5 điểm nhấn U21 HAGL 3-1 U21 GangWon: Nhạc trưởng Xuân Trường, Công Phượng 'chưa nở'

21:34 Thứ năm 22/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại 5 điểm nhấn chính trong trận U21 HAGL đánh bại U21 GangWon với tỉ số 3-1 để giành vé vào bán kết U21 Quốc tế 2016.

Chiến thắng 3-1 trước U21 GangWon đã giúp các cầu thủ U21 HAGL giải tỏa rất nhiều sức ép sau khi có trận ra quân đầy thất vọng trước U21 Thái Lan. Trận thắng này sẽ giúp cho các học trò của HLV Garchen giải quyết rất nhiều vấn đề.

1. Nỗi lo nơi hàng thủ

Trước U21 GangWon tấn công không quá nhiều nhưng mỗi khi đội này lên bóng lại khiến cho khung thành thủ môn Lê Văn Trường chao đảo. Hai hậu vệ biên là Văn Sơn và A Hoàng thường xuyên dâng cao để hỗ trợ tấn công đã khiến cho hai cánh của U21 HAGL xuất hiện nhiều lỗ hổng để cho các cầu thủ tấn công của đại diện Hàn Quốc khai thác.

2. Gọi tên “nhạc trưởng” Xuân Trường

IMGM4815

 Xuân Trường một vị trí không thể thay thế ở U21 HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Lương Xuân Trường ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình ở cấp độ ĐTQG và lẫn CLB. Những đường lên bóng của U21 HAGL đều phải qua chân của nhạc trưởng này để điều tiết và phân phối bóng đến các vị trí trên sân. Khi Xuân Trường bị khóa thì đội bóng này thường tỏ ra vô hại và bế tắc trong những pha lên bóng, như trong trận gặp U21 Thái Lan.

3. Ngày của Văn Toàn

IMGM4825

 Văn Toàn lập cú đúp giúp U21 HAGL giành chiến thắng 3-1. Ảnh: Duy Anh.

Trong lúc Công Phượng và đồng đội liên tục bỏ lỡ những cơ hội được trao thì Văn Toàn đã lên tiếng đúng lúc với cú đúp bàn thắng và rất nhiều đường kiến tạo để đồng đội có thể ghi bàn, chính điều này đã giúp cho U21 HAGL lấy lại sự tự tin trong lối chơi và những pha lên bóng. Không phải ai khác, Văn Toàn là người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội bóng phố Núi ngày hôm nay.

4. Công Phượng vẫn chưa nở

IMG_5197

 Phượng vẫn chưa lấy lại bản năng sát thủ của mình. Ảnh: Đình Viên.

Trong số các cầu thủ trên hàng công của U21 HAGL, Công Phượng và Hồng Duy chính là hai cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất. Không biết đã có bao nhiêu cơ hội đã được đồng đội trao cho hai cầu thủ này, nhưng lần lượt bị Công Phượng và Hồng Duy bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Nhưng dù sao, một bàn thắng có được trong trận đấu này đã giúp cho “Messi Việt Nam” lấy lại được sự cần thiết để chuẩn bị cho những trận tiếp theo và cho cả V-League 2017 sắp tới.

5. Sự thay đổi kịp thời của HLV Gaerchen

IMG_5310

 HLV Gaerchen đã có những điều chỉnh hợp lý cho U21 HAGL. Ảnh: Đình Viên.

So với trận gặp U21 Thái Lan, Garchen đã có một vài điểu chỉnh trong lối chơi của U21 HAGL khi tung A Hoàng vào sân ngay từ đầu thay cho Ngọc Quang và đưa Văn Thanh lên đá ở vị trí tiền vệ cánh phải. Chính điều đó đã tạo ra những nét tính cực trong những pha lên bóng ở hai biên của đội bóng phố Núi, cánh phải của Văn Thanh kết hợp với Văn Toàn là một trong những điểm sáng trong trận đấu này khi liên tục thay phiên nhau khuấy đảo hàng phòng ngự non nớt của U21 GangWon.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 21:00 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục