5 điều đáng chú ý sau trận Der Klassiker: Tâm điểm Lewandowski, Haaland

11:00 Chủ nhật 05/12/2021

TinTheThao.com.vnXuất hiện rất nhiều điều đáng nói ở trận Der Klassiker mới đây tại Bundesliga.

1. Cống hiến mãn nhãn:

Bundesliga được biết đến là giải đấu chơi bóng phóng khoáng, ưu tiên tấn công. Der Klassiker mới đây đã cho thấy điều đó khi Bayern Munich và Borussia Dortmund đều cố gắng đẩy cao trận đấu, ăn miếng trả miếng về phía đối thủ.

Suốt 90 phút, 2 đội tung ra 10 pha dứt điểm trúng đích và trận đấu xuất hiện tận 5 bàn thắng. Chứng kiến Dortmund gặp Bayern, NHM bóng đá thỏa mãn với những gì diễn ra ở Signal Iduna Park.

Những điều đáng chú ý sau trận Der Klassiker: Tâm điểm Lewandowski, Haaland - Bóng Đá

 Dortmund và Bayern thi đấu mãn nhãn.

2. Thất vọng 2 trung vệ:

Dayot Upamecano và Mats Hummels là 2 trung vệ đẳng cấp nhưng bộ đôi này đã trải qua ngày thi đấu dưới sức. Trong một thế trận mà Bayern lẫn Dortmund đều cố gắng thi đấu trực diện và gây nhiều sức ép cũng như đẩy cao tốc độ trận đấu, Upamecano cùng Hummels hoàn toàn không theo kịp các tình huống.

Upamecano bị sức khỏe, sự càn lướt và tốc độ của Erling Haaland gây khô. Trong khi đó, Hummels phòng ngự hớ hênh và anh là cái tên khiến Dortmund nhận penalty vì khoảnh khắc dùng tay chạm bóng vô duyên trong vòng cấm.

Chính màn trình diễn tồi tệ của Upamecano và Hummels là tác nhân giúp trận đấu có nhiều bàn thắng.

3. Bayern vẫn kỵ giơ Dortmund:

Gọi là Der Klassiker tức siêu kinh điển Đức nhưng vài mùa giải gần đây, NHM quen thuộc với kịch bản ở cặp đấu này. Dortmund dù nỗ lực đến đâu nhưng họ vẫn nhận thất bại chung cuộc sau 90 phút.

Khoảng cách sức mạnh giữa 2 CLB rõ ràng đã ở một mức rất xa. Bayern luôn lấn át và cho thấy sự kỵ giơ với Dortmund.

4. Đáng sợ Haaland:

Dortmund chủ động chơi phản công và tốc độ lẫn sự dũng mãnh của Haaland là điều giúp lối chơi ấy diễn ra hiệu quả. Mỗi tình huống đội nhà triển khai, ngôi sao người Na Uy luôn nỗ lực và cố gắng hết mình. Khi ấy, hàng thủ Bayern rơi vào thế báo động.

Những điều đáng chú ý sau trận Der Klassiker: Tâm điểm Lewandowski, Haaland - Bóng Đá

 Haaland cho thấy sự đáng sợ trước Bayern.

Bàn thắng sau tình huống cứa lòng mẫu mực bằng chân phải của Haaland là thành quả xứng đáng dành cho cầu thủ sinh năm 2000, qua đó nối dài thành tích nổ súng 51 lần sau 51 trận tại Bundesliga. Haaland không sở hữu nhiều cơ hội nhưng điều đáng sợ là anh vẫn biết cách sút tung lưới Manuel Neuer ở những thời khắc quan trọng nhất.

5. Sự phẫn nộ của Lewandowski:

Nhiều người vẫn tiếc khi Robert Lewandowski không thể giành QBV dù anh đã trải qua một năm thi đấu thành công. Biến đau thương thành động lực và tiền đạo người Ba Lan vụt sáng ở Der Klassiker.

Anh đóng góp một cú đúp vào lưới Dortmund. Sau 14 trận tại Bundesliga mùa này, Lewandowski ghi 16 bàn, thành tích đủ để anh dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới.

Video NHM phản ứng trận Der Klassiker:

 
Lữ Phong | 10:02 05/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục