5 tiền đạo hứa hẹn 'gây bão' ở phiên chợ tháng Giêng

08:37 Thứ năm 04/01/2024

TinTheThao.com.vnTrong những tuần gần đây, báo chí liên tục đồn đoán về tương lai của Ivan Toney và Victor Osimhen. Không loại trừ khả năng, họ sẽ tìm bến đỗ mới ngay trong tháng 1/2024.

Ivan Toney

Tại Premier League 2022/23, Ivan Toney đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp khi cán mốc 20 bàn. Tuy nhiên, với lệnh cấm liên quan tới cờ bạc tại Anh Quốc, Toney chưa ra sân cho Brentford mùa này.

Cầu thủ 27 tuổi được tự do đàm phán với những đội bóng đang bày tỏ sự quan tâm tới anh vào lúc này. Arsenal, Chelsea hay cả Manchester United nằm trong số những CLB muốn có sự phục vụ của Toney.

Toney đã ghi 31 bàn sau 66 lần ra sân kể từ khi Brentford thăng hạng Premier League. Phong độ ấn tượng giúp anh có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh vào tháng 3/2023. Brentford, với chuỗi 7 thất bại trong 8 trận gần đây nhất ở Premier League, nhiều khả năng yêu cầu mức phí kỷ lục cho trung phong số một của đội bóng.

Viktor Gyokeres

Không thiếu những CLB Premier League tự trách mình vì đã bỏ qua Viktor Gyokeres vào mùa hè 2023. Tiền đạo người Thụy Điển đã được Sporting Lisbon chiêu mộ theo hợp đồng trị giá khoảng 17 triệu bảng, sau khi có 21 bàn thắng và 12 đường kiến tạo, đưa Coventry City vào chung kết play-off Championship.

Gyokeres đã ghi 18 bàn sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Khả năng săn bàn ấn tượng khiến những Manchester United và Chelsea liên hệ khẩn cấp tới Gyokeres.

5 tiền đạo hứa hẹn 'gây bão' ở phiên chợ tháng Giêng - Bóng Đá

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, giá trị chuyển nhượng của Gyokeres đã tăng thêm 40 triệu bảng.

Tuy nhiên, các đội bóng Anh Quốc không dễ chiêu mộ tiền đạo chủ lực của Sporting Lisbon. Gyokeres có điều khoản giải phóng hợp đồng khoảng 100 triệu euro (86,4 triệu bảng). Thêm nữa, trung phong người Thụy Điển muốn tiếp tục thi đấu trên đất Bồ Đào Nha. “Tôi rất hạnh phúc ở Lisbon và tôi không quan tâm đến bất kỳ đội bóng nào khác vào lúc này,” tiền đạo 25 tuổi khẳng định với Record.

Serhou Guirassy

Guirassy thu hút sự quan tâm từ các đội bóng lớn tại châu Âu. Cầu thủ đang bám đuổi Harry Kane ở cuộc đua vua phá lưới Bundesliga sở hữu điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ ở mức 15 triệu bảng.

Serhou Guirassy chơi bùng nổ ở Bundesliga 2023/24. Tuyển thủ Guinea đã ghi 17 bàn chỉ sau 14 lần ra sân ở hạng đấu cao nhất nước Đức. Chỉ có Harry Kane (21) và Kylian Mbappe (18) vượt qua hiệu suất lập công của Guirassy ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Manchester United và Newcastle United nằm trong số những CLB có mối liên hệ chặt chẽ với việc ký hợp đồng với ngôi sao mới nổi của Bundesliga. Nhận thấy khó giữ chân Serhou Guirassy, Stuttgart được cho là đã mở cuộc đàm phán với Braga về việc ký hợp đồng với tiền đạo Simon Banza nhằm khỏa lấp chỗ trống của Guirassy sau này.

Victor Osimhen

Victor Osimhen đã củng cố danh tiếng như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu mùa trước. Cầu thủ người Nigeria ghi 26 bàn thắng và đưa Napoli đến chức vô địch Serie A 2022/23 sau 33 năm chờ đợi.

5 tiền đạo hứa hẹn 'gây bão' ở phiên chợ tháng Giêng - Bóng Đá

Osimhen đang là tiền đạo hay nhất Serie A.

Osimhen đã giành được giải thưởng "Capocannoniere" với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải VĐQG Italy. Cầu thủ 24 tuổi ghi 67 bàn sau 119 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng miền nam nước Ý. Màn trình diễn xuất sắc khiến anh được định giá vượt mức 100 triệu bảng.

Victor Osimhen cũng ghi 20 bàn cho Nigeria và dẫn đầu tập thể "Super Eagles" chinh chiến tại Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON). Mặc dù chỉ ra sân 27 lần, nhưng trung phong thuộc biên chế Napoli đã leo lên vị trí thứ 4 trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho ĐTQG.

Chelsea liên hệ với việc ký hợp đồng với cựu tiền đạo Lille - người coi việc chuyển đến Premier League là "giấc mơ". Osimhen cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với huyền thoại Chelsea, Didier Drogba và có thể là ứng cử viên lý tưởng để dẫn dắt hàng công "The Blues" trong kỷ nguyên mới của Todd Boehly.

Dominic Solanke

Màn trình diễn tiến bộ của Dominic Solanke góp phần giúp Bournemouth thăng hoa ở Premier League 2023/24. Solanke đã vượt qua khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp để phát triển thành tiền đạo toàn diện.

Ngoài khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng (12 bàn từ đầu mùa), cầu thủ 26 tuổi thường xuyên lùi xuống hàng tiền vệ và hỗ trợ đồng đội xây dựng các đợt tấn công. Không loại trừ khả năng cựu trung phong Liverpool sẽ được cân nhắc gọi lên tuyển Anh.

Ở chiều hướng khác, các đội bóng lớn thành London như Arsenal và Tottenham Hotspur đang để mắt tới Solanke. Phía Bournemouth sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị vào mùa đông này.

Minh Đức | 07:39 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục