U21 Quốc tế 2016: Văn Toàn và Công Phượng tỏa sáng, U21 HAGL vào bán kết

20:46 Thứ năm 22/12/2016

TinTheThao.com.vnNhờ vào các bàn thắng của Công Phượng và Văn Toàn U21 HAGL đã đánh bại U21 GangWon với tỉ số 3-1, để giành vé vào chơi trận bán kết.

Ghi bàn: Văn Toàn (13’, 17’), Công Phượng (82’), Hemin Lee (72’)

Dù được kỳ vọng rất nhiều tại giải U21 Quốc tế lần này nhưng màn thể hiện nhạt nhòa ở trận ra quân trước U21 Thái Lan đã khiến cho người hâm mộ đội bóng này không thể hài lòng. Tiếp đón đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng U21 GangWon ở lượt trận cuối vòng bảng là cơ hội để các học trò của HLV Guillaume Garchen lấy lại hình ảnh và sự tự tin vốn có của mình.

IMGM4737

 U21 HAGL giành chiến thắng 3-1 trước U21 Gangwon. Ảnh: Duy Anh.

Sự áp đảo của ĐKVĐ U21 HAGL đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, những sóng gió không ngừng được tạo ra về phía khung thành của U21 GangWon. Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên của mình tại giải lần này ở phút 12 sau pha tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng bóng lại đập xà ngang đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Nhưng khán giả có mặt trên sân Thống Nhất không phải chờ đợi quá lâu để thấy bàn thắng, pha phát bóng lỗi của thủ môn Juheon Kim sau tình huống dứt điểm của “Messi Việt Nam” trước đó đã tạo cơ hội để Văn Toàn dứt điểm gọn gàng mở tỷ số 1-0 cho U21 HAGL phút 13.

Và cũng chỉ mất 4 phút, Văn Toàn đã hoàn thành cú đúp riêng cho mình trong trận đấu này sau pha phối hợp và dứt điểm gọn gàng với Văn Thanh bên cánh phải. Đáng chú ý là trong trận đấu này, hậu vệ ĐTQG Vũ Văn Thanh đã được đẩy sang chơi vị trí tiền vệ phải và chính điều này đã tạo ra những nét tươi mới trong lối chơi của U21 HAGL. U21 GangWon tỏ ra quá yếu ớt trong cả phòng ngự lẫn khâu tấn công, số cơ hội họ tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay và nếu Công Phượng không quá vô duyên trong hiệp 1 thì có lẽ số bàn thắng không chỉ dừng lại ở con số hai.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không sáng sủa với U21 GangWon là mấy khi U21 HAGL vẫn là đội nắm giữ thế trận và các cầu thủ trẻ của phố Núi liên tục thay phiên nhau làm khổ hàng thủ và thủ môn đại diện đến từ Hàn Quốc nhưng đáng tiếc là sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến cho cơ hội lần lượt trôi qua.

IMGM4825

 Văn Toàn tỏ sáng với cú đúp giúp U21 HAGL có mặt ở bán kết. Ảnh: Duy Anh.

Hồng Duy là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất nhưng lại bỏ một cách cực kỳ khó hiểu khi liên tục đưa bóng vọt xà và đập xà ngang trong tư thế không bị ai kèm. Phung phí các cơ hội được tạo ra, U21 HAGL đã phải trả giá ở phút 75 khi Hemin Lee có pha sút xa tuyệt đẹp đưa bóng găm vào góc cao từ cự ly khoảng hơn 35m rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 cho U21 GangWon. Sau khi để đối phương có được bàn thắng, các học trò của HLV Guillaume Garchen như bừng tỉnh, họ liên tục gây sức ép trở lại khung thành thủ môn Juheon Kim và cuối cùng điều người hâm mộ chờ đợi đã đến. Phút 82’, tiền đạo được kỳ vọng rất cao là Công Phượng đã có được bàn thắng cho riêng mình khi có pha đi bóng và dứt điểm sở trường nâng tỉ số lên 3-1 cho U21 HAGL. Bàn thắng này chắc chắn sẽ giúp ích cho tiền đạo gốc Nghệ trong hành trình tìm lại chính mình ở thời gian sắp tới.

Tỉ số 3-1 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu, với kết quả này U21 HAGL có 3 điểm để theo chân U21 Thái Lan vào chơi trận bán kết.

Đội hình ra sân:

U21 Gangwon: Juheon Kim, Sungmin An, Junha Park, Taehyeon Kim, Hemin Lee, Soohyun Kim, Hyeon Jun Cho, Hyung Joon Choi, Sinyou Kim, Minwoo Noh (Byeonghyu P Kim 26’(Manseong Han 72’), Jaeseok Oh

U21 HAGL: Văn Trường, Văn Sơn (Thanh Bình 60’), Đăng Tuấn, Đông Triều, A Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy ( Ngọc Quang 72’), Thanh Hậu, Xuân Trường, Văn Toàn (Thanh Tùng 85’), Công Phượng.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 20:00 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục