4 hệ lụy khi Man United bị loại khỏi Champions League

18:32 Thứ tư 13/12/2023

TinTheThao.com.vnHành trình của thầy trò Erik ten Hag tại Champions League mùa này đã khép lại với những màn trình diễn kém thuyết phục.

Đã không có bất kỳ phép màu nào xảy ra với Man United. Đội chủ sân Old Trafford nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich, qua đó chính thức dừng bước ở Champions League; đồng thời không có suất tham dự Europa League mùa này.

Thất bại của Quỷ đỏ không bất ngờ. Mùa giải năm nay, thầy trò Erik ten Hag đem đến bộ mặt trồi sụt thất thường, đặc biệt khi bước ra sân chơi châu Âu. Lối chơi rời rạc, thiếu tính gắn kết..... biến Man United thành 'kho điểm' với nhiều đội bóng.

Việc bị loại ngay từ vòng bảng Champions League chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Man United. Bên cạnh vị thế, đội bóng nước Anh còn đối mặt nhiều tổn thất, rủi ro khác.

1. Tài chính

Theo số liệu tính toán đáng tin cậy, Man United sẽ bỏ lỡ khoản tiền tổng cộng 52.7 triệu euro khi dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League. Con số đó bao gồm: 9.6 triệu euro (lọt đến vòng 16 đội), 10.6 triệu euro (lọt đến tứ kết), 12.5 triệu euro (lọt đến bán kết), 15.5 triệu euro (vô địch giải đấu).

Việc Man United bị loại khỏi đấu trường châu Âu không bất ngờ - Bóng Đá

Man United dừng bước sớm ở Champions League.

Man United không phải là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương Champions League mùa này, tuy nhiên việc lọt đến vòng đấu tứ kết hoàn toàn khả thi với Quỷ đỏ. Đội chủ sân Old Trafford từng tiến đến tứ kết vào các năm 2014 và 2019.

Một giả thuyết khác được đặt ra, Man United đã bỏ lỡ số tiền 18 triệu euro (vô địch giải đấu) khi không giành được vé xuống chơi ở Europa League. 

2. Bản quyền truyền hình

Bên cạnh khoản tiền thưởng, tiền bán vé qua các trận đấu; Man United đối mặt tổn thất lớn khác khi dừng bước sớm ở Champions League: bản quyền truyền hình. Theo Goal, UEFA sẽ chi tổng cộng 300 triệu euro tiền phát sóng cho các liên đoàn, dựa theo giá trị thị trường truyền hình của mỗi nền bóng đá các nước.

The true cost of Man Utd being knocked out of the Champions League - Bóng Đá

Man United bị ảnh hưởng doanh thu khi out khỏi Champions League. 

Các CLB Premier League chắc chắn được chia miếng bánh nhiều nhất khi giải đấu hàng đầu nước Anh được đánh giá cao, có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Theo đó, Man United rõ ràng chịu tổn thất không nhỏ khi không thể tiến sâu ở sân chơi châu Âu mùa này.

3. Vị thế giảm sút

Mùa giải năm nay, Man United không thể hiện hình ảnh, đẳng cấp của một ông lớn. Màn trình diễn thất thường, những thất bại kém cỏi vô hình trung đẩy Quỷ đỏ rời xa dần vị thế của một đội bóng lớn Premier League, châu Âu.

Đã đến lúc ấn nút reset tại Man Utd - Bóng Đá

Man United trở thành đội bóng trung bình mùa này.

Một thống kê khiến nhiều CĐV phải giật mình. Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2023, Man United có vỏn vẹn hai lần lọt đến vòng tứ kết Champions League. Thành tích chắc chắn không thể tương xứng với hình ảnh, địa vị của Man United trong quá khứ.

Đặt lên bàn cân so sánh, vị thế của Man United đã sa sút rõ rệt với những ông lớn khác như Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona, Manchester City, Liverpool.....

4. Đánh mất sự hấp dẫn trong mắt nhiều cầu thủ giỏi

Việc dừng bước sớm ở Champions League khiến Man United đánh mất lợi thế trên TTCN. Đội chủ sân Old Trafford không còn trở thành bến đỗ lý tưởng với nhiều cầu thủ giỏi, ngôi sao thành danh hay những sao trẻ giàu tiềm năng.

Ngõ cụt cho Jadon Sancho - Bóng Đá

Man United không còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều cầu thủ giỏi. 

Erling Haaland, Jude Bellingham từng từ chối Man United trong quá khứ. Bộ đôi này tỏa sáng trong màu áo Borussia Dortmund trước khi bước ra sân khấu lớn khi cập bến Man City và Real Madrid.

Những cầu thủ xuất sắc nhất mong muốn được ra sân ở Champions League, đồng thời có cơ hội nâng cao chức vô địch. Đó là điều Man United không thể mang đến cho họ vào lúc này.

Anh Nguyễn | 17:34 13/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục