5 điểm nhấn Bayern 1-0 Arsenal: Đẳng cấp khác biệt; Chu kỳ 'buông'

04:41 Thứ năm 18/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã phải dừng bước ở Champions League sau thất bại 0-1 trước Bayern Munich. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại Allianz Arena.

1. Đêm đáng quên của Martinelli

Trong hiệp một, rất ít cơ hội rõ ràng được tạo ra, và Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất. Gabriel Martinelli đã được lựa chọn trước Leandro Trossard - cầu thủ ghi bàn ở trận lượt đi, nhưng anh lại khiến Mikel Arteta và người hâm mộ Pháo thủ phải thất vọng nhiều, với cú sút cận thành đưa bóng đến đúng vị trí mà Manuel Neuer chờ sẵn.

Cầu thủ người Brazil đã không ghi bàn trong hơn một tháng. Lần gần nhất anh ghi bàn là trong trận thắng Sheffield United trước kỳ nghỉ quốc tế. Không chỉ vậy, sai sót trong phòng ngự của Martinelli đã tạo điều kiện cho Bayern ghi bàn thắng duy nhất. Có vẻ như tiền đạo mang áo số 11 của Arsenal đã không theo kịp bước chạy của Kimmich, để tuyển thủ Đức dễ dàng định đoạt trận đấu.

5 điểm nhấn Bayern 1-0 Arsenal: Đẳng cấp khác biệt; Chu kỳ 'buông' - Bóng Đá

  Arsenal lại gây thất vọng ở thời điểm quan trọng.

2. Tomiyasu gây thất vọng

Sau khi dùng Jakub Kiwior ở vị trí hậu vệ trái trong trận lượt đi, Mikel Arteta đã chọn Takehiro Tomiyasu đá chính trong chuyến làm khách đến Đức. Đây là trận ra quân đầu tiên của tuyển thủ Nhật Bản kể từ tháng 12, nhưng phong độ không tốt của cả Kiwior lẫn Oleksandr Zinchenko buộc Arteta phải thay đổi đội hình.

Thực sự thì Tomiyasu đã có trận đấu kém cỏi. Anh phòng ngự 1vs1 không tốt, và cũng yếu kém trong khâu chọn vị trí. Anh tỏ ra lạc lỏng và gặp rất nhiều khó khăn trước tốc độ, kỹ thuật của Leroy Sane.

3. Đẳng cấp khác biệt

Một phần lý do đằng sau việc bổ nhiệm Thomas Tuchel tại Bayern là thành tích ấn tượng của vị chiến lược gia này ở Champions League. Tuchel đã giành vinh quang cùng Chelsea vào năm 2021, sau khi dẫn dắt Paris Saint-Germain đến trận chung kết 12 tháng trước đó. Và không cần phải nói về đẳng cấp của Bayern. Họ có thể không đạt phong độ tốt, nhưng luôn đáng gờm.

Ngược lại, Mikel Arteta lần đầu tiên dẫn dắt Arsenal ở Champions League. Kinh nghiệm ở giải đấu danh giá này rất quan trọng và đó là sự khác biệt giữa 2 đội. Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Pháo thủ tiến xa đến vậy ở Champions League. Mùa sau, thầy trò HLV Arteta chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

5 điểm nhấn Bayern 1-0 Arsenal:  - Bóng Đá

 Thầy trò Tuchel vẫn làm tốt ở Champions League.

4. Cơ hội 'phá dớp' lại đến với Harry Kane

Tiền đạo người Anh đã có thành tích ấn tượng trước Arsenal khi còn khoác áo Tottenham, nhưng phải nhờ đến quả phạt đền để có thể ghi bàn trong trận lượt đi ở Bắc London. Đến trận lượt về, ngoài cơ hội đầu trận, Kane hầu như bị William Saliba và Gabriel 'bắt chết' tại Allianz Arena. Dù sao, đội bóng của anh vẫn giành chiến thắng chung cuộc để vào bán kết Champions League.

Vượt qua Arsenal, Bayern có cơ hội tránh một mùa giải không có danh hiệu dưới thời HLV Thomas Tuchel. Nó cũng mang đến cho Kane cơ hội giành được chiếc cúp danh giá đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi bỏ lỡ danh hiệu Bundesliga mùa này.

5. Chu kỳ buông

Dường như Arsenal đang lặp lại kịch bản của chính mình vào năm ngoái. Ở Premier League, họ sa sút đúng thời điểm quyết định. Mùa này, ở Champions League, kỳ vọng dành cho Pháo thủ rất cao, nhất là khi Bayern đang sa sút và bất ổn. Nhưng rồi, Arsenal mới là đội phải dừng bước và đứng trước viễn cảnh trắng tay. 2 thất bại quan trọng liên tiếp sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của toàn đội trong phần còn lại của mùa bóng.

5 điểm nhấn Bayern 1-0 Arsenal: Đẳng cấp khác biệt; Chu kỳ 'buông' - Bóng Đá

 

Heineken tự hào là nhà tài trợ chính thức của siêu cúp UEFA Champions League. Sẵn sàng tưng bừng xuyên đêm, tiếp lửa mọi trận cầu cùng tinh thần bất diệt của các fan bóng đá Việt. Vinh danh fan đích thực, Heineken trao ngay hàng triệu quà đỉnh cao: 5 giải vô địch trị giá 1 tỷ đồng, 100 TV Samsung Serif, 300 ngôi sao vàng Heineken cùng hàng triệu gói FPT Play. Nâng Heineken vì Fan đích thực cùng Heineken phiên bản UEFA Champions League!

Minh Tuấn | 04:11 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục