23h30 ngày 20/12, Udinese vs Fiorentina: Nỗi ám ảnh Friuli

13:19 Thứ tư 19/12/2012

Thời điểm hiện tại, Fiorentina đang được đánh giá cao hơn và có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của The Viola lại là sân Friuli, nơi họ mới chỉ có duy nhất một chiến thắng trong suốt 8 năm qua.

Nếu như không tính trận thua thủ tục trước Liverpool tại Europa League, Udinese đã bất bại liền 3 trận vừa qua, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp trước Cagliari (4-1) và Sampdoria (2-0). Thoạt nhìn, chuỗi trận trên chẳng có gì đáng nói nhưng đối với Udinese, đây là thành tích vô cùng đáng khen bởi từ đầu mùa, họ chưa bao giờ giành được trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đấu liền nhau.

Việc chủ động buông Europa League và đã vươn lên nửa trên trên BXH Serie A, thày trò Guidolin hoàn toàn có quyền mơ mộng tại Coppa Italia, giải đấu mà họ có nhiều “cửa” thành công nhất. Việc có được vị trí thứ 4 mùa trước cũng đã giúp Udinese được vào thẳng vòng 5 (tương đương vòng 1/8), tức là chỉ cần tối đa 3 chiến thắng, họ sẽ có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Fiorentina (tím) chỉ thắng 1/8 lần ghé thăm Friuli

Theo dõi Udinese thi đấu thời gian qua có thể thấy rõ những bước tiến tích cực. Không quá xuất sắc và bùng nổ nhưng để khiến thày trò Guidolin chịu khuất phục là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào. Chẵn 10 vòng đấu vừa qua tại Serie A, chỉ có duy nhất Lazio giành trọn vẹn 3 điểm trước Udinese, còn lại 4 đội đã phải nếm mùi thất bại.

Chỉ tính riêng tại Friuli, đội chủ nhà cũng mới chỉ chịu thua 1 trận khi tiếp ĐKVĐ Juventus. Đáng nói hơn khi thất bại này đến ngay từ vòng đấu thứ 2, từ đó đến nay, sân nhà đang là chỗ dựa vô cùng đáng tin cậy đối với Udinese khi họ thắng 3 và hòa 5.

Trong khi đó, phong độ sân khách của Fiorentina đang có dấu hiệu chững lại. Sau liên tiếp 2 chiến thắng tưng bừng trên sân Genoa và AC Milan, The Viola chỉ thu về vẹn vẹn 1 điểm trong 2 lần hành quân gần nhất. Trước đó, đoàn quân áo tím cũng đã trải qua liền 4 trận không biết đến mùi chiến thắng trên sân đối phương.

Thêm một yếu tố nữa khiến thày trò Montella bị thất thế trong trận đấu đêm nay chính là thành tích đối đầu yếu kém trên sân của đối thủ. Từ năm 2004, The Viola đã có tổng cộng 8 lần ghé thăm Friuli và chỉ giành về 1 chiến thắng (1-0) ở trận lượt đi mùa 2009/10, còn lại thua 5 và hòa 2. Vậy nên, trước một đội chủ nhà đang đặt nặng mục tiêu đi tiếp, sẽ thật khó để Fiorentina thay đổi lịch sử.

Dự đoán: 2-1


Thông tin lực lượng:

+Udinese: Đón chào sự trở lại của Muriel.

+Fiorentina: Adem Ljajic, Michele Camporese & Ahmed Hegazy chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Udinese: Brkic; Heurteaux, Danilo, Angella; Basta, Pinzi, Allan, Badu, Armero; Pereyra, Di Natale.

Fiorentina: Viviano; Roncaglia, Rodriguez, Savic; Cassani, Borja Valero, Pizarro, Aquilani, Pasqual; El Hamdaoui; Toni.

Huyền Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục