23h30 ngày 04/05, Queens Park Rangers vs Arsenal: Đừng bỏ lỡ cơ hội

16:46 Thứ bảy 04/05/2013

Cuộc hành quân đến sân của một Queens Park Rangers (QPR) đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay có thể coi là cơ hội để Arsenal củng cố thêm vị trí của mình trong top 4 Premier League trước sự cạnh tranh từ Chelsea và Tottenham.

Trong số 3 đội bóng thành Luân Đôn đang tranh chấp nhau 2 suất tham dự Champions League còn lại ở mùa giải năm nay gồm Chelsea, Arsenal và Tottenham, Arsenal được xem là đội có nhiều lợi thế nhất ở vòng 36 khi đối thủ của họ chỉ là Queens Park Rangers, đội bóng đã chính thức xuống hạng ở vòng đấu trước đó. Với Arsenal, 3 điểm trong từng trận đấu còn lại luôn là ưu tiên hàng đầu và việc gặp những đội bóng không còn nhiều động lực chiến đấu là cơ hội không thể tốt hơn để các học trò của HLV Arsene Wenger thực hiện mục tiêu của mình.

Đối đầu với QPR là cơ hội lớn để Arsenal củng cố  vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Ảnh: Internet.

Trong khi Arsenal hừng hực khí thế chiến đấu, thì QPR lại đang nếm trải tâm trạng của một kẻ đã biết trước số phận bi đát của mình dù mùa bóng chưa kết thúc. Dù đội chủ sân Loftus Road không tiếc tiền để đầu nâng cấp lực lượng nhằm cạnh tranh một vị trí 'coi được' trên bảng xếp hạng sau khi đã trụ hạng thành công mùa trước, nhưng kết cục cuối cùng thì ai cũng đã rõ: QPR đã chính thức xuống hạng từ vòng trước cùng với Reading khi chỉ kiếm được vỏn vẹn 25 điểm sau 35 vòng đấu. Cả phong độ lẫn tinh thần của QPR ở mùa này đều kém cỏi. QPR đã không thắng trong 6 trận gần đây, với 2 trận hòa và 4 trận thua, và đáng nói hơn nữa là ở trên sân nhà Loftus Road họ chỉ mới thắng duy nhất 1 trận trong giai đoạn từ cuối năm ngoái cho đến nay.

Tiếp đón một đối thủ đang rệu rã như vậy, Arsenal có quyền tự tin nhưng không được chủ quan. Bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và đừng quên QPR có một lực lượng khá ổn trong nhóm những đội thuộc hàng trung bình. HLV Arsene Wenger cũng đã rất cẩn thận căn dặn các học trò cần tập trung trước đối thủ cùng thành phố, và ông đặc biệt dành sự chú ý cho chân sút người Pháp Loic Remy, người đã có 5 bàn trong 11 trận ở mùa đầu tiên khoác áo QPR.

Về mặt lực lượng, cả Arsenal lẫn QPR đều có những sự thiến vắng đáng tiếc. Bên phía chủ nhà QPR, họ sẽ không có cầu thủ chạy cánh Shaun Wright-Phillips, tiền đạo DJ Campbell và rất có thể là trung vệ Chistopher Samba nếu anh không kịp bình phục chấn thương đầu gối. Trong khi đó, Arsenal sẽ không thể đưa ra sân tiền đạo Olivier Giroud, người bị treo giò vì thẻ phạt. Nhưng bù lại, Pháo Thủ đang có những cái tên sung sức như Wilshere, Cazorla,... Họ sẽ là những nhân tố quan trọng giúp Arsenal tin rằng họ có thể đánh bại QPR trong trận đấu tối nay.

Dự đoán:  1-3


Đội hình dự kiến:

QPR: Green; Fabio, Onuoha, Hill, Traore; Jenas, M'bia, Granero; Remy, Zamora, Townsend

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Arteta, Rosicky; Walcott, Podolski, Cazorla

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, Arsenal chưa bao giờ thắng mỗi khi hành quân đến Loftus Road của QPR. Họ hòa 3 và thua 2 trong 5 trận.

-Theo Walcott ghi nhiều bàn nhất cho Arsenal ở giải Ngoại hạng mùa này  với 12 bàn, trong khi tân binh Loic Remy với 5 bàn thắng sau 11 trận đang là chân sút hàng đầu của Queens Park Rangers.

-Arsenal đã bất bại trong 7 trận gần đây nhất, trái ngược với chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp của QPR.

-Hàng công Arsenal thường đạt hiệu suất làm việc cao nhất từ phút 76-90. Trong khi đó, QPR thường chơi phòng ngự tệ nhất từ phút 46-60.

-Trung bình mỗi trận Arsenal bị phạt 1,2 thẻ vàng, trong khi con số này của QPR là 1,5 thẻ. Tuy nhiên cả hai con số trên cộng lại cũng không bằng số thẻ trung bình mà trọng tài Jon Moss, người sẽ bắt chín trận đấu sắp tới, rút ra trong mỗi trận đấu. Trung bình ông Moss rút 3,1 thẻ mỗi trận.

-Tuy trọng tài Jon Moss hay rút thẻ vàng và cho penalty (7 quả trong 21 trận), thì ông lại ít khi rút thẻ đỏ ở mùa này. Chưa một cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Moss.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36:

Ngày 04/05

21h00
Tottenham - Southampton
West Brom - Wigan
Norwich - Aston Villa
West Ham - Newcastle
Fulham - Reading
Swansea - Manchester City

23h30
QPR - Arsenal

Ngày 05/05

19h30
Liverpool - Everton

22h00
Manchester United - Chelsea

Ngày 07/05

02h00
Sunderland - Stoke
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục