4 điều thấy được từ trận thua của M.U trước Fulham

10:22 Thứ hai 26/02/2024

Hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới của Manchester United đã bị giáng một đòn mạnh sau thất bại trước Fulham ngay tại Old Trafford.

Đoàn quân của Erik ten Hag bước vào trận đấu ở vòng 26 trên sân nhà với tràn đầy sự tự tin. Họ rất muốn nâng chuỗi thắng liên tiếp tại Premier League lên con số 5, đặc biệt trước khi đối thủ chỉ là Fulham. Nhưng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người hâm mộ Quỷ đỏ cực kỳ thất vọng khi đội nhà thúc thủ 1-2. 

Sau đây là 4 điều rút ra từ trận thua nhục nhã này của Manchester United. 

Marcus Rashford không thể chơi tiền đạo cắm

4 điều thấy được từ trận thua của M.U trước Fulham - Bóng Đá

 Rashford đã có một trận đấu thất vọng. 

Chuỗi trận bùng nổ của Quỷ đỏ trong thời gian vừa qua trùng hợp với thời điểm mà Rasmus Hojlund chơi thăng hoa. Nhưng khi mà tiền đạo người Đan Mạch vắng mặt cho chấn thương, hàng công của đội chủ sân Old Trafford lập tức gặp vấn đề.

Erik ten Hag đã bố trí Rashford đá ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng đây là một sai lầm của vị chiến lược gia người Hà Lan, bởi Rashford tạo ra rất ít tác động với chỉ 1 cú sút trúng đích cùng 28 lần chạm bóng. Phong độ của tiền đạo người Anh vốn đã thất thường thì nay lại bị xếp đá ở nơi anh không nên thuộc về. 

Hàng thủ gặp vấn đề

4 điều thấy được từ trận thua của M.U trước Fulham - Bóng Đá

 Harry Maguire đang không có được phong độ tốt. 

Hai hậu vệ được cho là xuất sắc nhất của Man United là Lisandro Martinez và Luke Shaw đều đang vắng mặt do chấn thương. Cặp trung vệ ở trận đấu với Fulham là Harry Maguire và Raphael Varane tỏ ra khá lúng túng, trong khi Victor Lindelof không thoải mái ở vị trí hậu vệ trái.

Mùa giải này, chấn thương đã khiến cho Ten Hag luôn phải cho ra sân đội hình không ưng ý, đặc biệt là ở hàng thủ. Kể từ đầu mùa giải, Man United hiếm khi có sự ổn định ở bộ tứ vệ. Người được kỳ vọng nhất lúc này là Maguire, nhưng anh cũng đang không có được phong độ tốt. 

Người trẻ không phải lúc nào cũng là chìa khoá

4 điều thấy được từ trận thua của M.U trước Fulham - Bóng Đá

 Omari Forson trong trận đấu với Fulham. 

Đôi khi những cầu thủ trẻ bị ném vào lửa và nổi lên như những con phượng hoàng, nhưng thường thì họ sẽ bị những áp lực khủng khiếp đè nát. Điều này không may đã xảy ra với Omari Forson, cầu thủ 19 tuổi trưởng thành từ học viện của câu lạc bộ.

Suốt 45 phút có mặt trên sân, anh có rất ít ảnh hưởng lên lối chơi của đội. Có vẻ như sau trường hợp của Kobbie Mainoo, mọi người đã kỳ vọng quá nhiều vào lứa cầu thủ trẻ. Forson là một viên ngọc thô rất có tiềm năng, nhưng Ten Hag cần phải kiên nhẫn hơn với anh. 

Niềm tin dành cho Erik ten Hag đang héo mòn

4 điều thấy được từ trận thua của M.U trước Fulham - Bóng Đá

 Thời gian có thể không còn nhiều cho Ten Hag. 

Dù cho chấn thương là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn, nhưng điều quan trọng là lối chơi của Man United không nhất quán. Vị huấn luyện viên người Hà Lan đang biến đội bóng thành một tập hợp chơi bóng với sự hỗn loạn và không có chiến thuật cụ thể. 

Ở mùa trước, Quỷ đỏ có thể tấn công các đối thủ sau giờ nghỉ với hiệu quả khủng khiếp ngay cả khi không có một tiền đạo hàng đầu. Nhưng hiện tại, có vẻ như họ hài lòng với sự toả sáng của các cá nhân, cùng với sự may mắn. Niềm tin dành cho Ten Hag đang cạn dần và tỷ phú Jim Ratcliffe có thể đang nghĩ về một HLV mới. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:24 26/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục