4 thành viên ĐTQG bỏ... Cây vợt vàng đi dự giải thế giới

12:04 Thứ bảy 25/07/2015

Đang tranh tài ở giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2015, nhưng 4 thành viên trong đội tuyển quốc gia sẽ phải bỏ giải để lên đường sang CHDCND Triều Tiên dự giải thế giới theo kế hoạch của bộ môn bóng bàn.

Theo Phó BTC giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2015, Nguyễn Trọng Trúc tối nay 25/7, 4 tuyển thủ quốc gia đang thi đấu tại giải gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga (nữ), Nguyễn Anh Tú, Lê Tiến Đạt (nam) sẽ phải về Hà Nội để bay sang Bình Nhưỡng dự giải bóng bàn quốc tế.

Với việc 4 VĐV của đội tuyển quốc gia bỏ giải giữa chừng khiến cho lịch thi đấu nội dung đánh đơn nam và đơn nữ bị ảnh hưởng bởi cả Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Anh Tú, Lê Tiến Đạt đều đăng ký thi đấu ở những nội dung này.

Tranh cãi giữa BTC và BHL các đội về sự cố trọng tài trong trận đồng đội nữ giữa TP.HCM và Quảng Tây.

Dù các thành viên của ban tổ chức giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2015 không hài lòng với việc những tay vợt hàng đầu Việt Nam bỏ giải giữa chừng. Trao đổi với báo chí, HLV tuyển bóng bàn Việt Nam Lê Xuân Phong cho biết kế hoạch đi thi đấu giải quốc tế ở Triều Tiên khá bị động nhưng đây là giải đấu để các VĐV tích lũy điểm giành vé tham dự Olympic 2016 nên buộc phải đi. “Dù gấp gáp nhưng BHL cũng tạo điều kiện cho 4 tuyển thủ dự tranh giải Cây vợt vàng để học hỏi, việc phải bỏ cuộc giữa chừng là ngoài ý muốn.”

Trong khi đó trong lượt trận đêm 23/7, giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2015 đã xảy ra sự cố hy hữu trong trận đấu giữa đội giữa đội Petrosetco TP.HCM gặp Quảng Tây (Trung Quốc). Tổ trọng tài đã không kiểm tra kỹ đội hình thi đấu của hai đội khiến Mai Hoàng Mỹ Trang phải đánh lại từ đầu dù đang dẫn 2-1 trước Zhao Li (số đeo 183).

Theo đăng ký ban đầu, đối thủ của Mai Hoàng Mỹ Trang là Li Tian, sau một hồi tranh cãi trận đấu giữa Mai Hoàng Mỹ Trang với Zhao Li bị hủy và tay vợt nữ số 1 Việt Nam phải đánh lại từ đầu với Li Tian và Mỹ Trang đã để thua trước đối thủ. Ở những trận đấu sau đó, các tay vợt Petrosetco TP.HCM không thể tạo nên bất ngờ và để thua chung cuộc 0-3, mất cơ hội vào tranh suất bán kết.

Phát biểu về sự cố này, HLV Nguyễn Mai Thy (Petrosetco TP.HCM) cho biết sai sót này là khó chấp nhận, bởi khi đó Mỹ Trang chịu thiệt thòi khi đã thấm mệt lại phải đấu tiếp.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục