5 điểm nhấn sau vòng 8 V-League 2017: HAGL ‘đi săn’ không súng

10:05 Thứ hai 06/03/2017

TinTheThao.com.vnĐúng thời điểm được kỳ vọng nhất Công Phượng và đồng đội lại gục ngã trước TP.HCM. Trận thua này chứng minh một điều, HAGL cần phải có tiền đạo đẳng cấp nếu muốn tiến xa.

HAGL thua TP.HCM vì dứt điểm kém

Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, HAGL tỏ ra lấn lướt so với đội khách TP.HCM. Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… liên tiếp có những pha tấn công nguy hiểm nhằm vào khung thành đối thủ. Tuy nhiên, sự vô duyên cùng thiếu quyết đoán ở thời điểm quyết định đã khiến đội bóng này nhận thất bại với tỷ số 0-1.

 - Bóng Đá

 Phung phí cơ hội khiến HAGL nhận trận thua trước TP.HCM

HAGL là đội bóng duy nhất ở V-League 2017 không sử dụng tiền đạo ngoại, điều này khiến cho họ mất đi sự đột biến và nguy hiểm cần thiết. Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy hay Minh Vương là những chân chuyền xuất sắc, nhưng họ rất khó để đóng vai tiền đạo cắm giỏi. Qua trận đấu với TP.HCM dễ dàng nhận thấy, HAGL sẽ phải bổ sung thêm chất lượng trên hàng công nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch.

FLC Thanh Hóa là đội bóng duy nhất bất bại

Trận thua 0-2 của Quảng Nam trước Hải Phòng khiến V-League 2017 chỉ còn FLC Thanh Hóa là đội duy nhất chưa thua. Với chất lượng đội hình đồng đều, đội bóng xứ Thanh nổi lên là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địc mùa giải năm nay.

Sau vòng 8, khoảng cách giữa FLC Thanh Hóa với nhóm bám đuổi đã là 5 điểm. Không phải chinh chiến nhiều mặt trận, thầy trò HLV Ljupko Petrovic thoải mái đặt ra những mục tiêu cụ thể trong từng trận đấu. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như thời gian qua, FLC Thanh Hóa sẽ rất khó bị đánh bại.

Long An chưa đổi vận dưới thời Minh Phương

Tân HLV Nguyễn Minh Phương đã có 2 trận đấu thử lửa cùng Long An và ông đều nhận thất bại. 2 trận thua trước HAGL và Khánh Hòa dễ dàng nhận thấy thực lực của Long An quá yếu và cần nhiều thời gian để Minh Phương ghi dấu ấn, cũng như giúp đội bóng này vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Hà Nội sa sút vì dứt điểm kém

Được đánh giá là đội bóng có hàng công mạnh nhất khi sở hữu những tiền đạo đẳng cấp như Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết, Gonzalo hay thậm chí là Quang Hải, nhưng Hà Nội FC đang gặp khó khăn ở khâu ghi bàn.

Những trận hòa liên tiếp trước SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Sài Gòn FC khiến đội bóng này để FLC Thanh Hóa bỏ xa trên bảng xếp hạng. HLV Chu Đình Nghiêm từng thừa nhận, việc phải thi đấu nhiều mặt trận cùng các trụ cột sa sút phong độ là nguyên nhân của vấn đề. Trong thời gian tới, Hà Nội FC sẽ phải cải thiện nhanh khâu ghi bàn nếu không muốn tụt lại ở cuộc đua đến ngôi vương.

Thất vọng cựu vương B.Bình Dương

Từng là đại gia ở giải quốc nội, nhưng B.Bình Dương đang cho thấy một phong độ yếu kém ở mùa giải năm nay. Đag trải qua một cuộc trẻ hóa lực lương, nhưng trong đội hình của đội bóng này vẫn còn nhiều cầu thủ đẳng cấp.

Sau 8 vòng đấu, B.Bình Dương mới giành được 8 điểm, xếp ở vị trí thứ 12. Thành tích này khiến những người yêu mến nhà cựu vương này phải thất vọng. Nếu cứ thi đấu phập phù như giai đoạn đầu, B.Bình Dương sẽ đối diện với nguy cơ xuống hạng.   

 - Bóng Đá

 

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 08:43 06/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục