4 lý do giúp Inter lật đổ sự thống trị của Juventus

18:33 Thứ ba 04/05/2021

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên mà Inter Milan có thể soán ngôi vương của Juventus. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính.

1. Tài cầm quân của Antonio Conte:

Conte đến dẫn dắt Inter Milan vào mùa giải năm ngoái và ông áp dụng sơ đồ đặc trưng 3-5-2 lên đội bóng. Chính vì vậy nên Inter bắt đầu lột xác, thi đấu thanh thoát hơn nhờ vào cách triển khai lối chơi nhanh và đầy trực diện.

Conte đồng thời truyền tinh thần chiến đấu không từ bỏ cho các học trò và giúp Inter giành các chiến thắng quan trọng ở những trận cầu lớn. 10 trận gặp nhóm đội bóng trong top 7, Inter chỉ nhận 1 thất bại và giành 5 chiến thắng.

Giải mã cách Inter phế truất Juventus: Tướng tài Conte, kinh nghiệm từ Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Conte đã làm tốt nhiệm vụ của mình tại Inter.

2. Sức bật từ kinh nghiệm Ngoại hạng Anh:

Khi Conte xây dựng đội hình, có một điều dễ nhận ra là ông thường đem về Inter những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Trùng hợp là họ đều từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Ở mùa bóng đầu tiên, Conte chiêu mộ Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Ashley Young. Tiếp đó là ông mua Christian Eriksen và mượn Victor Moses. Matteo Darmian và Aleksandar Kolarov cũng được đem về Inter.

Dù ít hay nhiều thì các gương mặt kể trên đều góp công sức giúp Inter xưng vương tại Serie A.

3. Sự lột xác của Lukaku:

Lukaku đang trải qua mùa bóng bùng nổ. Sự lột xác của anh bắt nguồn từ việc chân sút người Bỉ thay đổi chế độ ăn kiêng. Anh ăn rất nhiều món giàu chất dinh dưỡng, đầy chất đạm như thịt gà, cá và nói không với thực phẩm gây hại, khiến cơ thể dễ tăng cân.

Nhờ ăn uống khoa học nên Lukaku xuống 7kg. Anh thừa nhận bản thân cảm thấy nhẹ nhàng và sức mạnh cơ bắp cũng cải thiện đáng kể. Mùa này, Lukaku ghi 21 bàn tại Serie A. Kèm với đó, Lukaku đồng thời sở hữu 10 kiến tạo.

Thống kê này cho thấy sự toàn diện của ngôi sao người Bỉ. Anh không còn sắm vai người ghi bàn thông thường mà sẵn sàng giữ nhiệm vụ kiến tạo ở mùa giải này.

4. Cặp đôi Lukaku – Martinez:

Giải mã cách Inter phế truất Juventus: Tướng tài Conte, kinh nghiệm từ Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Inter bay cao nhờ Lukaku - Martinez.

Khả năng thi đấu ăn ý giữa Lukaku và Lautaro Martinez cũng rất quan trọng. Lukaku nhận bóng, tì đè làm tường hút người giúp Martinez  nhanh nhẹn băng lên là công thức quen thuộc trong cách triển khai tấn công của Inter. Cả 2 thi đấu cực kỳ ăn ý và luôn tạo sự kết hợp đáng sợ.

Bộ đôi này đã đóng góp dấu giày vào 54/74 tổng số pha lập công của Inter ở Serie A. Quá thán phục trước sự ăn ý ấy nên báo chí nước Ý đã gọi cặp đôi này với cái tên "Lula".

Video Lukaku ghi bàn trước Bologna:

 
Lữ Phong | 18:03 04/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục