3 điều Zidane cần làm để đánh thức "quái thú ngủ quên" của Real

20:46 Thứ sáu 08/01/2021

TinTheThao.com.vnĐây cũng là một trong những nhiệm vụ lớn nhất mà chiến lược gia người Pháp phải thực hiện thời điểm hiện tại.

Sự sa sút của Eden Hazard đến từ nhiều nguyên nhân, mặc dù đây là chữ ký rất được trọng dụng và mong đợi tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Liệu HLV Zinedine Zidane phải làm gì để Hazard có thể tỏa sáng trở lại, đóng góp tích cực vào công cuộc phục hưng Los Blancos như những gì đã từng thể hiện ở Chelsea trước đây?

1. Kiểm soát chế độ dinh dưỡng

Thuở mới đến Real Madrid, việc vượt quá số cân nặng cho phép với một thân hình nặng nề đã khiến Eden Hazard rất khó khăn để hòa nhập cùng cuộc sống mới. Áp lực từ sự thành công và thay đổi môi trường sống một cách đột ngột là những rào cản vô hình khiến Hazard đã căng thẳng nay lại càng stress thêm.

3 điều Zidane cần làm để đánh thức

Hazard cần đặc biệt chú ý về chế độ dinh dưỡng.

Một chế độ dinh dưỡng tốt không chỉ giúp Eden Hazard giữ vóc dáng, thể trạng mà qua đó còn luôn cảm thấy sung sức, sẵn sàng ra sân chiến đấu với mật độ cao nhất. Dù với thế giới bóng đá chuyên nghiệp hiện tại, việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng bằng đầu bếp riêng không còn quá mới mẻ. Nhưng với trường hợp của Hazard, Zidane cần phải đặc biệt lưu ý điều này một cách nghiêm ngặt.

2. Cắt cử một HLV thể lực

Bên cạnh vấn đề về thể trạng từ cân nặng, thể lực cũng là điều khiến Hazard ngụp lặn ở Santiago Bernabeu. Khi có một thể chất kém sung mãn, việc dễ bị dính chấn thương là viễn cảnh mà BLĐ Real lẫn các Madridistas đã thấy ở ngôi sao người Bỉ thời gian qua. Trước khi muốn Hazard tỏa sáng, Zidane cần giúp cho cậu học trò tránh được chấn thương và có thể lực sung mãn nhất.

3 điều Zidane cần làm để đánh thức

Hazard cần HLV thể lực kèm cặp và theo sát.

Để làm được điều này, với tính chuyên nghiệp của 1 đội bóng lớn như Real, thời gian qua Hazard được theo dõi tình hình thể trạng rất sát sao. Bên cạnh đó, HLV Zidane cũng không vội tung ngôi sao người Bỉ trở lại thi đấu một khi đạt 100 phong độ và sự sung mãn. Một HLV thể lực luôn túc trực và quan sát Hazard là điều vô cùng cần thiết suốt khoảng thời gian khoác áo Los Blancos.

3. Khơi dậy niềm tin và khát khao chiến đấu

Sau khoảng thời gian khó khăn trở lại từ việc hồi phục chấn thương, điều Hazard cần nhất chính là niềm tin và khát khao thi đấu. Hiện tại, Zidane vẫn cẩn trọng với cựu sao Chelsea nhưng chắc chắn thời gian tới, Eden Hazard sẽ là ngôi sao quan trọng nhất bên phía Los Blancos.

3 điều Zidane cần làm để đánh thức

Hazard cần rất nhiều niềm tin. 

Để tỏa sáng trở lại, Eden Hazard không chỉ cần niềm tin từ ban huấn luyện, HLV Zidane mà cả các CĐV yêu mến đội bóng. Vì thế, Zidane phải biết cách bảo vệ cậu học trò cưng và từng bước giúp Hazard tỏa sáng trở lại một cách rực rỡ.

Zidane phát biểu: 

 
Minh Trí | 19:48 08/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục