Aaron Ramsey: Khẩu pháo đáng sợ trong những trận đánh lớn

15:59 Thứ ba 12/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong vòng vẻn vẹn 85 ngày, Arsenal đã có cho mình liên tiếp hai danh hiệu của bóng đá Anh. Điều đáng nói là trong 2 chiếc cúp đó của các Pháo thủ đều có những đóng góp không nhỏ của tiền vệ Aaron Ramsey. Sẽ không quá khi nói rằng Ramsey đang là một trong những khẩu pháo rất đáng sợ của Arsenal trong những trận đánh lớn.

Ramsey nổi lên như một tài năng xuất chúng của bóng đá Xứ Wales. Anh toả sáng trong màu áo của Cardiff City và ngay lập tức gây được tiếng vang lớn với nhiều câu lạc bộ lớn trên ở châu Âu. Man Utd từng rất nổ lực theo đuổi chàng tiền vệ sinh năm 1990 này như một sự thay thế hoàn hảo cho Ryan Giggs ở Old Trafford.

Thế nhưng Aaron Ramsey đã quyết định chuyển đến chơi cho Arsenal vào mùa Hè năm 2008 với hy vọng rằng đội bóng thành London sẽ trao nhiều cơ hội hơn với những cầu thủ trẻ như anh vào thời điểm đó.

Aaron Ramsey đang dần khẳng định vị trí của mình tại Emirates. Ảnh: Internet

Những ngày tháng ở Emirates không như những gì mà tiền vệ xứ Wales tưởng tượng. Anh phải vật lộn với một chấn thương kinh hoàng gặp phải ở giai đoạn cuối mùa bóng 2009-2010. Chiếc chân trái của anh đã bị gãy ống đồng sau một pha vào bóng với Shawcross của Stoke City. Chấn thương này đã lấy đi của Ramsey tất cả. Và khi mà mọi thứ tưởng chừng như đã khép lại thì bằng một nghị lực phi thường, Ramsey đã trở lại và dần cho thấy tài năng của mình.

Ramsey bắt đầu quay trở lại chơi bóng ở cuối mùa giải 2010-2011. Thế nhưng nếu để nói về sự trưởng thành của anh thì có lẽ mọi thứ bắt đầu từ mùa bóng năm ngoái 2013-2014. Ramsey đã thực sự lột xác, anh không còn là một tiền vệ chỉ đơn thuần chơi tròn vai. Tiền vệ 24 tuổi này đã cho thấy sự toàn năng của mình trong lối chơi.

Vị trí sở trường của anh đó chính là tiền vệ trung tâm. Nhưng đôi khi Ramsey cũng có thể chơi tốt khi được bố trí đá ở tiền vệ cánh. Trong mùa giải vừa qua, Ramsey không những đảm nhiệm tốt vai trò của một tiền vệ giữa sân, anh còn giải quyết rất tốt trong khâu dứt điểm của mình. Đã rất nhiều lần Ramsey đóng vai người hùng và ghi được rất nhiều những bàn thắng quan trọng giành cho Arsenal.

Mới đây nhất trong cả hai trận lớn của Arsenal, Ramsey đều đã nổ súng để mang đến cho Arsenal những danh hiệu. Còn nhớ trong trận chung kết FA Cup với Hull City, khi mà tỷ số của trận đấu đang là 2-2 và cả hai đội đều phải bước vào thời gian đá hiệp phụ. Ramsey đã cho thấy cái duyên của mình khi có một pha ra chân rất nhanh sau đường cú đánh gót ngược trở lại của Giroud. Một cú đá nối rất nhanh, bóng đi thẳng vào khung thành trong sự bất lực của thủ thành bên phía Hull City.

Còn trong trận đấu Community Shield với Man City, Ramsey thêm một lần nữa chứng tỏ rằng mình là “con gà đẻ trứng vàng” của Arsenal ghi là người đã nâng tỷ số lên 2-0. Đó là tình huống mà Ramsey đã xử lý rất gọn gàng với một cú sút quyết đoán sau đường chuyền của Yaya Sanogo. Đã không có một động tác thừa nào trong pha bóng ấy. Mọi thứ đều được Ramsey thực hiện một cách hoàn hảo và chính xác đến từ centimet.

Rõ ràng giờ đây cầu thủ người Xứ Wales đang tự tin hơn bao giờ hết. Bỏ lại sau lưng về những ký ức không vui với chấn thương kinh hoàng, giờ đây “Rambo” đã trở lại và trên con đường để trở thành biểu tượng mới ở sân Emirates.. Trước thềm mùa giải mới tiền vệ 24 tuổi này đã tâm sự rằng anh muốn có một mùa giải thành công hơn nữa với Arsenal và bản thân anh muốn được đảm nhiệm vai trò giống như Steven Gerrard của Liverpool đối với đội bóng thành London. Hy vọng rằng Ramsey sẽ tiếp tục giữ được phong độ ổn định của mình trong thời gian tới để khởi đầu mùa giải suôn sẻ với các Pháo thủ.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục