8 cầu thủ nhập tịch Việt Nam năm 2024; Nhân tố Việt kiều ký hợp đồng dài hạn tại Đức

15:17 Thứ bảy 30/12/2023 | 2

TinTheThao.com.vnViệc Nguyễn Filip khoác áo ĐT Việt Nam có thể kéo theo một làn sóng cầu thủ nhập tịch đến với dải đất hình chữ S trong thời gian tới.

8 cầu thủ nhập tịch Việt Nam năm 2024

Tờ Think Curve (Thái Lan) mới đây đã đưa ra thông tin khiến NHM xứ chùa vàng ngỡ ngàng khi cho rằng sắp có tới 8 cầu thủ Việt kiều nhập tịch và thi đấu cho đoàn quân HLV Philippe Troussier trong năm 2024. Theo đó, tờ báo Thái Lan bất ngờ tiết lộ: "Thủ môn gốc CH Séc, Nguyễn Filip đã có quốc tịch Việt Nam và sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam. Trong tương lai, ĐT Việt Nam sẽ sớm trình làng nhiều cầu thủ nhập tịch khác. Đây là một trong những kế hoạch của HLV Troussier nhằm nâng cao trình độ của ĐT Việt Nam".

8 cầu thủ nhập tịch Việt Nam năm 2024; Nhân tố Việt kiều ký hợp đồng dài hạn tại Đức - Bóng Đá

 Jason Quang Vinh Pendant có thể nhập quốc tịch Việt Nam.

Theo Think Curve, một số cái tên sẽ nhập tịch Việt Nam gồm Jason Quang Vinh Pendant, cầu thủ đang khoác áo Quevilly Rouen ở Ligue 2 hay Ibrahim Maza - ngôi sao khoác áo Hertha Berlin. Bên cạnh đó là các nhân tố tới từ Uganda, Nigeria, Australia, Mỹ, Canada, CH Czech, Slovakia, Đức và Nga.

Nhân tố Việt kiều ký hợp đồng dài hạn tại Đức

Theo Vietnam Footbal Scout - Kênh thông tin về cầu thủ Việt kiều uy tín đưa tin, tài năng trẻ gốc Việt - Thomas-Lê Desurmont đã được CLB Mainz 05 ký hợp đồng tới năm 2026. Có thể thấy, đội bóng nước Đức đánh giá khá cao tiềm năng của nhân tố 17 tuổi. Cầu thủ sinh năm 2006 có thể thi đấu tốt ở cả 3 vai trò gồm tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công.

8 cầu thủ nhập tịch Việt Nam năm 2024; Nhân tố Việt kiều ký hợp đồng dài hạn tại Đức - Bóng Đá

Nhân tố Việt kiều Thomas-Lê Desurmont được chú ý tại Đức. 

Thomas-Lê Desurmont đã có 3 lần khoác áo đội tuyển U17 Luxembourg nhưng cũng có quốc tịch và hộ chiếu Việt Nam. Sao mai sinh năm 2006 hoàn toàn có thể thi đấu cho Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai.

HLV Thạch Bảo Khanh chia tay Viettel

Hôm 29/12, HLV Thạch Bảo Khanh đã viết tâm thư trên trang cá nhân về quyết định chia tay CLB Viettel. Cựu tiền đạo lừng danh của đội bóng áo lính chia sẻ: "Hơn 20 năm gắn bó với trái bóng tròn, tôi vẫn còn vẹn nguyên đam mê và chờ cơ hội được tiếp tục cống hiến ở môi trường mới. Hi vọng năm mới, khởi sắc mới. Cảm ơn ban lãnh đạo, ban huấn luyện, cán bộ và các cầu thủ đã đồng hành trong thời gian qua. Chúc CLB Thể Công Viettel thành công và hoàn thành chỉ tiêu năm 2024”.

HLV Thạch Bảo Khanh dẫn dắt Viettel từ mùa giải 2023 và giúp Cơn lốc đỏ về nhì ở Cúp Quốc gia và giành hạng Ba ở V-League 2023. Tuy vậy, sau những kết quả không tốt gần đây, chiến lược gia sinh năm 1979 đã quyết định rời ghế thuyền trưởng của đội bóng áo lính.

AFC chỉ ra nhân tố nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam

Trong bài viết giới thiệu về những nhân tố đáng xem nhất tại VCK Asian Cup 2023, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá rất cao ngôi sao Phạm Tuấn Hải của ĐT Việt Nam. AFC viết: "Phạm Tuấn Hải là cầu thủ có thể tỏa sáng ở Asian Cup sắp tới khi cầu thủ đang có phong độ cao của Hà Nội FC thể hiện tiềm năng lớn ở vòng bảng AFC Champions League 2023/24".

8 cầu thủ nhập tịch Việt Nam năm 2024; Nhân tố Việt kiều ký hợp đồng dài hạn tại Đức - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải được AFC đánh giá rất cao.

"Sau khi HLV Troussier được bổ nhiệm, Tuấn Hải đóng vai trò quan trọng hơn trước với bàn thắng vào lưới Syria và Palestine, đồng thời đá chính cả hai trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026.

4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, bao gồm cả bàn thắng muộn để loại đội đương kim vô địch Urawa Red Diamonds thể hiện năng lực của Tuấn Hải nhiều hơn trước khán giả. Giờ đây, anh được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tương tự khi bước vào sân chơi Asian Cup cùng đội tuyển Việt Nam ở Qatar", AFC nói thêm.

CAHN bị AFC 'tuýt còi'

Mới đây, Công ty Cổ Phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đến 3 CLB Hà Nội, CAHN và Viettel về việc không cho phép 3 đội bóng trên cùng sử dụng sân Hàng Đẫy với vai trò chủ nhà trong các trận đấu vào thời gian tới. Điều này nhằm đáp ứng các quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc hướng dẫn đăng ký tham dự các giải cấp câu lạc bộ châu Á từ mùa 2024/25. 

Như vậy, 1 trong 3 CLB Hà Nội, CAHN hay Viettel sẽ phải chọn một sân vận động khác làm sân nhà vào thời gian tới đây nhằm thỏa mãn quy định của AFC.

Danh Nguyễn | 14:47 30/12/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục