5 lý do Arsenal sẽ vô địch Premier League

23:52 Thứ ba 05/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCó nhiều lý do ủng hộ Arsenal phế truất Manchester City để giành chức vô địch Premier League.

1. Phong độ

Arsenal hiện đang tận hưởng một trong những mùa giải hay nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Trong năm 2024, Họ có 7 trận thắng liên tiếp, ghi 31 bàn thắng và chỉ nhận 3 bàn thua. Họ là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng ba trận sân khách liên tiếp với cách biệt từ 5 bàn trở lên và là đội duy nhất trong số 92 CLB ở 4 giải đấu xứ sương mù đạt kỷ lục 100% chiến thắng vào năm 2024.

Man City và Liverpool đều đang có phong độ xuất sắc, mỗi đội thắng 7/8 trận ra sân ở giải VĐQG tính đến thời điểm này trong năm dương lịch. Nhưng họ đang phải nỗ lực rất nhiều để giành được 3 điểm, thường giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn hoặc vớ chiến thắng muộn.

Five reasons to believe that Arsenal lift the Premier League - Bóng Đá

 Arsenal đang chơi bùng nổ.

2. Hàng thủ

Arsenal xếp hạng hàng đầu tại Premier League về hầu hết mọi chỉ số phòng ngự - bàn thua, bàn thua mở tỷ số, trận giữ sạch lưới, số cú sút trúng đích và những pha chạm bóng của đối phương trong vòng cấm của họ.

Trên thực tế, họ chỉ để đón nhận 61 cú sút trúng đích mùa này. Con số này ít hơn một nửa so với Manchester United, ít hơn 17 so với Man City và ít hơn 33 so với Liverpool. Và điều đó báo hiệu rất tốt cho triển vọng vô địch của họ vì trong bảy mùa giải vừa qua, đội nào nhận ít cú sút trúng đích nhất đều giành chức vô địch.

3. Thành tích đại chiến

Arsenal vẫn còn một số trở ngại lớn phải vượt qua trong cuộc đua Premier League, đáng chú ý nhất là trận làm khách của Manchester City vào cuối tháng 3. Pháo thủ cũng có chuyến làm khách của Tottenham và Manchester United vào tháng 4 và tháng 5.

Dù vậy, Mikel Arteta và các học trò không hẳn lo ngại về những trận đại chiến vì họ có thành tích đối đầu tốt trước các đối thủ mạnh ở mùa giải này. Sau 6 trận gặp Big Six, á quân Premier League sở hữu thành tích bất bại khi thắng 3 và hòa 3. CLB ghi trung bình 2 điểm mỗi trận.

Họ từng đánh bại các đối thủ cạnh tranh danh hiệu Manchester City và Liverpool, đồng thời giành được 3 điểm từ Manchester United.

4. Kinh nghiệm

Thời điểm này năm ngoái, Arsenal thực sự có nhiều điểm hơn bây giờ. Nhưng màn trình diễn của họ chưa thuyết phục. Pháo thủ đã rất hưng phấn trong màn ăn mừng sau khi đánh bại Bournemouth 4-3 một năm trước, nhưng rồi họ mất điểm trước West Ham, Southampton và Manchester City.

Những bài học đã được rút ra từ cách sa sút ở mùa giải trước, và Arteta dường như đã khắc phục vấn đề.

Five reasons to believe that Arsenal lift the Premier League - Bóng Đá

 Arsenal không muốn rơi vào kịch bản năm ngoái.

5. Đội hình ổn định

Arsenal có thể gặp khó khăn nếu những cầu thủ như Bukayo Saka, Martin Odegaard hay William Saliba dính chấn thương nghiêm trọng, nhưng hiện tại mọi thứ đang ở trạng thái ổn định.

Thomas Partey tái xuất sau thời gian dài nghỉ thi đấu trong trận thắng Sheffield United. Trong khi đó, Oleksandr Zinchenko, Takehiro Tomiyasu và thậm chí cả Jurrien Timber – đã nghỉ thi đấu từ tháng 8 – dự kiến sẽ sớm trở lại.

Có một dấu hỏi dành cho Gabriel Martinelli, người đã khập khiễng rời sân Bramall Lane. Điều đó trái ngược với Liverpool, tập thể đón nhận hàng loạt ca chấn thương.

Lữ Phong | 22:54 05/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục