22h00 ngày 20/03, Villarreal vs Barcelona: Lịch sử không cho phép

10:08 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù Villarreal đang có được một vị trí đẹp, nhưng phong độ hiện tại của Barcelona lẫn những thống kê trong quá khứ đều không cho thấy khả năng 'Tàu ngầm vàng' có thể cản bước Gã khổng lồ ở vòng 30 La Liga này.

Địa điểm: SVĐ El Madrigal, Villarreal

Tỉ lệ châu Á: 1.90 - 1 1/2:0 - 2.00

Tỉ lệ châu Âu: 9.05 - 5.11 - 1.35

Khó cho Villarreal. Ảnh: Internet.

Villarreal đang được dẫn dắt bởi HLV Marcelino Garcia Toral. Nhiệm vụ của ông lúc này là phải làm gì đó khác với 11 lần đối đầu trước, để có thể cản bước tiến của Barca. Bởi trong cả bấy nhiêu lần chạm trán đội bóng này trong sự nghiệp, ông đều không thể có nổi một chiến thắng, trong đó chỉ có 2 trận hòa.

Còn với Villarreal, đội bóng này cũng không thể thắng trong suốt 13 lần gặp Barca gần nhất tại La Liga. Thậm chí họ toàn thua trong 5 trận đối đầu gần đây nhất.

Lần gần nhất Barca để thua tại sân El Madrigal cũng đã là từ năm 2007. Sức mạnh của đoàn quân Luis Enrique hiện tại cũng đã được nói đến quá nhiều. Chuỗi 38 trận bất bại vẫn chưa tìm thấy một đối thủ nào đủ sức để ngăn lại. Chức vô địch La Liga đã nằm ở rất gần. Với việc Atletico để thua 1-2 trước Sporting Gijon đêm qua, Barca đang đứng trước cơ hội tăng khoảng cách lên 11 điểm.

Còn đội bóng được mệnh danh 'Tàu ngầm vàng' cũng đang có vị trí khá ổn tại La Liga. Họ đang đứng thứ 4, vị trí được dự Champions League, hơn đội đứng sau là Sevilla 5 điểm. Tuy nhiên, họ lại thi đấu không tốt ở những trận gần đây. 3 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 2 trận thua gần nhất, đội bóng này cần phải chấn chỉnh nhiều thứ nếu muốn tiếp tục giữ vị trí của mình. Trước đó, Villarreal có thành tích ấn tượng với chuỗi 14 trận liên tiếp bất bại. Họ đã hạ gục cả Real Madrid và Atletico tại sân nhà.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Enrique cũng tỏ ra rất thận trọng. Ông cho rằng: “Villarreal là một trong những đối thủ nguy hiểm nhất tại La Liga. Họ tổ chức lối chơi một cách rất kỷ luật và và có sự chỉ huy phòng ngự tốt.”

Nếu Barca đã dễ dàng đánh bại Arsenal để tiến vào tứ kết Champions League thì Villarreal cũng xuất sắc vượt qua Leverkusen để ghi tên mình vào 8 đội cuối cùng của Europa League sau trận thắng 2-0 ở lượt đi và hòa 0-0 ở lượt về.

Nhưng nhìn chung, việc cản bước Barca lúc này là quá khó với thầy trò Marcelino. Việc họ cần làm là phải phòng ngự thật chặt chẽ và chờ đối phương sơ hở để chớp thời cơ. Tuy nhiên, đây vốn không thực sự là điểm mạnh của đội bóng vùng Castellon.

Dự đoán: 0-3

Thông tin lực lượng:

Villarreal sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của hậu vệ chủ lực là Mateo Musacchio và Jaume Costa. Trong khi đó tiền vệ Samu Castillejo chưa được xác nhận sau khi phải tập tễnh rời sân trong trận đấu với Leverkusen hồi giữa tuần.

Jonathan dos Santos cũng sẽ bỏ lỡ cơ hội đối đầu với đội bóng cũ. Nhưng Roberto Soldado và Cedric Bakambu đều sẽ sẵn sàng.

Barcelona sẽ vắng Andres Iniesta. Cầu thủ không được gọi vào đội hình bởi một vấn đề về bắp chân sau trận với Arsenal. Sergi Roberto có thể sẽ được sử dụng để thay thế.

Thống kê thú vị:

- Neymar đã ghi 7 bàn vào lưới Villarreal, đây là đối thủ mà anh ưa thích nhất trong màu áo Barca.

- Lionel Messi vừa có hat-trick kiến tạo trong trận thắng 6-0 trước Getafe tuần trước. Đây là lần đầu tiên anh làm được điều này. Cầu thủ người Argentina đang có phong độ cực cao.

- Barca đã thắng 12 trận liên tiếp tại La Liga. Ngoài Pep Guardiola (16 trận), không có HLV nào của đội bóng này từng đạt thành tích 13 trận thắng liên tiếp trở lên.

- Villarreal đã thua 2 trận liên tiếp gần nhất tại La Liga. Nhưng từ 2012, họ chưa bao giờ để thua 3 trận liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Alvarez; Mario, Bailly, Ruiz, Rukavina; Suarez, Bruno, Trigueros, Adrian; Soldado, Bakambu

Barcelona: Bravo; Alves, Mascherano, Pique, Alba; Roberto, Rakitic, Busquets; Neymar, Suarez, Messi

Kết quả các trận đã thi đấu vòng 30 La Liga:

Lịch thi đấu các trận còn lại:

BXH La Liga hiện tại:

Thanh Thịnh | 09:48 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục