3 điểm tích cực và tiêu cực khi Arsenal bị loại khỏi Carabao Cup

21:12 Thứ sáu 03/11/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã kết thúc cuộc hành trình của mình tại Carabao Cup và họ sẽ phải rút ra những bài học kinh nghiệm để có thể chơi tiến bộ hơn trong chặng đường sắp tới.

Tích cực

Reiss Nelson

Ngôi sao người Anh là một trong những điểm sáng le lói của Arsenal sau trận thua bạc nhược vừa rồi. Cầu thủ 23 tuổi dù không đóng góp bàn thắng hay pha kiến tạo nào song Nelson đã cho thấy được sự năng nổ cùng những tình huống xử lý sáng nước.

3 điểm tích cực và tiêu cực khi Arsenal bị loại khỏi Carabao Cup - Bóng Đá

 Nelson thi đấu ấn tượng.

Với màn trình diễn vừa rồi, Nelson có thể sẽ được trao nhiều cơ hội hơn trong thời gian tới khi bộ đôi Gabriel Martinelli và Bukayo Saka đang phải hoạt động với tần suất dày đặc.

Martin Odegaard ghi bàn

Đó có thể chỉ là một bàn thắng danh dự, nhưng pha lập công ở phút bù giờ của Odegaard có thể là động lực lớn dành cho tiền vệ người Na Uy để anh có thể tìm lại phong độ.

Cầu thủ 24 tuổi gặp khó khăn trong những tuần gần đây, khi không còn duy trì được khả năng pressing và đặc biệt là sáng tạo thường thấy. Vì vậy, Odegaard sẽ cần sự giải tỏa với pha lập công vừa rồi để tìm lại những màn trình diễn đỉnh cao của mình.

Tầm quan trọng của Declan Rice

Kể từ sau khi ngôi sao người Anh được tung vào sân, chất thép nơi tuyến giữa Pháo thủ đã được cải thiện đáng kể. Vì thế, những đợt phản công mà West Ham tạo ra cũng giảm bớt sự nguy hiểm.

David Moyes and Mikel Arteta respond to West Ham fans booing Declan Rice during Arsenal’s Carabao Cup defeat - Bóng Đá

 Rice đã giúp lối chơi Arsenal trở nên chắc chắn hơn.

Rice luôn cho thấy được tầm ảnh hưởng lên lối chơi Pháo thủ. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, anh gần như sẽ là bản hợp đồng của mùa giải.

Tiêu cực

Bị loại từ sớm

Pháo thủ dưới thời Mikel Arteta luôn dừng bước ở các vòng ngoài của giải đấu cúp, trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Những giải đấu như Premier League và Champions League rất quan trọng, nhưng việc tìm kiếm được một danh hiệu khác cũng sẽ là phương án dự phòng tốt nếu 2 mục tiêu vừa đề cập không hoàn thành. Pháo thủ sẽ cần phải chắt chiu cơ hội hơn.

Hàng tiền vệ mờ nhạt

Bộ ba Jorginho, Fabio Vieira và Kai Havertz quá mỏng trước một hàng tiền vệ giàu thể lực, chơi trực diện như West Ham.

Chính vì thế, Pháo thủ dễ dàng đánh mất quyền kiểm soát dẫn đến việc bị đối thủ phản công. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, Arsenal sẽ phải có sự phục vụ của Thomas Partey hoặc Declan Rice để tăng cường sức chiến đấu.

3 điểm tích cực và tiêu cực khi Arsenal bị loại khỏi Carabao Cup - Bóng Đá

 Havertz không đáp ứng được kỳ vọng. 

Cá nhân Havertz nhận được sự kỳ vọng lớn, song anh chẳng thể tạo ra được những tình huống xử lý đột biến hay xâm nhập vòng cấm nào đáng chú ý. Số điểm 4/10 từ trang Goal đủ để nói lên phong độ của ngôi sao này.

 Thiếu sáng tạo

Pháo thủ từ một CLB giàu ý tưởng tấn công bỗng dưng trở nên bí bách trước West Ham United. Họ chủ yếu chỉ chuyền bóng qua lại mà không thể tạo ra được sự đột biến.

Thống kê chỉ ra rằng, họ có tỷ lệ kiểm soát bóng là 72% và thực hiện được 14 cú sút trúng đích, tuy nhiên, theo xG Philosophy, tỷ lệ ghi bàn dự kiến chỉ là 1,03.

Trường Sơn | 20:14 03/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục