5 cuộc đối đầu gần nhất giữa M.U và Liverpool: Thảm hoạ ở Anfield

11:15 Thứ bảy 16/03/2024

Dù ở bất cứ thời điểm nào hay trong giải đấu nào thì cặp đấu Manchester United vs Liverpool vẫn luôn tạo nên sức hút vô cùng lớn với các cổ động viên.

Những cuộc gặp gỡ giữa Manchester United và Liverpool ngày nay thường diễn ra vô cùng căng thẳng và có nhiều bàn thắng được ghi.

Ngay cả trận hòa 0-0 gần đây nhất cũng có rất nhiều điều để nói sau trận đấu. Cuộc đối đầu lâu đời nhất của bóng đá Anh sẽ được nối dài bởi họ chuẩn bị gặp nhau trong trận tứ kết FA Cup. Trước khi trận đại chiến này bắt đầu, hãy cùng nhìn lại kết quả của 5 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đại kình địch này. 

1. Liverpool 0-0 Man United - Premier League

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa M.U và Liverpool: Thảm hoạ ở Anfield - Bóng Đá

 Man United chỉ biết căng mình chịu trận trước Liverpool ở lượt đi EPL mùa này. 

Trong trận đấu lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này diễn ra vào cuối năm ngoái, Lữ đoàn đỏ đã thực hiện tới 34 cú sút hướng về phía khung thành đội khách nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, Manchester United của Erik ten Hag kiên quyết chơi tử thủ để giành 1 điểm rời sân Anfield.

2. Liverpool 7-0 Man United - Premier League

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa M.U và Liverpool: Thảm hoạ ở Anfield - Bóng Đá

 Tỷ số kinh hoàng của trận đại chiến trên sân Anfield mùa trước. 

Chuyến làm khách của Quỷ đỏ ở lượt về Ngoại hạng Anh mùa trước đã biến thành một cơn ác mộng bởi không một cổ động viên nào có thể nghĩ tới kịch bản kinh hoàng này. Điều đáng ngạc nhiên là tỷ số chỉ được mở ở phút thứ 43 do công của Cody Gakpo. 

Tuy nhiên, các học trò của Jurgen Klopp đã tăng tốc và chơi cực kỳ thăng hoa trong hiệp hai để ghi thêm 6 bàn thắng. Trong số đó, Gakpo có thêm 1 pha lập công, các bàn còn lại đến từ cú đúp của Darwin Nunez và Mohamed Salah, cùng 1 bàn thắng của Roberto Firmino. 

3. Man United 2-1 Liverpool - Premier League

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa M.U và Liverpool: Thảm hoạ ở Anfield - Bóng Đá

 Jadon Sancho trong một nỗ lực đi bóng trước cầu thủ Liverpool. 

Liverpool khởi đầu mùa giải 2022/23 với hai trận hòa trước Fulham và Crystal Palace, tuy nhiên họ vẫn tràn đầy tự tin khi hành quân tới Old Trafford bởi lực lượng áp đảo. Trong khi đó, Erik ten Hag phải chịu áp lực lớn sau hai trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ đều nhận thất bại trước Brighton và Brentford.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã nhận về rất nhiều chỉ trích và nghi ngờ từ Gary Neville và Jamie Carragher trước trận đấu. Họ nói rằng ông chưa đủ tầm dẫn dắt Man United, nhưng rồi hai bàn thắng của Jadon Sancho và Marcus Rashford đã giúp Ten Hag có chiến thắng đầu tay trước đối thủ không đội trời chung của Quỷ đỏ. 

4. Man United 4-0 Liverpool - Giao hữu

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa M.U và Liverpool: Thảm hoạ ở Anfield - Bóng Đá

 Ten Hag đã có chiến thắng đầu tiên trước Klopp ở tour du đấu hè 2022. 

Đây là một ví dụ điển hình về lý do tại sao các kết quả trong những chuyến du đấu hè chưa bao giờ là một yếu tố quan trọng khi xem xét thực lực của một đội bóng. Trong cuộc gặp ở Bangkok vào tháng 7 năm 2022, Jurgen Klopp đã nhận thất bại đầu tiên trước Ten Hag. 

5. Liverpool 4-0 Man United - Premier League

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa M.U và Liverpool: Thảm hoạ ở Anfield - Bóng Đá

 Pha ăn mừng kinh điển của Salah trước Man United. 

Ralf Rangnick quả là một người đàn ông bí ẩn. Mùa giải 2021/22 sẽ luôn được xếp vào hàng những chiến dịch khó hiểu nhất của Quỷ đỏ. Đặc biệt là ở trận đấu này, nơi mà Phil Jones đã được tung vào sân ngay từ đầu, Paul Pogba xuất hiện lần cuối cùng cho câu lạc bộ nhưng rời sân chỉ sau 10 phút. Liverpool dường như đã có một trận đấu dễ dàng đến mức nhiều người đã tự hỏi tại sao họ lại chỉ ghi được 4 bàn thắng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:17 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục