“Big three” tỏa sáng, 'Thần Sấm' cho Rockets ôm hận tại Oklahoma

13:06 Thứ ba 26/12/2017

TinTheThao.com.vnBộ ba Russell Westbrook-Carmelo Anthony-Paul George cùng để lại những dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 112-107 của Oklahoma City Thunder trước Houston Rockets trên sân nhà sáng nay 26/12.

Thế trận cân bằng, hai đội luân phiên đổi vai trò dẫn dắt

Việc được thi đấu trên sân nhà Chesapeake Energy Arena đã giúp Oklahoma City Thunder có sự khởi đầu lấn lướt trước đội đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây là Houston Rockets. Sự mạnh mẽ của Steven Adams (12 điểm, 6 rebounds) ở khu vực vòng trong và những cú dứt điểm vòng ngoài của Carmelo Anthony (7 điểm, 4 rebounds) đã nhanh chóng đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn điểm ở những phút đầu trận. Trong khi đó,  Russell Westbrook (5 kiến tạo) lại tỏ ra vô cùng sắc sảo với những đường chuyền quyết định giúp đồng đội có cơ hội thuận lợi để ghi điểm. Tỷ số 7-0 được thiết lập khi mà thời gian thi đấu chỉ mới trôi qua được chưa đầy một phút. Một ngôi sao khác của đội chủ nhà cũng để lại dấu ấn với hai pha bắn ba chuẩn xác trong hiệp thi đấu đầu tiên là Paul George (7 điểm, 1 kiến tạo).

OKCT-HR-09

  Thế trận cân bằng được hai đội duy trì ở phần lớn thời gian của game đấu.

Tuy nhiên thế trận lấn lướt đó không được Thunder duy trì xuyên suốt trong hiệp một. Houston Rockets sau những phút đầu nhập cuộc chậm chạp đã vùng lên đầy mạnh mẽ. James Harden (6 điểm, 5 kiến tạo, 2 rebounds) có hàng loạt các pha đi bóng gây nhiễu rồi chuyền bóng cho các đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Và nếu các cầu thủ phòng ngự chủ nhà có dấu hiệu lơi lỏng họ sẽ phải trả giá bằng những pha bắn rổ có hiệu suất ấn tượng từ point guard 28 tuổi này. Nhờ sự dẫn dắt của tay ném về nhì trong cuộc bình chọn MVP mùa trước, Trevor Ariza (12 điểm, 2 rebounds), Clint Capela (6 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal), Nene Hilario (4 điểm, 1 rebound) mới có thêm cơ hội phát huy khả năng của mình. Các vị khách đến từ thành Houston quân bình tỷ số 22-22 ở đầu phút thứ 8. Tình hình càng trở nên tệ hơn cho Thunder sau các pha mất bóng của Paul George, Andre Roberson, Raymond Felton. Đội chủ sân Chesapeake Energy Arena chấp nhận bị dẫn 28-31 khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

Câu chuyện đảo ngược trong hiệp đấu thứ hai. Houston Rockets là đội chiếm ưu thế hơn ở nửa đầu hiệp đấu. Ryan Anderson giúp đội khách có pha ghi điểm đầu tiên của hiệp hai bằng tình huống tip shot sau khi chính anh không thực hiện thành công cú ném cận rổ trước đó. Cũng chính power forward kéo dãn khoảng cách lên thành 36-28 bằng một cú bắn ba chuẩn xác ở tình huống tấn công tiếp theo của Rockets. Thế nhưng cũng giống như Thunder trong hiệp đấu đầu tiên, thầy trò HLV Mike D'Antoni cũng chẳng thể bảo toàn được lợi thế trước sự vùng lên mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà.

OKCT-HR-14

 Rockets và Thunder đã cống hiện một trận cầu hấp dẫn.

Jerami Grant, Raymond Felton, Russell Westbrook giúp đội bóng với biệt danh 'Thần Sấm' quân bình tỷ số 38-38 ở giữa phút thứ tư. Dù để PJ Tucker (2 điểm), Clint Capela (4 điểm), Ryan Anderson (8 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo), James Harden (5 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo) đưa Rockets vượt lên một lần nữa. Nhưng Steven Adams (3 điểm), Carmelo Anthony (7 điểm, 1 rebound), Russell Westbrook (10 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals),... nhanh chóng lấy lại thế trận cho đội chủ nhà. Tới lượt Rockets mắc những lỗi turnovers không đáng khiến cho họ trở thành đội bị dẫn điểm 57-58 sau nửa thời gian thi đấu chính thức.

Westbrook hay nhưng Harden cũng chẳng kém

Chuỗi 8 điểm liên tiếp của đội chủ nhà đầu hiệp ba đã giúp họ vươn lên dẫn 67-59 chỉ sau chưa đầy 3 phút. Oklahoma City Thunder gây ấn tượng với các pha dứt điểm đa dạng ở nhiều vị trí của Paul George (8 điểm), Carmelo Anthony (4 điểm) và đặc biệt là Russell Westbrook (10 điểm, 3 kiến tạo, 1 steal, 1 rebound). Nhưng chính Westbrook cũng là người có nhiều pha mất bóng nhất bên phía chủ nhà với 3 turnovers, tạo điều kiện cho đội khách có cơ hội thực hiện những pha phản công sắc bén.

OKCT-HR-13

 James Harden có ngày thi đấu nỗ lực, nhưng từng đó là chưa đủ giúp Rockets giành chiến thắng.

Bên kia đầu sân, James Harden (14 điểm, 2 rebounds, 5 kiến tạo, 1 steals) một lần nữa đóng vai trò đầu tàu dẫn dắt lối chơi cho Houston Rockets trong hiệp đấu thứ ba. Cũng giống như thường lệ, Harden thường khiến hàng thủ đối phương chao đảo không chỉ vì những pha đi bóng lắt léo hay khả năng bắn rổ ấn tượng, anh còn khiến các cầu thủ chủ nhà không biết đường đâu mà lần với các đường chuyền tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm. Cùng với hai quả ném ba của Trevor Ariza (8 điểm) ở cuối hiệp, James Harden đã giúp các vị khách áo đỏ san bằng tỷ số 88-88 bằng một pha dẫn bóng đột phá rồi lên rổ khi thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ còn 5 giây nữa là kết thúc.

James Harden tỏa sáng, Andre Roberson kết liễu Rockets 

Hai đội thi đấu khá thận trọng trong hiệp đấu cuối cùng. Việc cả James Harden và Russell Westbrook đều được rút ra nghỉ khiến cho những pha xâm nhập hay đột phá vào khu vực vòng trong không tạo ra quá nhiều hiệu quả ở những phút đầu hiệp đấu. Sau hơn hai phút không có đội nào ghi được điểm số, Eric Gordon đã tỏa sáng với một pha bắn ba chuẩn xác cùng một tình huống lên rổ thành công đưa Rockets vượt lên dẫn 93-88 ở đầu phút thứ tư. Trước tình thế không thuận lợi, HLV Billy Donovan buộc phải đưa Westbrook trở lại sàn đấu. Và quả nhiên quyết định này đã đem đến sự hiệu quả ngay lập tức. Có vẻ hơi quá nhân, nhưng sự hiệu quả của point guard 29 tuổi là không cần bàn cãi. Chỉ chưa đầy 30 giây có mặt trên sân, Russell Westbrook đã giúp Thunder quân bình tỷ số 93-93.

Việc đưa James Harden trở lại cũng không giúp Houston Rockets nắm giữ được thế trận. Bộ ba Russell Westbrook-Carmelo Anthony-Paul George thay phiên nhau tỏa sáng để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 110-105 khi thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy hai phút nữa là kết thúc. Rockets cũng đã có những cơ hội để lật ngược thế cờ, nhưng những cú ném phạt hỏng của Clint Capela hay tình huống pha bắn ba của James Harden bị Andre Roberson chặn đứng đã ngăn cản điều đó xảy ra. Andre Roberson ấn định tỷ số 112-107 sau một pha phản công ở -21 giây. Mọi hy vọng của thầy trò HLV Mike D'Antoni chấm dứt Eric Gordon bị Andre Roberson cướp bóng. Với kết quả này, Oklahoma City Thunder tiếp tục xếp vị trí thứ 5 khu vực miền Tây với 19 game thắng sau 34 lượt đấu. Trong khi đó Houston Rockets đánh mất ngôi đầu bảng của mình vào tay Golden State Warriors.

OKCT-HR-10

 Russell Westbrook giành MVP của game.

Với 31 điểm, 11 kiến tạo, 6 rebounds, 3 steals, Russell Westbrook trở thành MVP của game đấu. Carmelo Anthony (20 điểm, 5 rebounds), Paul George (24 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal), Steven Adams (15 điểm, 10 rebounds, 3 blocks, 1 steal) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của thầy trò HLV Billy Donovan. Bên kia chiến tuyến, James Harden (29 điểm, 11 kiến tạo, 8 rebounds, 2 steals, 1 block), Eric Gordon (20 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal), Trevor Ariza (20 điểm, 4 rebounds, 1kiến tạo) cũng đã có ngày thi đấu không tồi nhưng vậy là chưa đủ giúp các vị khách có quà Giáng sinh.

Một vài thống kê đáng chú ý:

OKCT-HR-08

 

Box Score:

OKCT-HR-07

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:15 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục