5 điều rút ra từ danh sách hội quân tháng 11 của ĐT Việt Nam

04:09 Thứ sáu 03/11/2023 | 4

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier vừa triệu tập 32 cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 11. Dưới đây là 5 điều rút ra từ danh sách trên.

1. Trục xương sống

HLV Philippe Troussier vẫn cố gắng tạo ra một trục xương sống cố định với những nhân tố giàu kinh nghiệm để duy trì bộ khung cho ĐT Việt Nam. Đó là một số cái tên như Đặng Văn Lâm ở vị trí người gác đền, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh nơi hàng phòng ngự, các tiền vệ trụ cột gồm Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh bên cạnh tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn hay Phạm Tuấn Hải.

5 điều rút ra từ danh sách hội quân tháng 11 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức vẫn đóng vai trò quan trọng nhất tại ĐT Việt Nam.

Những gương mặt kể trên rất có thể sẽ đóng vai trò chủ chốt trong đội hình xuất phát của Những chiến binh Sao Vàng ở 2 trận đấu tới đây vào tháng 11 tại VL thứ 2 World Cup 2026 gặp ĐT Philippines và Iraq. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiệm vụ dẫn dắt các nhân tố trẻ cho mục tiêu cải tổ ĐT Việt Nam của chiến lược gia người Pháp.

2. Niềm tin vào nhân tố trẻ

So với đợt hội quân tháng 10, HLV Troussier tiếp tục ưu ái các nhân tố trẻ là những trò cưng của ông tại U23 Việt Nam. Có thể kể đến 1 số cái tên như thủ môn Nguyễn Văn Việt cùng các cầu thủ gồm Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn hay Nguyễn Đình Bắc.

Nhìn chung, vị "Phù thủy trắng" vẫn đang kiên trì với mục tiêu cải tổ ĐTQG. Tuy vậy, điều này vẫn đang gây ra những dấu hỏi và sự tranh cãi lớn khi không phải ai trong số các cái tên vừa nêu cũng chơi tốt và xứng đáng lên tuyển.

3. Sự trở lại xứng đáng

Ở đợt hội quân lần này, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của hai nhân tố đã có màn trình diễn tốt tại V-League nhưng bị gạch tên một cách đầy khó hiểu trong đợt hội quân tháng 10. Đó là những cái tên gồm Vũ Văn Thanh cùng Nguyễn Văn Quyết.

5 điều rút ra từ danh sách hội quân tháng 11 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Vũ Văn Thanh xứng đáng trở lại ĐT Việt Nam.

Vũ Văn Thanh đã chơi xuất sắc trong màu áo CAHN suốt hành trình cùng đại diện ngành công an vô địch V-League 2023. Trong khi đó, "Quyết rừng" có một mùa giải bùng nổ với 9 bàn thắng và trở thành chân sút nội có nhiều pha lập công nhất. Với những gì đã thể hiện, việc góp mặt trở lại màu áo Những chiến binh Sao Vàng chính là phần thưởng xứng đáng cho 2 nhân tố trên.

4. Mất mát lớn

Bên cạnh những sự trở lại, ĐT Việt Nam trong đợt hội quân tháng 11 sẽ phải đón nhận mất mát lớn khi Nguyễn Quang Hải phải vắng mặt. Cầu thủ sinh năm 1997 gặp chấn thương trong màn đối đầu cùng Uzbekistan vào tháng 10 và chưa kịp bình phục. Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier cũng không thể có sự phục vụ của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu vì lý do tương tự.

5 điều rút ra từ danh sách hội quân tháng 11 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải vắng mặt là mất mát lớn của ĐT Việt Nam.

Ngoài những sự vắng mặt bất phản kháng, chiến lược gia sinh năm 1958 đã gây nhiều tranh cãi khi tiếp tục không trao cơ hội cho những cái tên đã chơi tốt và khẳng định được mình như Nguyễn Thành Trung, Bùi Tiến Dũng hay đặc biệt là Hồ Tấn Tài. Rõ ràng, ĐT Việt Nam đang chịu mất mát lớn từ những sự lựa chọn của nhà cầm quân người Pháp.

5. Niềm tin có đặt đúng chỗ?

Có rất nhiều những dấu hỏi về cách lựa chọn nhân sự cho chiến dịch lớn của HLV Philippe Troussier. Việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ chưa thể hiện được gì và bỏ qua các nhân tố chất lượng khiến NHM không thể hài lòng. Phải chăng, nhà cầm quân người Pháp đang thiên vị khi ưu ái học trò cưng và cướp đi cơ hội khoác áo ĐTQG của các gương mặt khác.

Nên nhớ rằng, sau đợt FIFA Days tháng 10, rất nhiều những thử nghiệm nhân sự của ông thầy 68 tuổi bị đặt dấu chấm hỏi và các cầu thủ được trao niềm tin đa số thi đấu chưa đạt kỳ vọng. Những tưởng chiến lược gia người Pháp sẽ có sự thay đổi, nhưng xem ra, nỗi uất ức của các cầu thủ đã thi đấu hết mình và xứng đáng được chọn sẽ còn kéo dài. Giờ đây, NHM chỉ kỳ vọng những gì mà HLV Philippe Troussier đang làm sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 03:11 03/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục