6 điểm nhấn Hàn Quốc 0-2 Jordan: Xứng danh ngựa ô; Nỗi đau kéo dài

00:44 Thứ tư 07/02/2024

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thăng hoa, Jordan đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua Hàn Quốc tại trận bán kết thứ nhất Asian Cup 2023. Dưới đây là 5 điều rút ra sau cuộc đọ sức.

Xứng danh ngựa ô

ĐT Jordan đã chứng minh họ xứng đáng là chú ngựa ô tại Asian Cup 2023. Trước Hàn Quốc, dù cầm bóng ít hơn nhưng đoàn quân HLV Houcine Ammouta vẫn cho thấy sự vượt trội khi tạo ra hàng loạt các pha hãm thành cùng những cơ hội nguy hiểm. Đại diện Tây Á tung ra tới 17 cú dứt điểm trong cả trận so với 7 của đối thủ và 2 bàn thắng ghi được là thành quả xứng đáng.

6 điểm nhấn Hàn Quốc 0-2 Jordan: Xứng danh ngựa ô; Nỗi đau kéo dài - Bóng Đá

ĐT Jordan xuất sắc đánh bại Hàn Quốc tại bán kết Asian Cup 2023. Ảnh: Vietnamnet.

Bộ đôi hủy diệt

Các tiền đạo của Jordan với tốc độ, kỹ thuật và thể lực cực tốt thật sự là nỗi khiếp sợ với hàng phòng ngự tại giải đấu năm nay. Để rồi, ở trận bán kết 1, Hàn Quốc đã nếm trải hương vị cay đắng đó. Phút 54 Mousa Suleiman đoạt được bóng rồi chọc khe tinh tế để Yazan Al-Naimat băng xuống ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Để rồi, chỉ 12 phút sau, tới lượt Mousa Tamari đột phá ở trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Jo Hyeon-woo ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân HLV Houcine Ammouta. Bộ đôi trên hàng công của đại diện Tây Á đã thật sự nhấn chìm các cầu thủ đến từ xứ Kim Chi.

6 điểm nhấn Hàn Quốc 0-2 Jordan: Xứng danh ngựa ô; Nỗi đau kéo dài - Bóng Đá

Mousa Al-Taamari ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Jordan trước Hàn Quốc. Ảnh: LĐBĐ Jordan.

Lỗ hổng quá lớn

Việc không có sự phục vụ của trung vệ Kim Min-jae đã để lỗ hổng quá lớn nơi hàng phòng ngự của ĐT Hàn Quốc. Trước Jordan, tuyến dưới của đại diện Đông Á liên tục để lộ những khoảng trống chết người để Jordan khai thác và bắt phá khung thành thủ môn Jo Hyeon-woo. Nếu không có sự xuất sắc của người gác đền 32 tuổi, đoàn quân HLV Jurgen Klinsmann có lẽ đã phải thủng lưới nhiều hơn 2 bàn ở trận đấu vừa qua. 

Son Heung-min gây thất vọng

Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để đưa Hàn Quốc vào chung kết, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc và cả châu Á là Son Heung-min là phần nào gây thất vọng. Trong cả trận đấu, anh thi đấu mờ nhạt và không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào về phía khung thành của thủ môn Yazeed Abulail. Việc bị kèm chặt và thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội cũng là nguyên nhân khiến nhân tố đang chơi cho Tottenham Hotspur tại Premier League không phát huy được khả năng của mình.

6 điểm nhấn Hàn Quốc 0-2 Jordan: Xứng danh ngựa ô; Nỗi đau kéo dài - Bóng Đá

Son Heung-min gây thất vọng trước Jordan. Ảnh: Vietnamnet.

Lịch sử gọi tên

Từ chỗ không được đánh giá cao với thứ hạng 85 trên BXH FIFA, Jordan đã có một hành trình thật sự phi thường. Họ cầm hòa chính Hàn Quốc ở vòng bảng rồi hạ gục đối thủ này tại bán kết, có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Iraq tại vòng 1/8 rồi vượt qua Tajikistan ở tứ kết để lần đầu tiên góp mặt trong trận đấu cuối cùng một cách ấn tượng. Lịch sử đã và sẽ gọi tên đoàn quân HLV Houcine Ammouta với chiến tích hào hùng này.

Nỗi đau kéo dài

Sau thành tích 2 lần vô địch Asian Cup vào các năm 1956 và 1960, thêm một lần nữa giấc mơ lần thứ 3 đăng quang tại Cúp Bóng đá châu Á của ĐT Hàn Quốc phải tan thành mây khói sau thất bại trước Jordan tại bán kết. Như vậy, đã suốt 64 năm, người dân xứ Kim Chi lại phải lỡ hẹn với ngai vàng. Nỗi đau này đã và sẽ tiếp tục kéo dài với đại diện Đông Á.

Danh Nguyễn | 00:14 07/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục