6 điểm sáng trong thất bại của Man Utd: Rashford đã thay đổi

11:25 Thứ năm 21/09/2023

TinTheThao.com.vnCó không ít những điều tích cực để nói về màn thể hiện của Manchester United trong trận thua Bayern Munich.

 

Hojlund "mở tài khoản"

Không mất nhiều thời gian để chân sút người Đan Mạch có cho mình bàn thắng đầu tiên dưới màu áo Manchester United, và chắc chắn đây sẽ là một cú hích lớn về mặt tinh thần dành cho Rasmus Hojlund.

Tuy vẫn chưa tìm được sự liên kết cần thiết với những người đồng đội trên hàng công, nhưng ít nhất Hojlund đã chứng minh được khả năng săn bàn, đồng thời gây ấn tượng với những tình huống pressing hàng phòng ngự đối phương.

Rashford đã thay đổi

Mùa trước, Marcus Rashford trải qua quãng thời gian bùng nổ nhất trong sự nghiệp với tổng cộng 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, nên chắc chắn anh đã quen với vai trò chủ lực trên hàng công của Man Utd. Song, với sự hiện diện của Hojlund, chân sút người Anh buộc phải thay đổi.

 - Bóng Đá

 Rashford phải hỗ trợ Hojlund nhiều hơn.

Trong hai trận thua Arsenal và Brighton, có không ít tình huống Rashford đã có thể mang đến cơ hội ngon ăn nếu chuyền bóng cho Hojlund, nhưng rốt cuộc thì anh lại quyết định xử lý cá nhân. Song, với pha kiến tạo giúp chân sút người Đan Mạch ghi bàn trước Bayern, có vẻ như Rashford rốt cuộc cũng đã chịu thay đổi.

Bất ngờ Martial

Trái ngược với trận đấu trước đó, phải đến phút thứ 81 thì Anthony Martial mới được HLV Erik Ten Hag tung vào sân. Trái với dự đoán, chân sút người Pháp đã bất ngờ mang đến một nguồn năng lực tích cực, với những pha di chuyển thông minh và thậm chí còn kiến tạo cho Casemiro ghi bàn.

Hiển nhiên, Man Utd cần có một phương án chất lượng để dự phòng cho Hojlund ở vị trí tiền đạo trung tâm, và Martial chắc chắn có thể đóng một vai trò quan trọng trong đội hình nếu anh tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng.

Man Utd có thể để Anthony Martial ra đi tự do - Bóng Đá

 Martial bất ngờ ghi dấu ấn. 

Đẳng cấp Casemiro

Công bằng mà nói, nếu xét đến nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự, Casemiro đã không có một trận đấu ấn tượng. Anh hầu như đã "tàng hình" trong những tình huống Man Utd bị thủng lưới, nhưng đổi lại, ngôi sao người Brazil lại bất ngờ bùng nổ ở mặt trận tấn công. 

Dù không thể giúp Man Utd níu kéo điểm số, nhưng một cú đúp vào cuối trận rõ ràng đã giúp Casemiro "lập công chuộc tội". Mong rằng đây cũng sẽ là động lực để giúp cựu sao Real Madrid tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. 

Câu trả lời của Onana

Andre Onana đã mắc lỗi nghiêm trọng trong tình huống Bayern mở tỷ số, nhưng công bằng mà nói thì đây cũng là sai lầm đáng trách duy nhất của ngôi sao này trong trận đấu vừa qua.

Winners and losers - Bóng Đá

 Onana đang trải qua một khởi đầu khó khăn. 

Dù trở thành "tội đồ", Onana vẫn cho thấy một tâm lý vững vàng và giữ được sự bình tĩnh trong từng pha xử lý bóng. Bước sang hiệp hai, anh cũng chứng minh rằng mình có thể "sử dụng" đôi tay với tổng cộng 5 pha cứu thua, bao gồm 3 tình huống cản phá trong vòng cấm.

Tân binh tỏa sáng

Trớ trêu thay, một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất trên sân bên phía Man Utd lại là bản hợp đồng mà họ hỏi mượn từ một đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Một lần nữa, Sergio Reguilon lại gây ấn tượng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn kém cỏi của Diogo Dalot bên hành lang đối diện. Nếu may mắn hơn, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham Hotspur thực chất đã có thể sở hữu ít nhất một pha kiến tạo.

Trong thời gian tới, Ten Hag đã thực sự không còn phải lo lắng về sự vắng mặt của Luke Shaw. 

Huỳnh Phong | 10:27 21/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục