4 cơ thủ hàng đầu thế giới dự giải Billiards ở Bình Dương

13:54 Thứ năm 08/08/2013

Từ ngày 15 đến 17/8 tại Bình Dương sẽ diễn ra giải Billiards carom 3 băng quốc tế với sự góp mặt của nhiều tay cơ đẳng cấp thế giới.

Tay cơ Dương Anh Vũ được xem là ứng cử viên vô địch của giải. Ảnh: Đức Đồng.

Đây là lần thứ hai Đài PTTH Bình Dương tổ chức giải và đã có những nét khác biệt. Nếu như giải lần thứ nhất (năm 2012) BTC tổ chức cả hai nội dung crom 3 băng và carom 1 băng thì lần thứ này, để tăng sự hấp dẫn, BTC quyết định chỉ tổ chức một nội dung khó nhất trong môn billiards là carom 3 băng.

Ngoài ra BTC đã mời được 4 cơ thủ hàng đầu thế giới tham dự. Đó là Arai Tatsuo (Nhật Bản) cựu vô địch thế giới năm 2003, Francisco Dela Cruz (Philippines) HCB SEA Games 26,Takeshima (Nhật Bản) và Rudy Hasan (Indonesia).

Các cơ thủ Việt Nam đều quy tụ những tay cơ xuất sắc, ngoài ĐKVĐ quốc gia Trương Quang Hào còn có tay cơ vàng Dương Anh Vũ, Trần Đình Nại, Nguyễn Quốc Nguyên, Quốc Nam…

Bên cạnh tạo cơ hội cho các tay cơ cọ dịp cọ xát thì giải tổ chức lần này cũng là cơ hội để các cơ thủ tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 được tổ chức ở Myanamar vào cuối năm. Sau giải đấu này, các nhà tổ chức có thể tiến tới tổ chức giải vô địch châu Á vào năm tới.

Cơ thủ vô địch sẽ đoạt cúp và phần thưởng 15 triệu đồng, hạng nhì 10 triệu đồng và hạng ba 5 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác. Các trận đấu sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị Lucky Square (Thành phố mới Bình Dương) và được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục