5 điểm nhấn chiến thuật có thể xảy ra trong trận đại chiến Tottenham - Chelsea

18:17 Thứ bảy 21/12/2019

TinTheThao.com.vnTâm điểm của vòng 18 Ngoại hạng Anh là trận derby London giữa Tottenham và Chelsea.

1. Mourinho học được gì từ 3 thất bại của Chelsea?

Người đặc biệt chơi thứ bóng đá cởi mở hơn với tư cách là HLV của Tottenham, nhưng cốt lõi Mourinho vẫn là chiến lược gia vô cùng thực dụng. Và cách tốt nhất để đánh bại Chelsea là ngồi lại, nghiên cứu và tìm cách khai thác điểm yếu của đối thủ.

 - Bóng Đá

 Mourinho sẽ làm cách nào để đánh bại đội bóng cũ?

5 vòng đấu gần nhất, The Blues để thua đến 4 trận. Chừng đó là quá đủ để Jose Mourinho có thể tìm ra yếu điểm của đội bóng cũ. Chelsea dưới thời Frank Lampard được trao quyền tự do sáng tạo, trái ngược với các đội bóng được huấn luyện theo chiến thuật tấn công cụ thể. Đây là con dao hai lưỡi đối với đội chủ sân Stamford Bridge trong trường hợp các cầu thủ không tìm ra khoảng trống và mất đi sự hưng phấn.

2. Tottenham sẽ chơi phản công như thế nào?

Chính Mourinho là người đầu tiên nhận thấy vấn đề chiến thuật của Lampard. Sau thất bại 0-4 của Chelsea trước Manchester United hồi đầu mùa, Mourinho ngồi trong phòng thu Sky Sports chỉ ra những lỗ hổng của đội bóng cũ.

Trong những đợt tấn công, các cầu thủ Chelsea trải rộng để tận dụng mọi khoảng trống trên sân. Nhưng khi bị phản công, hàng tiền vệ không kịp lùi về thu hẹp không gian và để bị đối thủ khai thác. Chắc chắn Mourinho sẽ dặn dò Lucas Moura, Dele Alli và Heung-Min Son lưu ý điều này.

3. Chelsea có tận dụng được điểm yếu ở hai biên của Spurs?

Chấn thương của Ben Davies khiến Jose Mourinho hết sức lo lắng. Khoảng trống ở hai hành lang cánh của Tottenham bị đối thủ khai thác triệt để trong các trận đấu gần đây. Với những “bậc thầy” leo biên, đột phá như Willian và Christian Pulisic, khung thành của Gazzaniga sẽ bị đặt trong tình trạng đáng báo động.

 - Bóng Đá

Lampard có những tính toán cho riêng mình. 

4. Hàng tiền vệ 3 người của Lampard sẽ khiến Mourinho đau đầu?

Nhiều khả năng HLV Lampard sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-2-3-1 để củng cố hàng tiền vệ. Số đông cầu thủ ở khu trung tuyến sẽ giúp The Blues xây dựng hệ thống vững chắc xung quanh vòng cấm của Tottenham.

Mourinho vẫn chưa tin tưởng vào các tiền vệ trung tâm mà ông có trong tay, bằng chứng là Người đặc biệt luôn thực hiện những sự thay đổi. Eric Dier có thể sẽ là điểm yếu chí mạng của Spurs bởi tiền vệ này không đủ sức đối phó nếu Chelsea chơi với nhịp độ cao.

5. Lucas Moura và Kane có tận dụng được sự vụng về của hàng phòng ngự Chelsea?

Mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của The Blues là Kurt Zouma và Emerson. 2 hậu vệ này thường gặp rắc rối khi đối đầu với những cầu thủ kỹ thuật. Họ đã để Riyad Mahrez có pha solo đẹp mắt và làm bàn trong trận thua Man City. Hành lang cánh phải của Spurs sở hữu cái tên nguy hiểm không kém chính là Lucas Moura. Tiền vệ người Brazil thường xuyên có những pha đột phá sau đó tung ra pha tạt bóng hoặc căng ngang tầm thấp cho Harry Kane ở phía trong.

Endo | 17:51 21/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục