5 cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất Premier League: Bất ngờ "Henry đệ nhị"

16:54 Thứ bảy 29/12/2018

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 5 chân sút đứng đầu về thống kê phung phí cơ hội ở Premier League mùa giải này.

1. Alvaro Morata 

"Nỗi thất vọng" trên hàng công Chelsea, Alvaro Morata chính là cái tên đầu tiên được nhắc đến với 10 lần bỏ lỡ cơ hội. Sau 14 trận đấu, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng mới chỉ có cho mình 5 bàn thắng và anh chính là một trong những nguyên nhân khiến The Blues bị Liverpool bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch. 

Khả năng xử lý bóng kém hiệu quả, dứt điểm thiếu chính xác cũng như việc gặp vấn đề tâm lý đã khiến Morata ngày càng đánh mất bản năng "sát thủ". Nếu như không sớm tìm lại phong độ, nhiều khả năng cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải sớm rời sân Stamford Bridge để nhường chỗ cho một chân sút khác có hiệu suất ghi bàn tốt hơn. 

5 cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất Premier League: Bất ngờ

Morata đã có 10 lần bỏ lỡ cơ hội mùa này.  

2. Mohamed Salah

Đồng thành tích với Morata còn có Salah, "ngòi nổ" hàng đầu của Liverpool tại Premier League với 12 pha lập công. Tuy nhiên, để có được số bàn thắng trên, "Pharaoh Ai Cập" cũng có 10 lần phung phí cơ hội và suýt khiến The Kop đánh rơi điểm số ở một số trận đấu quan trọng.

Dù vậy, tốc độ "xé gió", kỹ thuật điêu luyện cùng những pha xử lý mê hoặc trên sân bóng, Salah vẫn là một trong những nhân tố không thể thiếu trên hàng công đội chủ sân Anfield. 

3. Pierre-Emerick Aubameyang

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách chính là tiền đạo đang dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn ở Premier League, chân sút được xem là "Henry đệ nhị" ở thành London, Pierre-Emerick Aubameyang.

5 cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất Premier League: Bất ngờ

Tuy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League nhưng số lần phung phí cơ hội của Aubameyang cũng không phải là ít.  

Mặc dù đã có 13 lần làm "cháy lưới" đối thủ, thế nhưng, cầu thủ người Gabon cũng đã có 10 tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, một trong những lý do khiến Pháo thủ đã có 5 lần bị cầm hòa mùa này. 

4. Gabriel Jesus

Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ giàu triển vọng nhất của Man City và là tương lai của hàng công đội tuyển Brazil, thế nhưng, những gì Gabriel Jesus thể hiện đang để lại những nỗi thất vọng to lớn. 

Sau 15 trận đã ra sân, chân sút 21 tuổi mới chỉ sưu tầm được 3 pha lập công và đã 11 lần phung phí những thời cơ tuyệt vời để giúp Man City có bàn thắng.  

Hậu quả dẫn đến, anh đang phải cam chịu tình cảnh dự bị cho "lão tướng" Kun Aguero và bị đặt rất nhiều dấu hỏi về tương lai ở Etihad. 

5 cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất Premier League: Bất ngờ

Jesus đã sa sút rất nhiều ở mùa bóng năm nay.  

5. Callum Wilson

Ngôi sao năng nổ của Bournemouth, Callum Wilson chính là gương mặt dẫn đầu bản thống kê này với 12 lần bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi cho đội bóng miền Nam nước Anh.

5 cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất Premier League: Bất ngờ

Đứng đầu danh sách bỏ lỡ cơ hội là chân sút Callum Wilson của Bournemouth.  

Dù vậy, với khả năng di chuyển tích cực, làm tường hiệu quả và rất chịu khó kiến thiết cho các đồng đội (đã có 8 bàn thắng và 6 kiến tạo ở Premier League), tiền đạo 26 tuổi vẫn là một trong những gương mặt quan trọng góp sức vào thành công hiện tại của đoàn quân HLV Eddie Howe. 

Phi Yến | 14:06 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục