4 lý do để tin Real sẽ vô địch Champions League năm nay

09:13 Thứ ba 09/04/2024

Ở Champions League, Real Madrid là một vị vua, và họ đủ khả năng để lên ngôi ở mùa giải này.

Một đội bóng đã giành tới 14 chiếc cúp C1/Champions League thì sẽ luôn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này ở mỗi mùa giải, và năm nay không phải ngoại lệ. Real đang rất quyết tâm để lên ngôi ở mùa giải này, sau khi họ phải dừng bước tại vòng bán kết mùa trước, dựa vào 4 lý do sau đây. 

1. Điểm tựa Jude Bellingham

Khi bản hợp đồng trị giá 103 triệu euro của Real Madrid với Bellingham được công bố vào hè năm ngoái, ít ai có thể nghĩ rằng anh lại đang thành công tới vậy. Thậm chí, cầu thủ người Anh còn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, sau những màn trình diễn không thể chê vào đâu được.

Ngôi sao 20 tuổi đã ghi 20 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 32 trận trên tất cả các đấu trường mùa này. Khoảnh khắc đáng chú ý nhất của anh chính là cú đúp vào cuối trận trong chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở lượt đi La Liga. Người hâm mộ của Real hẳn đang mong Bellingham tiếp tục toả sáng để mang về Santiago Bernabeu thêm một danh hiệu Champions League. 

2. Các đối thủ còn lại không quá đáng ngại

4 lý do để tin Real sẽ vô địch Champions League năm nay - Bóng Đá

 Arsenal và Manchester City không phải là đối thủ quá tầm của Real. 

Los Blancos sẽ không có gì phải e sợ trước các đối thủ còn lại trên con đường tiến tới ngôi vương ở giải đấu số 1 cấp câu lạc bộ. Nhà đương kim vô địch Manchester City có vẻ là chướng ngại đáng kể nhất, nhưng bản thân The Citizens đã suy yếu so với mùa giải trước khá nhiều. 

Nếu vượt qua được Man City sau hai lượt trận sắp tới, đối thủ của Real ở bán kết có thể là Arsenal - đội thiếu kinh nghiệm tại sân chơi châu Âu, hoặc Bayern Munich - đội có nội bộ đang rất rối ren. Do vậy, không có lý do gì để Real Madrid phải nghi ngờ khả năng của họ, ít nhất là lọt vào một trận chung kết khác.

3. DNA Champions League

Mọi người vẫn hay nói đùa rằng Real là một tập thể mang DNA của Champions League, thứ giúp họ khẳng định vị thế độc tôn tại sân chơi số 1 cấp câu lạc bộ của châu Âu. Để loại Kền kền trắng khỏi giải đấu này là điều không hề đơn giản một chút nào.

4 lý do để tin Real sẽ vô địch Champions League năm nay - Bóng Đá

 Real khao khát tìm lại thứ DNA đã đánh mất ở mùa giải trước. 

Với bộ não của Carlo Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo, cùng những ngôi sao hàng đầu trên sân, không có lý do gì để người hâm mộ Los Blancos ngừng tham vọng rằng đội bóng của họ sẽ lại một lần nữa nâng cao chiếc cúp tai voi vào tháng Sáu tới đây. 

4. Sự toả sáng của các ngôi sao

Sau khi Cristiano Ronaldo rồi tới Karim Benzema lần lượt ra đi, Real lại có cho mình một thế hệ cầu thủ tài năng không kém. Đội chủ sân Bernabeu có thể không còn những siêu sao như trong quá khứ, nhưng hiện tại, họ là một tập thể đầy gắn kết của sức trẻ cùng kinh nghiệm. Những người như Bellingham, Vinicius Junior, Rodrygo hay Toni Kross luôn sẵn sàng toả sáng để mang về thắng lợi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:15 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục