Các mức chiều cao tiêu chuẩn của trụ bóng rổ

00:25 Thứ ba 26/12/2017

TinTheThao.com.vnTrụ bóng rổ thiếu niên được thiết kế với chiều cao có thể điều chỉnh được từ 1,7m đến 3,05m và phù hợp với chiều cao mọi lứa tuổi.

Kích thước tiêu chuẩn trụ bóng rổ được quy định bởi một tổ chức ở Mỹ. Tại đây, bóng rổ được coi là môn thể thao nhà nghề, xuất hiện đầu tiên tại đất nước này và vô cùng phổ biến. Chính vì vậy những tiêu chuẩn về độ cao cột bóng rổ, kích cỡ bóng rổ cho trẻ em, trụ bóng rổ thiếu niên đều xuất phát từ tổ chức American Sport Education Program (ASEP).

Trụ bóng rổ trẻ em cũng giống như trụ chơi bóng rổ của người lớn, gồm có 4 phần: Cột đỡ, bảng chắn bóng, vành rổ và lưới. Chiều cao của cột trụ có nhiều kích thước khác nhau.

tru_bong_ro_ngoai_troi_801878

 Chiều cao của trụ bóng rổ thường từ 1m8 đến 3m05. Ảnh: Internet.

Loại cột bóng rổ có kích thước từ 1.5m trở xuống thường giành cho đồ chơi bóng rổ trẻ em. Còn theo tiêu chuẩn thể thao thế giới NBA, cụ thể quy định vềchiều cao trụ bóng rổ tính từ mặt sân như sau:

Nếu từ 12 tuổi trở lên: Chiều cao trụ bóng rổ sẽ là 3,05 m

Đối với trẻ khoảng 11 -12 tuổi: Chiều cao trụ là 2,7 m

Đối với trẻ từ 8-10 tuổi: Chiều cao trụ là 2,4 m

Đối với trẻ khoảng 6-7 tuổi trở xuống: Chiều cao trụ là 1,8m

Ban đầu, khi mới tập chơi, người chơi có thể tìm mua loại trụ bóng rổ có thể thay đổi độ cao để tập luyện cho phù hợp và có thể dễ dàng di kéo di chuyển được. Chiều cao trụ bóng rổ cũng không nhất thiết phải bắt buộc theo quy định. Hãy căn chỉnh sao cho bạn có thể ném trúng bóng vào rổ. Lúc đó bạn sẽ thích thú và hào hứng tập luyện hơn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:05 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục