3 cầu thủ hay nhất của Arsenal trước Nottingham Forest

14:49 Thứ tư 31/01/2024

TinTheThao.com.vnDàn sao Pháo thủ tiếp tục bám đuổi Liverpool trên BXH sau chiến thắng có phần nhọc nhằn tại City Ground.

Gabriel Magalhaes

Trung vệ người Brazil đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong những cuộc đụng độ gần đây. Ở trận đấu với Crystal Palace - trận đấu anh góp dấu giày vào 2 pha lập công đầu tiên, Gabriel khiến các cổ động viên khá bất an khi phải rời sân trong hiệp hai. 

Tuy nhiên cựu cầu thủ Lille vẫn đảm bảo thể lực để góp mặt trong cuộc đối đầu Nottingham Forest. Gabriel tạo ra sự bọc lót tốt cho  Oleksandr Zinchenko, để cầu thủ người Ukraine thoải mái di chuyển và kiểm soát bóng.

Arsenal's 3 best players from impressive win over Nottingham Forest - Bóng Đá

 Magalhaes tiếp tục chơi ấn tượng. 

Thống kê chỉ ra, Gabriel thực hiện nhiều đường chuyền thứ hai (101) chỉ sau Zinchenko. Mặt khác, anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Bàn gỡ hòa của Awoniyi là một tình huống gây bất ngờ, nhưng nhìn chung ngôi sao người Brazil vẫn biết cách kiểm soát trận đấu và chứng tỏ tầm quan trọng đối với hệ thống của Mikel Arteta.

Oleksandr Zinchenko

Cựu sao Man City nhận về không ít những lời chỉ trích từ phía người hâm mộ, đặc biệt là trong chuỗi trận tệ hại khi đội thua ba trận liên tiếp trước kỳ nghỉ đông. Tuy nhiên, Zinchenko đã trở lại một cách mạnh mẽ và tiếp tục thể hiện khả năng luân chuyển bóng ấn tượng trong vai trò hậu vệ ảo.

Đối đầu với Forest, cầu thủ người Ukraine đã thể hiện phong độ tốt nhất của mình; kiểm soát bóng và quyết định nhịp độ trận đấu bên phía Arsenal. 

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Zinchenko có pha kiến tạo thông minh. 

Như đã đề cập, Zinchenko tạo ra đến 107 đường chuyền - nhiều nhất sân và có cho mình 1 đường kiến tạo. Suy nghĩ nhanh nhạy của ngôi sao 27 tuổi với quả ném biên đã giúp Jesus ghi bàn mở tỷ số, đó là điều mà đội cần để mở tỷ số trận đấu.

Đây một lần nữa cho thấy tầm quan trọng đến từ Zinchenko và sự kiên định của Mikel Arteta. Dù truyền thông đưa ra rất nhiều dấu hỏi về phong độ cậu học trò, nhưng thuyền trưởng Pháo thủ vẫn đặt trọn niềm tin vào Zinchenko. 

Gabriel Jesus

Cầu thủ người Brazil đã mở tỉ số bằng một pha dứt điểm thông minh và cũng kiến tạo cho Bukayo Saka ghi bàn thứ hai với đường chuyền hợp lý trong pha phản công, tương tự như cách anh đã làm với Leandro Trossard mười ngày trước.

 - Bóng Đá

 Jesus tỏa sáng đúng lúc. 

Theo Opta, Jesus có 6 cú sút trong xuyên suốt trận đấu, ngang bằng với Saka. Anh dẫn đầu toàn đội với những cú sút trúng đích, ngang hàng với Awoniyi của Forest 2) và có một cú sút bị cản phá. Bên cạnh đó, cựu sao Man City còn mang về 2 quả phạt cho Arsenal.

Tính đến nay, không có cầu thủ Premier League nào vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong nhiều trận đấu mùa này hơn Jesus (4 lần). 

Sau trận đấu, Arteta nói với TNT về tầm quan trọng của Jesus: "Chúng tôi thực sự cần cậu ấy ở phong độ tốt nhất. Tôi đã có một cảm giác tuyệt vời trước trận đấu. Cậu ấy gặp vấn đề đầu gối nhưng đã bày tỏ nguyện vọng muốn ra sân để giúp đỡ mọi người.''

Trường Sơn | 13:51 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục