng. Ai cũng biết, Mourinho luôn muốn được toàn quyền quyết định trong những vấn đề về chuyên môn tại đội bóng mà mình dẫn dắt.

Sự xuất hiện của Emenalo đã khiến Mourinho cảm thấy bất tiện và khó chịu. Giờ lại thêm Granovskaia nữa. Mà Granovskaia lại là phụ nữ. Với cá tính mạnh mẽ và bản tính kiêu ngạo của mình, đương nhiên Mourinho không muốn làm cấp dưới của phái yếu.

Nội bộ của Chelsea hứa hẹn sẽ lại có một phen sóng gió với quyết định bổ nhiệm Granovskaia vào BGĐ của Abramovich. Đây là một nỗi lo lớn đối với các CĐV “The Blues”. Bởi nếu Mourinho, Emenalo và Granovskaia cứ mải đấu đá, thành tích trên sân cỏ của đội bóng Tây London sẽ bị ảnh hưởng.

Marina Granovskaia đặt dấu ấn trong 2 thương vụ mua David Luiz (Benfica) và Fernando Torres (Chelsea) của Chelsea trong tháng 1/2011. Chính cô là người tư vấn cho Roman Abramovich, để nhà tài phiệt người Nga quyết định dốc hầu bao nhằm chiêu mộ 2 ngôi sao này. Giá của Luiz là 25 triệu euro, ngoài ra Chelsea còn phải đồng ý cho Nemanja Matic di chuyển theo chiều ngược lại. Trong khi đó, Torres được mua với giá 50 triệu bảng, và trở thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử Premier League.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục