5 thống kê đáng chú ý sau trận Leicester 1-3 Arsenal: Kết thúc chuỗi 14 trận đáng quên

00:19 Thứ hai 01/03/2021

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Mikel Arteta đã làm cho người hâm mộ cảm thấy rất tự hào sau chiến thắng trước Leicester City.

Tại vòng 26 Premier League, Arsenal chạm trán Leicester City tại King Power. Xét tình hình hiện tại, thầy trò HLV Mikel Arteta bị đánh giá thấp hơn. Trong khi Leicester City đang nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu, Arsenal lại rơi xuống khu vực giữa bảng xếp hạng. Ngoài ra, The Gunners còn phải thi đấu trên sân khách.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra. Sau khi Youri Tielemans mở tỷ số cho Leicester City từ phút thứ 6, Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ. Cuối cùng, họ đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng với tỷ số 3-1. David Luiz, Alexandre Lacazette và Nicolas Pepe là những cái tên đã giúp Arsenal có được 3 điểm trọn vẹn trước khi rời King Power.

Thống kê Leicester 1-3 Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal giành chiến thắng trước Leicester City.

Không chỉ phấn khích vì kết quả của Arsenal, người hâm mộ sẽ còn cảm thấy rất tự hào về tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Mikel Arteta. Ngoài ra, The Gunners còn tạo nên những con số thống kê ấn tượng. Thứ nhất, đây là chiến thắng đầu tiên của Arsenal trên sân khách của 1 đội bóng nằm trong tốp 3 trên bảng xếp hạng Premier League kể từ tháng 1/2015 (sau khi họ đánh bại Manchester City với tỷ số 2-0). Trước đó, họ đã trải qua chuỗi 14 trận không thắng (3 hòa, 11 thua). Không nhiều người nghĩ rằng đội chủ sân Emirates cần đến hơn 6 năm để kết thúc chuỗi thành tích đáng quên này.

Thứ 2, Alexandre Lacazette đã thực hiện thành công 5 quả phạt đền cho Arsenal tính trên mọi đấu trường, đồng thời nâng tổng số bàn thắng của mình trong mùa giải này lên con số 11. Hiện tại, chỉ có Pierre-Emerick Aubameyang là sở hữu số lần sút tung mành lưới đối phương nhiều hơn tiền đạo người Pháp (13 bàn thắng).

Thứ 3, Nicolas Pepe đã có được bàn thắng thứ 4 trong 7 trận đấu gần nhất tại Premier League cho Arsenal. Trước đó, cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà đã cần đến 21 trận đấu để làm được điều tương tự. Cuối cùng, không thể không nhắc đến David Luiz. Trung vệ người Brazil đã có bàn thắng sau pha kiến tạo của Willian. Đây là lần thứ 2 Willian kiến tạo cho David Luiz ghi bàn tại Premier League. Trước đó, họ từng làm được điều này vào tháng 2/2019, khi Chelsea chạm trán Huddersfield Town.

Thống kê Leicester 1-3 Arsenal - Bóng Đá

 David Luiz đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc.

Về phần Leicester City, họ tiếp tục trải qua chuỗi ngày đáng buồn. Thầy trò HLV Brendan Rodgers đã để thua 2 trận liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Lần gần nhất họ rơi vào tình cảnh tương tự cách đây đã 3 tháng. Trong khi đó, kể từ tháng 10/2020, đây là lần đầu tiên Leicester City để thua 2 trận liên tiếp tại King Power.

Có thể thấy, chiến thắng tại vòng 26 Premier League đã giúp Arsenal thêm tự tin, cả ở phương diện cá nhân lẫn tập thể. Trong khi đó, Leicester City phải nhanh chóng đứng dậy nếu không muốn bị lún sâu vào khủng hoảng.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Arsenal trên sân tập:

 
Faro | 23:21 28/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục