Aaron Ramsey ghen tị cùng đồng đội ở Arsenal

14:55 Thứ ba 09/09/2014

Nhìn các đồng đội Mesut Oezil, Lukas Podolski và Per Mertesacker giành chức vô địch World Cup tại Brazil, Ramsey cũng mong ước một lần cùng đội tuyển xứ Wales góp mặt tại những giải đấu lớn.

Không ai có thể phủ nhận Aaron Ramsey là một tài năng. Trở lại sau quãng thời gian chấn thương, mùa giải 2013 đã chứng kiến một Ramsey bùng nổ nhất trong sự nghiệp. 16 bàn thắng cùng hàng chục đường kiến tạo của anh cho các đồng đội đã góp công lớn giúp Arsenal giành xuất dự Champions League. Thi đấu hay như vậy, nhưng cũng giống như Ryans Gigg trước đây ở MU.Ramsey chưa bao giờ được thi đấu tại Euro hay World Cup, đơn giản vì đội tuyển quốc gia của anh có lực lượng không đồng đều và không đủ sức vượt qua những vòng loại khắc nghiệt.

Nhưng năm nay, khi UEFA nâng số đội tham dự EURO 2016 từ 16 lên 24, cơ hội đã mở ra dành cho những đổi tuyển nhỏ hơn. Aaron Ramsey cùng các đồng đội hoàn toàn có thể hy vọng về một vé tới Pháp tranh tài.

Các đồng đội như Mezut Oezil truyền cảm hứng cho Ramsey.

Trả lời phỏng vấn trước trận vòng loại EURO đầu tiên của đội tuyển xứ Wales với đối thủ Andorra, Ramsey cho biết:

"Tôi đã xem trận chung kết World Cup ở nhà và vô cùng hãnh diện vì có 3 đồng đội tại CLB là những nhà vô địch thế giới. Tôi không hề ghen tị với Podolski, Oezil và Mertersacker. Chỉ có điều, khi được xem một trần cầu lớn như vậy, là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi cũng muốn một ngày nào đó được thi đấu ở những giải đấu lớn như họ.

Mùa giải vừa qua, tôi và đồng đội Gareth Bale đã có những thành công nhất định tại CLB, và chúng tôi muốn nối tiếp những thành công đó với đội tuyển quốc gia.
"

Lần góp mặt cuối cùng của xứ Wales tại một giải đấu lớn là năm 1958. Gần nửa thế kỷ đã trôi qua, rất nhiều lần khiến các fan đội nhà thất vọng, nhưng năm nay với một đội hình trẻ trung và có những ngôi sao sáng giá như Bale, Ramsey... HLV Chis Coleman có cơ sở để tham vọng cùng các cầu thủ của mình vượt ải vòng loại thành công, và trận đấu với đối thủ yếu Andorra tối nay chính là cơ hội để ông khẳng định tham vọng đó.
Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục