4 lý do để tin HLV Hữu Thắng cập bến Bình Dương

13:20 Thứ năm 06/11/2014

Nhiều yếu tố thuận lợi để chiến lược gia Nghệ An Nam tiến làm việc tại 'Chelsea Việt Nam'.

Thông tin HLV Hữu Thắng sẽ rời SLNA để tìm cho mình vùng đất mới đang là chủ đề thu hút với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. CLB mới được cho là mục tiêu hướng đến của vị HLV sinh năm 1972. Vì sao có thông tin ông muốn rời Nghệ An và bến mới là Bình Dương. Dưới đây là 4 lý do khiến các fan xứ Nghệ tin rằng ông Thắng tới đất Thủ.

'Mối tình' HLV Hữu Thắng và CLB Bình Dương bất ngờ lộ diện. Ảnh: Kỳ Lân.

CLB Bình Dương đang được 'Nghệ An hóa'

Nếu tới Bình Dương, HLV Hữu Thắng không hề “cô đơn”. "Chelsea Việt Nam" đang được “Nghệ An hóa” với nhiều bản hợp đồng với cầu thủ xuất thân từ lò SLNA. Hiện tại, nhà đương kim vô địch V-League sở hữu 5 cái tên như vậy là Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Luật và mới nhất là tiền đạo Công Vinh.

Ngoại trừ trung vệ Đình Luật, cả 4 người còn lại đều là những cầu thủ từng có thời gian dài gắn bó với HLV Hữu Thắng tại CLB SLNA. Chỉ vì đội bóng quê hương không đủ tài chính, cả 4 mới phải chia tay. Bản thân HLV họ Nguyễn rất ủng hộ quyết định của học trò vì ông quan niệm “đời cầu thủ ngắn nên họ xứng đáng được tới nơi có điều kiện hơn”.

Năm 2010, HLV Hữu Thắng từng rất thành công với đội bóng gồm nhiều cầu thủ xứ Nghệ là Hà Nội T&T khi đưa đội từ vị trí bét bảng lượt đi lên nhóm đầu.

HLV Thụy Hải và cú 'tắc' với lãnh đạo

“Nếu lãnh đạo ép tôi dùng Công Vinh, tôi sẽ ra đi” là những lời được cho là của vị HLV lão làng ngay sau khi Bình Dương đặt bút ký với CV9. Ông nói thẳng rằng CV9 là bản hợp đồng của lãnh đạo chứ không phải ý ông. Vì vậy, về vấn đề chuyên môn đừng ép ông sử dụng chân sút này theo ý muốn lãnh đạo và “Công Vinh phải nỗ lực để có chỗ đứng trong đội hình chính”.

Lãnh đạo CLB mất nhiều công sức mới có Công Vinh. Người hâm mộ nơi đây háo hức muốn thấy ngôi sao nội số một ở V-League trên sân. Nhưng ở hai trận đấu đầu tiên ra mắt CLB mới, CV9 đều được ông Hải xếp dự bị cho thủ quân Anh Đức.

HLV Thụy Hải thường có va chạm với lãnh đạo CLB do tính cách của mình. Nhiều lần ông rời Bình Dương cũng vì những va chạm hậu trường chứ không phải chuyên môn đơn thuần, như trước mùa giải 2011 ông chỉ tái hợp với đội bóng cũ có 35 ngày. Điều đó cho thấy lãnh đạo đội bóng đất Thủ sẵn sàng “trảm” ông chứ không chỉ “im lặng là vàng”. Vấn đề có thể là thời điểm.

Do không có bằng A, vị HLV đã 70 tuổi này chỉ đăng ký chức danh Giám đốc kỹ thuật tại Bình Dương cho mặt trận V-League lẫn Champions League châu Á.

Bình Dương với tham vọng lớn

So về tham vọng, SLNA quá nhỏ bé so với Bình Dương. Đội bóng xứ Nghệ không lo trụ hạng nhưng cũng chẳng mơ mộng vào top cao. Thực lực tài chính không cho phép điều đó. Ngược lại, Bình Dương rất có tham vọng không chỉ trong nước mà tầm quốc tế. Bản hợp đồng mới nhất với Công Vinh biến CLB thành “đội tuyển quốc gia thu nhỏ”.

Mùa giải 2015, ngoài việc bảo vệ chức vô địch V-League, CLB Bình Dương còn có mục tiêu chinh chiến tại Cup C1 châu Á. Đây là sân chơi từ lâu nay không có đội nào Việt Nam đủ tiêu chuẩn để tham dự, từ chuyên môn đến cơ sở vật chất. Chuẩn bị cho giải đấu này, CLB Bình Dương chi hơn 10 tỷ đồng để nâng cấp sân Gò Đậu theo đúng chuẩn AFC quy định. Số tiền này là cả mơ ước của SLNA.

HLV Hữu Thắng từng vô địch V-League 2011 và giành Cup quốc gia 2010. Tuy nhiên, ông chưa thể hài lòng và mong muốn tiếp tục có nhiều danh hiệu. SLNA lúc này chưa cho ông cảm giác chinh phục.

Chảo lửa thành Vinh giữa lòng Gò Đậu

Tới Bình Dương, HLV Hữu Thắng có thể được sống trong không khí bóng đá như trên chính quê hương. Rất nhiều người con xứ Nghệ hiện sống, làm việc tại Bình Dương và các tỉnh lân cận. Lực lượng CĐV hùng hậu này từng biến những sân như Gò Đậu, Đồng Nai, Thống Nhất… thành những chảo lửa thực sự khi có trận, màu vàng “phủ” hơn nửa sân.

Vốn được lòng CĐV, chiến lược gia họ Nguyễn có thể nhận nhiều tình cảm từ các CĐV xa quê trong các trận đấu ở V-League, tất nhiên trừ khi Bình Dương gặp chính SLNA.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục