3 nguyên nhân khiến Isco 'chết' tại Madrid

09:30 Thứ sáu 08/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ngôi sao 21 tuổi người Tây Ban Nha cập bến Bernabeu trong sự kỳ vọng rất lớn đến từ người hâm nhưng sau khoảng thời gian để lại ấn tượng vô cùng lớn thì Isco dần “biến mất”. Và sau đây là 3 nguyên nhân được cho là nguyên nhân côt lõi dẫn đến tiền vệ này không được Ancelotti tin dùng?

Khi Ancelotti thay đổi

Đầu mùa giải, vị chiến lược gia người Italia đã liên tục có những thay đổi trong đội hình xuất phát mà cụ thể nằm ở sơ đồ chiến thuật. Lúc đó, Isco thường xuyên được ông tin dùng với vai trò 4-2-3-1 nhưng khi mà Ancelotti chuyển qua 4-3-3 thì bỗng nhiên Isco vô hại.

Ai cũng hiểu, bộ ba tấn cồn “BBC” gồm C. Ronaldo, Benzema và Bale sẽ được Ancelotti tin dùng. Chưa kể, cái tên Di Maria cũng luôn sẵn sáng ra sân tỏa sáng mỗi khi vào sân. Ngoài ra, Isco cũng cạnh trạnh quyết liệt với Modric, Khedira, Casemiro, Xabi Alonso hay Illarramendi... tất cả đều đạt chất lượng. Bởi vậy, muốn đá chính Isco phải tìm cách “hất cẳng” 3 tiền vệ phía sau nhưng xem ra đây là nhiệm vụ quá khó.

Ancelotti thay đổi thì Isco cũng dần “chết” lặng tại Bernabeu. Ảnh: Internet

Rõ ràng, khi mà Ancelotti thay đổi thì Isco cũng dần “chết” lặng tại Bernabeu. Vị trí trên ghế dự bị từ đó trở thành người bạn bất đắc dĩ đối với ngôi sao được kỳ vọng người Tây Ban Nha.

Dấu hỏi về mặt phong độ

Có hai nguyên nhân dẫn tới Isco đi xuống về mặt phong độ: Thứ nhất là anh phải chinh chiến quá nhiều dù tuổi chỉ mới 21. Việc phải thi đấu suốt mùa Hè cùng U21 Tây Ban Nha cũng như giai đoạn đầu mùa giải khiến sức khỏe của anh sa sút thấy rõ. Thứ hai, Isco có tiền sử chấn thương. Được biết, chàng tiền vệ tài hoa này gặp một số vấn đề với chấn thương mắt cá chân, từng khiến anh phải vắng mặt ở 2 trận đấu với Phần Lan và Chile cùng ĐTQG TBN.

Chính những vấn đề kể trên đã dẫn tới phong độ đi xuống khi quay về phục vụ cho Real Madrid. Dù nhạc trưởng Oezil đã rời sân Bernabeu nhưng Isco vẫn phải ngồi dự bị, đó là minh chứng rõ nét nhất. Hơn nữa, việc dành được một vị trí chính thức tại Real Madrid không phải điều dễ dàng đối với bất kỳ một ngôi sao nào.

Nạn nhân của Gareth Bale

Không chỉ có Isco mà Di Maria cũng nằm trong số các nạn nhân của thương vụ đắt giá nhất thế giới. Tiền vệ người xứ Wales từng gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa, hết bị chấn thương hành hạ lại tới sa sút phong độ. Nhưng kể từ khi Bale tìm lại chính mình, Isco và Di Maria lập tức phải nhường chỗ.

Thực tế, Ancelotti không còn cách nào khác là phải hy sinh Isco để chọn lấy Bale. Và sân Bernabeu cần điều đó để giúp Real Madrid mạnh hơn. Cựu ngôi sao Tottenham có kỹ thuật, tốc độ và khả năng săn bàn thượng hạng hơn hẳn Isco. Tại đội bóng nước Anh trước kia, Bale đã chứng minh được tất cả phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu thế giới, thứ mà “Kền kền trắng” đang cần. Rõ ràng, việc Isco ngồi dự bị trong những trận cầu lớn với Barca hay Juventus là điều đã được dự báo trước.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục