20h00 ngày 30/9, Palermo - Chievo: Gasperini ra mắt và... chia tay?

15:23 Chủ nhật 30/09/2012

Ông chủ lập dị Zamparini đã sa thải HLV Giuseppe Sannino vì sau 3 trận đầu của ông này, Palermo chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm, nhưng người đến thay Sannino cũng không khá hơn. Hai trận đầu của tân HLV Gian Piero Gasperini không đem tới điểm nào, thậm chí không bàn thắng nào. Nếu tối nay Palermo tiếp tục thua trong trận Gasperini ra mắt khán giả nhà, không chừng ông cũng bị "đá" ngay.

Gasperini đang bất lực với nhiệm vụ "trục vớt" Palermo- Ảnh Getty

Bản rock bất hủ "Wake me up when September ends" (Đánh thức tôi khi Tháng Chín qua đi) của ban nhạc Mỹ Green Day đang nói thay những tâm sự não nề của giới hâm mộ CLB Palermo trong ngày cuối cùng của tháng Chín này. Phải, họ đang cần được đánh thức bởi một cơn mê man kéo dài hàng tháng trời khi đội bóng mà họ yêu thích cũng đang sống một cuộc sống thực vật. Chưa bao giờ kể từ ngày lên hạng Serie A năm 2004, Palermo có sự khởi đầu tồi như mùa này. Sau 5 trận, đội bóng ấy chỉ có nổi 1 điểm, ghi chỉ 1 bàn thắng và thủng lưới tới 9 bàn, đứng bét bảng xếp hạng. Điều đáng hổ thẹn hơn nữa cho Palermo là họ đứng bét bảng ngay cả khi có tới 3 đội bóng khác bị trừ sẵn điểm từ trước khi giải bắt đầu. Ngoại trừ trận hòa Cagliari 1-1 dù đã dẫn trước và chơi không tồi, cả 4 thất bại còn lại Palermo đều bất lực trong việc ghi bàn. Lỗi tại ai?

Thật quá dễ khi đổ mọi trách nhiệm lên người cầm quân, như điều mà Hòa thượng Thích Sa Thải (nên gọi chủ tịch Zamparini của đội bóng này như vậy) luôn nghĩ tới đầu tiên cứ mỗi khi đội bóng chơi không như ý. Từ chỗ trải thảm đỏ với những hứa hẹn mĩ miều để mời Sannino về từ Siena đến chỗ vội vã đá văng ông này chỉ sau có 3 trận Serie A, rồi đón Gasperini ngay sau đó, Zamparini đều cho thấy cách làm quen thuộc: rất thiếu tính toán và cực ít sự kiên nhẫn. Cho đến lúc này, sau khi Palermo của Gasperini thua cả 2 trận sân khách trước Atalanta và Pescara với cùng tỷ số 0-1, người ta tự hỏi "Gasperini hơn gì Sannino?" Sơ đồ 4-3-1-2 của Sannino thua tan tác trước Napoli và Lazio, nhưng đẳng cấp của hai đội ấy hơn hẳn Palermo, trong khi 3-4-2-1 của Gasperini thậm chí không tạo ra được điều gì trước ngay cả những đội cấp thấp cỡ Pescara.

Gasperini nói rằng ông cần có thêm thời gian, bởi vì phải khởi đầu với 2 trận sân khách liên tiếp chỉ trong ít ngày là thử thách quá khó, hơn nữa tinh thần của các cầu thủ Palermo trước đó cũng đã rất không tốt. Tất nhiên là cựu chiến lược gia của Inter có lý, bởi trước ngày bị "đá", Sannino cũng cho rằng ông cần thời gian để tìm ra điều tốt nhất cho Palermo. Song cũng như cách đã đối xử với Sannino hay với Pioli và Cosmi trước đây, không loại trừ khả năng Zamparini chẳng ngần ngại đuổi Gasperini ra khỏi cửa nếu như Palermo tiếp tục thua Chievo, bất chấp chính ông đã than vãn vài ngày trước rằng "Các HLV tốn của tôi quá nhiều tiền. Tôi đã mất 10 triệu euro vì sa thải họ". Cựu HLV Delio Rossi cũng từng ra mắt bằng một thất bại sân khách trước khi biến Palermo thành một "ngựa ô" của Serie A cách đây chưa lâu, nhưng chẳng có ai khởi đầu bằng 3 thất bại liên tiếp. Việc có một nhà cầm quân "vội vã đến, vội vã đi" ở Palermo chẳng hiếm, mới nhất là Serse Cosmi ở mùa 2010-11, chỉ tại vị đúng 39 ngày. Gasperini mới ở đây chưa đầy 2 tuần, nhưng kỷ lục mới luôn sẵn sàng được thiết lập.

Dự đoán: 1-1

Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục