5 điểm nhấn sau trận CAVs 92-99 Warriors: Bản lĩnh nhà vua NBA

16:01 Thứ ba 26/12/2017

TinTheThao.com.vnDù Golden State Warriors chưa thể phát huy tối đa sức mạnh vốn có, song CĐV của họ vẫn có quyền hài lòng khi đội bóng con cưng giành thắng lợi trước kình địch Cleveland Cavaliers.

Warriors dựng bức tường thép trước bảng rổ nhà

cropped_GettyImages-898598734

 Kevin Durant hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự.

Golden State Warriors đã thiết lập một hàng phòng ngự vô cùng vững chắc khiến Cleveland Cavaliers gặp khó khăn trong việc ghi điểm cận rổ. Theo thống kê, CAVs chỉ có được 20 điểm ở khu vực hình thang. Sự gắn kết giữa Kevin Durant, Draymond Green và Jordan Bell giúp Warriors đứng vững trước những đợt xâm nhập từ CAVs.

Nổi bật nhất trong khâu phòng ngự của đội chủ nhà phải kể đến Kevin Durant với 5 cú blocks, trong đó, đáng kể nhất là pha ngăn cản LeBron James lên rổ khi tỷ số đang là 95-92. Dù dư luận cho rằng Durant rõ ràng phạm lỗi, song không thể phủ nhận cựu cầu thủ OKC Thunder đã hoàn thành xuất sắc vai trò phòng ngự trong trận kinh điển.

Warriors vẫn nhớ Curry

cropped_2017-12-25T234059Z_100499064_NOCID_RTRMADP_3_NBA-CLEVELAND-CAVALIERS-AT-GOLDEN-STATE-WARRIORS

 Warriors chưa thể trở lại hình ảnh mạnh mẽ nhất khi thiếu Curry.

Trận đấu với CAVs là ví dụ tiêu biểu nhất cho việc vì sao Curry là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Warriors. Không Curry, Warriors gặp nhiều khó khăn trong việc phá vỡ hàng phòng ngự của CAVs. Không Curry, không còn những swing-swing-swing liên tục tạo khoảng trống cho "xạ thủ" bắn 3 điểm.

Không Curry, Durant hay Klay Thompson vẫn có thể gồng gánh giúp Warriors giành chiến thắng. Tuy nhiên, không một cầu thủ nào trong đội hình Warriors có thể mang đến một điều gì đó đặc biệt, hay nói cách khác, là đóng vai trò hạt nhân trong cách vận hành lối chơi như Curry.

CAVs trả giá vì hàng thủ mắc sai lầm thời điểm quyết định

CAVs phòng ngự khá tốt ở trận đấu này, đặc biệt là khâu nửa sân. Tuy nhiên, những sai lầm ở hiệp 4 quyết định đã khiến họ phải trả giá.

Ở một tình huống phản công, Kevin Durant một mình dẫn bóng thực hiện dunk rổ song không một ai bên phía CAVs ngăn chặn. Lát sau, LeBron James dễ dàng để Green thoải mái chuyền giúp Jordan Bell alley oop đưa Warriors dẫn trước 92-88.

Đặc biệt là ở thời điểm trận đấu còn 1 phút 33 giây, sau phá ném 3 điểm hỏng của Durant, hàng phòng ngự CAVs lại quên mất sự có mặt của Klay Thompson ở vạch 3 điểm, hậu quả là bị đội chủ nhà dẫn trước 95-92.

Giả sử Curry góp mặt, liệu rằng CAVs sẽ còn tan nát thế nào trong hiệp cuối?

Kevin Love lên tiếng

cropped_GettyImages-898598742

 Kevin Love bùng nổ trong ngày Curry không thể ra sân.

Không phải LeBron James, chính Kevin Love mới là cầu thủ nổi bật nhất của CAVs ở trận siêu kinh điển NBA. Màn thể hiện của Love trong tấn công lẫn phòng ngự đều ấn tượng với 31 điểm và 18 lần rebounds. Chính việc Curry vắng mặt đã tạo điều kiện cho Love có thể giải phóng toàn bộ sức mạnh trước Warriors.

CAVs rất cần Isaiah Thomas

Dù chưa thể nói trước về sự hòa nhập của Thomas tại CAVs cũng như phong độ của cầu thủ này sau khi hồi phục chấn thương hông, tuy nhiên, có thể khẳng định lối chơi của á quân NBA mùa trước chắc chắn sẽ đa dạng hơn nếu cựu cầu thủ Celtics ra sân. Trước Warriors, CAVs đã trải qua những thời điểm tấn công vô hồn từ J.R. Smith và Jose Calderon.

Thất bại ở siêu kinh điển NBA không phải tận thế với CAVs. Tuy nhiên, họ cần giải quyết rất nhiều vấn đề nếu muốn phục hận trong trận tái đấu với Warriors vào ngày 16 tháng 1 tới đây, hoặc xa hơn nữa là chiếc nhẫn vô địch NBA mùa này.

Highlights Cleveland Cavaliers vs Golden State Warriors:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:15 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục