5 bản HĐ thất bại của Arsenal sau khi Wenger ra đi

19:35 Thứ ba 25/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ hiện tại mua sắm tương đối hiệu quả tuy nhiên, không ít thương vụ thất bại đã xuất hiện kể từ khi Arsene Wenger rời Emirates.

 

Một buổi tập của Arsenal

Matteo Guendouzi

5 bản HĐ thất bại của Arsenal sau khi Wenger ra đi - Bóng Đá

 Guendouzi không có chỗ đứng tại Emirates.

Một bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng từ Lorient vào năm 2018. Tiền vệ người Pháp có một mùa giải khởi đầu xuất sắc khi ra sân 48 lần dưới thời Unai Emery. Cesc Fabregas từng gọi Guendouzi là tương lai của Arsenal.

Nhưng kể từ khi Mikel Arteta lên nắm quyền, Guendouzi sa sút phong độ. Hiện cầu thủ này đang khoác áo Marseille dưới dạng cho mượn. Một bản hợp đồng mua đứt sẽ được kích hoạt vào mùa giải tới.

William Saliba

5 bản HĐ thất bại của Arsenal sau khi Wenger ra đi - Bóng Đá

 Saliba chưa có trận ra mắt Pháo thủ.

Arsenal đánh bại sự cạnh tranh từ Tottenham cách đây 2 năm để ký hợp đồng với trung vệ tài năng, giá 27 triệu bảng từ Saint-Etienne. 

Thế nhưng, cần biết rằng, Saliba vẫn chưa có trận ra mắt cho Pháo thủ. Cầu thủ người Pháp hiện đang ở Marseille dưới dạng cho mượn cùng với Guendouzi. Đó đã là lần thứ 3 Saliba rời Emirates.

Người hâm mộ vẫn hy vọng Saliba có một tương lai ở Arsenal. Dù vậy, bản hợp đồng 27 triệu bảng dành cho một cầu thủ chưa thể khoác áo đội một như Saliba thật sự là đắt đỏ.

Willian

5 bản HĐ thất bại của Arsenal sau khi Wenger ra đi - Bóng Đá

 Willian là chữ ký tệ hại.

Willian gia nhập Arsenal dưới dạng tự do ở phiên chợ hè 2020. Khi tới Emirates, tiền vệ người Brazil tuyên bố sẽ cùng Arsenal giành chức vô địch Champions League. Thế nhưng, anh nhanh chóng gây thất vọng.

Thậm chí, cựu sao Chelsea còn hưởng mức lương khổng lồ lên tới 240 nghìn bảng/tuần. Theo Metro, đây là mức lương cao thứ nhì tại Arsenal, chỉ kém mỗi Pierre-Emerick Aubameyang.

Hồi đầu mùa, lão tướng 33 tuổi đã xé hợp đồng trước thời hạn dù vẫn còn hợp đồng 2 năm với Pháo thủ thành London.

Stephan Lichtsteiner

5 bản HĐ thất bại của Arsenal sau khi Wenger ra đi - Bóng Đá

 Một thương vụ thảm họa.

Arsenal tưởng chừng đã có một thương vụ khôn ngoan khi mua Lichtsteiner từ Juventus. Trước khi cập bến Emirates, Lichtsteiner có tới 7 mùa giải liên tiếp cùng Juventus vô địch Serie A.

Dù vậy, hậu vệ người Thụy Sĩ khi đó đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp. Anh thường xuyên mắc những sai lầm khó tin.

Lichtsteiner nhanh chóng chia tay Arsenal chỉ sau một mùa giải, trước khi treo giày vào năm 2020.

Denis Suarez

5 bản HĐ thất bại của Arsenal sau khi Wenger ra đi - Bóng Đá

 Nỗi thất vọng mang tên Suarez. 

Suarez được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho lối chơi đội bóng bắc London khi cập bến Emirates từ Barcelona tháng 01/2019. Tới tháng 4, Suarez chấn thương háng và phải ngồi ngoài đến hết mùa giải. Với bản hợp đồng cho mượn 6 tháng, Suarez lập tức bị gửi trở lại Camp Nou.

Tiểu Lam | 18:37 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục