5 'đứa trẻ của Wenger' chơi ở trận chung kết League Cup 2007 giờ ra sao?

19:50 Thứ ba 27/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCó 3 cầu thủ 'tuổi teen' đã ra sân cho Liverpool trong trận thắng Chelsea. Đây là số tài năng trẻ ra sân nhiều nhất trong trận chung kết League Cup kể từ Arsenal năm 2007.

Arsene Wenger luôn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là tại League Cup mùa giải 2006-07. Cuối cùng, dàn Pháo thủ trẻ đã thất bại trước Chelsea trong trận chung kết, khi Didier Drogba tạo nên sự khác biệt với cú đúp ấn định chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, họ vẫn xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Cùng nhìn lại trận chung kết League Cup 2007 và đánh giá 5 cầu thủ U21 Arsenal đá chính trong trận đấu đó...

5 'đứa trẻ của Wenger' chơi ở trận chung kết League Cup 2007 giờ ra sao? - Bóng Đá

 Walcott từng là một thần đồng được đánh giá rất cao.

Theo Walcott

Walcott nhận được sự kỳ vọng lớn lao vào thời điểm đó. Sau khi thể hiện kỹ năng của mình tại Southampton khi mới 16 tuổi, Arsenal đã nhanh chóng chiêu mộ anh vào năm 2006.

Ngôi sao người Anh đã đưa Arsenal dẫn trước trong trận chung kết League 2007 với một pha lập công đẹp mắt, trước khi Drogba lật ngược tình thế trận đấu cho Chelsea.

Thật tiếc khi đà phát triển của Walcott phần nào bị cản trở bởi chấn thương. Tổng cộng, anh đã có 397 lần ra sân cho CLB, ghi được 108 bàn thắng. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, anh quyết định giải nghệ vào năm 2023, ở tuổi 34.

Denilson

Đến Arsenal từ Sao Paulo khi còn là một thiếu niên có gương mặt trẻ trung vào năm 2006, Denilson đã sớm tạo dựng được tên tuổi của mình trong chức vô địch League Cup 2006-07 của Arsenal.

Martin Keown nói với BBC Sport: “Cậu ấy có lẽ là người gây ấn tượng nhất với tôi. Denilson rõ ràng có kỹ thuật tốt, không khác Fabregas, là một người chiến thắng – và cậu ấy đã tỏa sáng trong trận bán kết với Spurs.”

Tiền vệ người Brazil đã có 7 năm thi đấu cho Arsenal, với 153 lần ra sân. Sau khi rời Arsenal vào năm 2013, anh dành phần lớn thời gian sự nghiệp ở Brazil.

Armand Traore

Hậu vệ cánh này mới 17 tuổi khi ra sân trong lần đụng độ Chelsea ở chung kết League Cup 2007. Tổng cộng, Traore đã có 32 lần ra sân cho câu lạc bộ trước khi ra đi vào năm 2012.

Trong sự nghiệp hậu Arsenal, Traore từng khoác áo QPR, Nottingham Forest, Caykur Rizespor và Cardiff City, nhưng phải vật lộn để được ra sân thường xuyên. Cuối cùng, anh quyết định giải nghệ vào năm 2020 ở tuổi 31.

Cesc Fabregas

5 'đứa trẻ của Wenger' chơi ở trận chung kết League Cup 2007 giờ ra sao? - Bóng Đá

 Fabregas là thủ lĩnh một thời của Arsenal.

Rõ ràng, đây là một trong những cầu thủ có tài năng thiên bẩm, hứa hẹn mà Premier League từng chứng kiến. Ngay cả trong những ngày đầu khoác áo Arsenal, Fabregas đã cho thấy tố chất thủ lĩnh, về lối chơi lẫn tinh thần.

Trong số những cầu thủ có tên trong danh sách này, Fabregas chắc chắn có sự nghiệp thành công nhất. Tiền vệ người Tây Ban Nha giành được gần như mọi thứ, với 16 danh hiệu cao quý cùng CLB và ĐTQG.

Abou Diaby

"Cậu ấy thường được xếp chung nhóm với Patrick Vieira và không khó để hiểu tại sao. Diaby có tố chất của một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu", Keown nói về Diaby năm 2007.

Thật tiếc khi chúng ta không bao giờ được nhìn thấy một Diaby xuất sắc nhất vì chấn thương. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy đã trải qua 1747 ngày chấn thương, tương đương 4,7 năm.

Minh Tuấn | 18:52 27/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục