60 triệu bảng giải phóng sức ì cho Declan Rice

21:31 Thứ ba 09/01/2024 | 3

TinTheThao.com.vnMikel Arteta có lý riêng của mình khi theo đuổi tiền vệ Amadou Onana, dù trước đó ông đã chi tới 105 triệu bảng để mang về Declan Rice.

Declan Rice chính là sự thay đổi lớn lao nhất của Arsenal so với mùa trước. Cầu thủ trị giá 105 triệu bảng này mang đến sự chắc chắn ở cả hai đầu cầu môn. Tuy nhiên, khi mùa giải càng trôi đi, người ta càng thấy Rice đang đảm đương quá nhiều việc và những vệ tinh bên cạnh chưa giúp ta thấy được một Rice hay nhất. 

60 triệu bảng giải phóng sức ì cho Declan Rice - Bóng Đá

 Rice cần được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự.

Football.london tiết lộ Arsenal đang muốn ký hợp đồng với tiền vệ Amadou Onana của Everton trong tháng 1. Anh đến với nước Anh vào năm 2022 từ Lille, khi mới 20 tuổi và nhanh chóng trở thành trụ cột trong đội hình của HLV Sean Dyche. Dẫu vậy, chiếc áo Everton có vẻ đang "chật" đối với Onana. Everton cũng đang gặp những rắc rối về mặt tài chính và Onana là tài sản giá trị bậc nhất mà CLB đang sở hữu thời điểm hiện tại, với giá khoảng 60 triệu bảng.

Chiêu mộ Onana sẽ là ý tưởng làm khu vực giữa sân của Arteta trở nên chắc chắn hơn, đồng thời họ sẽ giải phóng được Rice khỏi nhiệm vụ phòng ngự. 

Trong thời gian qua, kể từ khi Thomas Partey chấn thương, Rice luôn chơi ở vị trí số 6. Vị trí số 8 của Arsenal được trấn giữ bởi Kai Havertz hoặc Leandro Trossard (hiếm hơn). 

Dĩ nhiên, phương án này giúp bộ đôi trung vệ của Arsenal dễ thở hơn. Nhưng nó cũng vô tình hạn chế đi khả năng kéo bóng của Rice. 

Ở trận gặp Liverpool vừa qua, Rice được đá cao hơn và Jorginho chơi lùi sâu. Với một chút sự thay đổi này, Arsenal đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ từ khâu kiểm soát bóng cho đến các cơ hội được tạo ra. Rice cũng tạo ra nhiều khoảng trống để Martin Odegaard di chuyển. 

Trong hiệp một, 13 cú sút được hướng về khung thành Liverpool, 5 cú sút trúng đích. Con số áp đảo so với 2 pha dứt điểm của đối thủ (0 trúng đích). 

Bài toán này sẽ trở nên trọn vẹn nếu sau lưng Rice là Onana. Anh là một cầu thủ có thể hình vượt trội và có cảm giác sẵn sàng 'ăn tươi nuốt sống' bất kỳ đối thủ nào có ý định tranh bóng. 

60 triệu bảng giải phóng sức ì cho Declan Rice - Bóng Đá

 Onana là cỗ máy tắc bóng ở Premier League.

Đặt trên bàn cân, Onana thể hiện khả năng tắc bóng vượt trội trước Rice, với 2,81 pha tắc bóng mỗi 90 phút so với 2,16 của cầu thủ Arsenal. Số lần tắc bóng thành công của anh/trận là 1,71 so với 1,24 của Rice. Tuy nhiên, Rice có xu hướng phán đoán trận đấu tốt hơn và không ngạc nhiên khi chỉ số cắt bóng của anh nhỉnh hơn so với người đồng nghiệp (1,55 so với 0.62). 

Ý đồ của Arteta khá rõ ràng. Ông muốn có một người dọn dẹp ở trước vòng cấm, người có thể cắt sớm những đợt phản công của đối thủ.

Onana cũng là tiền vệ không ngại va chạm hay tranh chấp. Qua đó, Arsenal sẽ đỡ thiệt thòi hơn khi đá với những đội bóng "xôi thịt" ở Premier League. 

Tuy nhiên, Everton cũng cần Onana cho cuộc đua trụ hạng mùa này. Bán anh ngay trong mùa đông là một nước đi quá mạo hiểm và chắc chắn HLV Sean Dyche không hề mong muốn.

Ngọa Long | 21:01 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục