5 cầu thủ bạn không nghĩ thi đấu cho PSG

12:01 Thứ ba 01/03/2022

TinTheThao.com.vnLịch sử đội bóng nước Pháp ghi nhận nhiều trường hợp có khởi đầu xán lạn hoặc chơi ấn tượng ở giai đoạn hoàng hôn sự nghiệp.

 

Makelele ghi bàn cho PSG

5 - Gabriel Heinze

5 players you forgot played for PSG - Bóng Đá

Heinze làm nên tên tuổi tại PSG.

Hậu vệ cánh người Argentina từng trải qua nhiều CLB danh tiếng xuyên suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Thế nhưng, ít người biết anh từng khoác áo đội bóng nước Pháp PSG. Màn trình diễn xuất sắc ở PSG trở thành bàn đẹp giúp Heinze gia nhập Man United và Real Madrid về sau.

Heinze có hơn 100 trận đấu trong màu áo đội chủ sân Parc des Princes. Cựu cầu thủ người Argentina trải qua 3 mùa giải, trở thành sự lựa chọn thường xuyên ở đội 1 PSG. Danh hiệu duy nhất của Heinze cùng PSG là Cúp quốc gia Pháp mùa 2003/2004.

4 - Claude Makelele

Makelele được giới chuyên môn nhận xét là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế hệ của mình. Khi cựu danh thủ bóng đá Pháp gia nhập PSG, đây là giai đoạn cuối trong sự nghiệp của ông. Bỏ lại sau lưng những nghi ngờ, lo ngại; Makelele thi đấu bùng nổ ở đội 1.

5 players you forgot played for PSG - Bóng Đá

Huyền thoại Makelele.

Kinh nghiệm và đẳng cấp nơi Makelele mang đến sự bổ sung quý báu cho đội bóng nước Pháp. Ở mùa giải thứ 2 chơi cho PSG, cựu tiền vệ 49 tuổi đoạt danh hiệu Cúp quốc gia Pháp, đồng thời có hơn 100 lần xỏ giày ra sân.

3 - Bartholomew Ogbeche

Ogbeche đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của PSG. Cựu tiền đạo người Nigeria được các CĐV kỳ vọng có thể tiếp bước huyền thoại Jay-Jay Okocha. Mặc dù vậy, sau khởi đầu xán lạn, Ogbeche sa sút dần theo thời gian.

5 players you forgot played for PSG - Bóng Đá

Ogbeche từng thi đấu cho PSG.

Chấn thương trở thành cơn ác mộng lớn nhất với Ogbeche tại PSG. Cựu tiền đạo 37 tuổi có 2 lần được PSG đem cho mượn. Phong độ phập phù khiến PSG quyết định tống khứ Ogbeche sang Al Jazira. 

Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, chân sút người Nigeria thi đấu ở giải VĐQG Ấn Độ trong màu áo CLB Hyderabad FC.

2 - Jeremy Menez

Ngôi sao chạy cánh người Pháp từng chinh chiến qua nhiều CLB Pháp khác nhau trong sự nghiệp thi đấu. PSG là một trong số đó. Menez gia nhập PSG từ AS Roma cùng thời điểm với Blaise Matuidi.

5 players you forgot played for PSG - Bóng Đá

Menez tại PSG.

Tốc độ, lối chơi khéo léo biến Menez trở thành cầu thủ chạy cánh đáng sợ với nhiều hàng thủ đối phương. Phong độ thất thường là điểm yếu lớn nhất của Menez. Menez đoạt 2 danh hiệu Ligue 1, một Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp cùng PSG.

1 - Stephane Sessegnon

5 players you forgot played for PSG - Bóng Đá

Sessegnon trong màu áo PSG.

Phong độ ấn tượng trong màu áo Le Mans giúp Sessegnon cập bến PSG năm 2008. Cựu tiền vệ 37 tuổi có khởi đầu tưng bừng trong màu áo PSG. Chelsea đã đánh tiếng mong muốn chiêu mộ Sessegnon, tuy nhiên anh quyết định ở lại và được đội bóng nước Pháp tăng lương.

Mặc dù vậy, dưới triều đại HLV Antoine Kombouare, Sessegnon không thể tỏa sáng và bị đẩy đi sang CLB Sunderland.

(Lược dịch từ Sportskeeda)

Anh Nguyễn | 11:31 01/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục