3 điều Solskjaer đã đúng trong chiến thắng trước AC Milan

09:04 Thứ sáu 19/03/2021

TinTheThao.com.vnBàn thắng của Paul Pogba ngay đầu hiệp hai giúp Man Utd đánh bại AC Milan để tiến vào tứ kết Europa League.

Cầu thủ người Pháp đã phải ngồi ngoài gần sáu tuần vì chấn thương, nhưng đã thay thế Marcus Rashford sau hiệp một của trận lượt về. Với đẳng cấp của mình, Pogba ngay lập tức truyền sức sống mới cho hàng công bế tắc của Quỷ đỏ. Cũng chính Pogba là người ghi bàn duy nhất của trận đấu, bằng một pha dứt điểm thông minh vào khung thành Gianluigi Donnarumma trong vòng cấm.

3 điều Solskjaer đã đúng trong chiến thắng trước AC Milan - Bóng Đá

 Pogba ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Và dù AC Milan dồn lên tấn công với hy vọng gỡ hòa, nhưng hàng thủ của Man Utd đã chơi vững vàng, một phần lớn là nhờ công của thủ môn Dean Henderson.

Dưới đây là ba điều mà Ole Gunnar Solskjaer đã làm đúng khi Man Utd đánh bại Milan ngay trên đất Italia

1. Tránh cám dỗ xoay vòng

Luke Shaw thường được cho nghỉ ngơi ở các trận đấu cúp, để thật sung sức cho đấu trường Premier League khắc nghiệt. Nhưng Solskjaer đã chọn Shaw đá chính, bất chấp Alex Telles là phương án dự phòng không tồi.

Shaw đã có một mùa giải đáng kinh ngạc cho Quỷ đỏ, được xem là một trong những hậu vệ trái hàng đầu Premier League, và đã được gọi lại vào đội tuyển Anh cho vòng loại World Cup sắp tới của họ.

Quyết định tin dùng Shaw thật sự đúng đắn, khi cầu thủ 25 tuổi này xuất sắc nhất bên phía Quỷ đỏ trong hiệp một tồi tệ của đội chủ sân Old Trafford.

2. Tin tưởng Henderson

Với việc David de Gea vắng mặt khi phải trở về Tây Ban Nha chào đón đứa con đầu lòng mới sinh, Dean Henderson đã rất biết cách tận dụng cơ hội của mình trong khung thành Quỷ đỏ.

Ở trận lượt về với AC Milan này, De Gea đã trở lại danh sách đăng ký thi đấu của Man Utd lần đầu tiên kể từ cuối tháng Hai, nhưng Henderson vẫn giữ được vị trí. Đó là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của thủ môn người Anh thời gian qua.

3 điều Solskjaer đã đúng trong chiến thắng trước AC Milan - Bóng Đá

 Henderson xứng đáng được tin tưởng.

Trước Milan, Henderson đã chứng tỏ mình xứng đáng được tin tưởng, đáng chú ý là pha cứu thua xuất sắc từ chối bàn thắng bằng đầu của Zlatan Ibrahimovic khi trận đấu còn 17 phút nữa là kết thúc.

3. Thay đổi trong hiệp 2

Man Utd tỏ ra bế tắc trong hiệp một, xuất phát từ việc Solskjaer lựa chọn cặp tiền vệ thiên về phòng ngự với Scott McTominay và Fred.

Có thể một trong hai McTominay và Fred nên được thay thế, nhưng sau cùng, Marcus Rashford mới phải rời sân vì chấn thương, và Paul Pogba được tung hoành.

Sự thay người đó đã mang lại khác biệt rõ ràng cho Man Utd. Đội khách thi đấu tiến bộ hẳn sau giờ nghỉ khi Pogba mang lại sinh khí cho hàng công Quỷ đỏ. Mặc dù đã nghỉ thi đấu được sáu tuần, cầu thủ người Pháp vẫn cho thấy anh quan trọng như thế nào đối với Man Utd và ghi bàn thắng quyết định năm phút đầu tiên trong hiệp hai.

(Theo Daily Star)

Solskjaer muốn giành các danh hiệu:

 
Minh Tuấn | 08:06 19/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục