3 lý do Mason Mount sẽ thành công tại Man United

13:22 Thứ bảy 08/07/2023 | 1

Nhiều năm gần đây, Old Trafford là nơi chôn vùi sự nghiệp của khá nhiều ngôi sao nên chẳng lạ khi có hoài nghi rằng Mason Mount khó thành công tại Old Trafford, nhất là khi anh chọn chiếc áo số 7 huyền thoại. Nhưng hãy tin rằng chàng tiền vệ điển trai này có thể tạo nên dấu ấn của riêng mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

 

Môi trường quen thuộc

Trước khi chuyển đến Man United thì Mason Mount đã là trụ cột của Chelsea cho nên “chàng Núi” không còn xa lạ gì môi trường tại Ngoại hạng Anh. Tuy trong quá khứ vẫn có trường hợp đổi CLB ngay tại Premier League và thất bại nhưng với một chàng trai mới 24 tuổi, thể lực nổi trội và trình độ chuyên môn cao (ngôi sao hay nhất hai mùa của Chelsea và là nhà vô địch Champions League) thì có niềm tin rằng Mason Mount sẽ sớm thích nghi với nhịp độ cũng như lối chơi của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Mount hiểu rõ sự khắc nghiệt của Premier League.

Bên cạnh đó, trong đội hình Man United có không ít đồng đội trên tuyển Anh như Marcus Rashford, Luke Shaw hay thậm chí là Harry Maguire, Jadon Sancho cũng tạo nên sự hòa nhập dễ dàng hơn cho Mason Mount.

Một tập thể đang chuyển biến tích cực

Một trong những lý do khiến nhiều ngôi sao trước đây đến Old Trafford đều thất bại phần vì Man United khá chênh vênh trong giai đoạn suy thoái. Điều này có lẽ Mason Mount thấm thía hơn cả khi anh cũng chính là nạn nhân của một tập thể Chelsea rệu rã mùa rồi.

 - Bóng Đá

 M.U đang có sự chuyển mình dưới thời Erik ten Hag.

Thế nhưng Man United bây giờ rất khác, thậm chí còn có thể tiến bộ hơn vào mùa giải tới khi mà Erik ten Hag mang về những mảnh ghép hoàn chỉnh. Dù có thể Quỷ đỏ chưa phải ứng viên số 1 cho chức vô địch nhưng họ xứng đáng được nêu tên trong danh sách những đội bóng cạnh tranh cho ngôi vương. Một lối chơi đã định hình, một tập thể cùng nhìn về một hướng thì cơ hội để Mason Mount sớm hòa nhập và tỏa sáng là rất khả thi.

Erik ten Hag

Một HLV uy tín, có triết lý phù hợp sẽ là đòn bẩy thúc đẩy các ngôi sao tìm đến đội bóng. Có thể thấy rõ điều này ở Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger hay bây giờ là Pep Guardiola, Jurgen Klopp. Trường hợp Mason Mount cũng vậy vì anh chọn đến Old Trafford một phần vì Erik ten Hag.

 - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ biết cách giúp Mount phát huy sở trường.

Trong phát biểu ngày chính thức trở thành một Quỷ đỏ, Mason Mount đã thừa nhận chiến lược gia người Hà Lan là chất xúc tác khiến anh chọn đầu quân cho Man United vì Mount tin cựu HLV Ajax hiểu rõ đâu là điểm mạnh của anh để có thể giúp anh tỏa sáng hơn nữa. Việc Ten Hag dũng cảm trao chiếc áo số 7 cho chàng tân binh 24 tuổi đủ thấy ông tin tưởng vào lựa chọn của mình như thế nào. Và một khi chiến lược gia người Hà Lan tin và hiểu Mason Mount thì chắc hẳn ông sẽ biết cách giúp anh bước tới một đẳng cấp khác.

Nhà hát của những giấc mơ từng chứng kiến sự thất bại của những ngôi sao được kỳ vọng rất cao thời hậu Sir Alex như Alexis Sanchez, Paul Pogba, Angel Di Maria, Memphis Depay,… nhưng với Mason Mount có thể là một bước ngoặt mới ở Old Trafford bởi anh là người mà Erik ten Hag đã chọn.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:24 08/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục