6 cầu thủ Kiên Giang đi kiện CLB: Kẽ hở trong những bản hợp đồng

10:35 Thứ bảy 14/09/2013

6 cầu thủ của K.Kiên Giang gồm Nguyễn Hoàng Hà, Đinh Kiên Trung, Hoàng Công Thuận, Phạm Đặng Duy An, Hà Niệm Tiến và Lưu Ngọc Hùng đã quyết định ủy quyền cho đội trưởng Lưu Ngọc Hùng mời luật sư để hoàn tất các thủ tục khởi kiện CLB.

Các cầu thủ đội Kiên Giang. Ảnh: DƯƠNG THU

Văn phòng luật sư Sài Gòn Việt Nam là đơn vị được 6 cầu thủ tin tưởng xử lý vụ kiện này. Luật sư Nguyễn Minh Thuận, Giám đốc văn phòng, cho biết ông đã cử luật sư xuống Kiên Giang để làm việc với các cầu thủ cũng như thu thập các hồ sơ cần thiết. “Sau khi thu thập các hồ sơ mà các cầu thủ cung cấp, chúng tôi đã thông báo bằng văn bản cho Công ty CP bóng đá Kiên Giang về quyết định sẽ khởi kiện Công ty này lên VFF và tòa án tỉnh Kiên Giang”, ông nói.

Tuy nhiên, luật sư Thuận thừa nhận phải xem xét các hồ sơ trong vòng 1 tuần để có sự chuẩn bị tốt nhất, bởi theo ông vẫn còn gặp nhiều khó khăn về giấy tờ, nhất là trong các bản hợp đồng. “Tôi sẽ phải giải quyết từng trường hợp, thế nên thời gian chắc chắn sẽ kéo dài. Trước mắt, tôi hy vọng được sự ủng hộ của VFF, bởi thực tế có nhiều vấn đề nằm ngoài luật, nhưng nó thuộc yếu tố danh dự...”.

Theo tìm hiểu, những khoản nợ các cầu thủ đến nay đều đa phần là những khoản tiền chuyển nhượng nói nôm na là “lót tay”, khoản tiền này lại không có trong hợp đồng lao động, thông thường để tránh bị đánh thuế. Nhiều CLB và các cầu thủ chỉ thông qua những thỏa thuận bằng miệng, có chăng cũng chỉ là giấy viết tay mang tính chất cá nhân giữa các bên. Ngay cả những khoản thưởng mà CLB còn nợ các cầu thủ cũng rất khó xác định bởi những khoản thưởng ấy cũng chỉ là lời hứa.

Cầu thủ Lưu Ngọc Hùng cho biết: “Khi mùa giải kết thúc, ông Hồng có viết một giấy nợ nhưng lại chỉ nói bao giờ có thì trả, thế nên chúng tôi đã không ký. Ông Hồng cũng từng dùng chiêu này với các cầu thủ ngoại...”. Trong số tiền mà phía CLB K.Kiên Giang còn nợ các cầu thủ này thì chỉ số tiền 2 tháng lương là rõ ràng nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ kiện CLB, trước đó cầu thủ Đinh Thanh Trung từng mời luật sư để “đòi tiền” của bầu Kiên, hay trường hợp của Mai Tiến Thành với CLB Thanh Hóa, nhưng tất cả các vụ trên cầu thủ đều bị thiệt vì những kẽ hở khi ký hợp đồng.
Vũ Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục