5 thương vụ chuyển nhượng tệ hại nhất lịch sử

00:07 Thứ năm 14/09/2023

TinTheThao.com.vnKhá bất ngờ khi SportingPedia coi Gareth Bale là một thương vụ thất bại nếu xét về góc độ kinh tế.

 

Thị trường chuyển nhượng đôi khi chứa đựng nhiều rủi ro. Không ít câu lạc bộ Premier League đã thực hiện một số thương vụ tốn kém trong lịch sử chuyển nhượng.

Một nghiên cứu gần đây về một số cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã tiết lộ rằng những đội bóng như Manchester United, Chelsea và Liverpool có liên quan tới những thương vụ tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá.

5 thương vụ chuyển nhượng tệ hại nhất lịch sử - Bóng Đá

Ba trong số những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử.

SportingPedia xem xét khía cạnh tài chính và tập trung vào một số quyết định chuyển nhượng tốn kém nhất lịch sử. Một số tiền lớn đã được chi vào hè này, với Premier League một lần nữa dẫn đầu nhưng các đội bóng Anh chắc chắn hy vọng sẽ tránh được một số sai lầm trước đây.

Vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất mọi thời đại là khi Paris Saint-Germain mua Neymar vào năm 2017 từ Barcelona. Gã khổng lồ Ligue 1 phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới, hiện chưa có ai vượt qua, bằng cách chi 190 triệu bảng để ký hợp đồng với ngôi sao người Brazil.

Tuy nhiên, họ đã không thể lấy lại phần lớn số tiền bỏ ra khi anh chuyển đến Ả Rập Saudi vào mùa hè này với giá 77 triệu bảng, tương đương một khoản lỗ khổng lồ 112 triệu bảng dành cho PSG.

Liverpool và Chelsea có liên quan đến các vụ chuyển nhượng tệ hại tiếp theo trong lịch sử. Cụ thể, việc bán Philippe Coutinho và Eden Hazard lần lượt khiến Barcelona và Real Madrid ôm nỗi uất hận chưa từng có.

Đội bóng của Jurgen Klopp nhận được 115 triệu bảng khi bán ngôi sao người Brazil, nhưng anh không thể đáp ứng được kỳ vọng ở Nou Camp. Với số tiền đó, Liverpool đầu tư vào Virgil van Dijk và Alisson.

5 thương vụ chuyển nhượng tệ hại nhất lịch sử - Bóng Đá

 Top 5 bản hợp đồng tệ nhất xét về góc độ kinh tế, theo SportingPedia.

Sau này, Coutinho quay trở lại Premier League trong màu áo Aston Villa với giá chỉ 17 triệu bảng. Tương tự, Hazard rời Chelsea với tư cách là một trong những cầu thủ hàng đầu và được cho là sẽ tiếp tục chơi hay ở Real Madrid sau khi tiêu tốn số tiền 98 triệu bảng.

Tuy nhiên, Hazard chỉ còn là cái bóng của chính mình ở Tây Ba Nha. Anh vừa ra đi vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Hazard vẫn chưa tìm được bến đỗ mới và đang có ý định giải nghệ.

Vụ chuyển nhượng tồi tệ tiếp theo chứng kiến Man United mang về Paul Pogba vào năm 2016 từ Juventus với giá gần 90 triệu bảng. Sau cùng, Man Utd để Pogba ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do 6 năm sau đó. Pogba hiện vướng vào vụ bê bối doping và có nguy cơ bị cấm thi đấu 4 năm.

Nằm trong top 5 bản hợp đồng chuyển nhượng tệ nhất từ trước đến nay xét từ góc độ tài chính khá bất ngờ khi có cả vụ chuyển nhượng trị giá 86 triệu bảng của Gareth Bale từ Tottenham sang Real Madrid vào năm 2013.

Mặc dù giành được 5 chức vô địch Champions League nhưng Bale không được câu lạc bộ và người hâm mộ Real Madrid yêu mến. Anh rời Real và gia nhập Los Angeles FC vào năm 2022 theo dạng miễn phí. Chỉ sau 6 tháng, Bale giã từ sự nghiệp thi đấu.

Tiểu Lam | 23:37 13/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục