2 ngày trước trận Hà Nội T&T vs SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến của cả mùa giải

07:42 Thứ năm 31/05/2012

Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất V-League, có thừa khát khao vươn tới đỉnh cao và thực tế HN.T&T cùng SHB.ĐN đang dẫn đầu BXH. Thế nên, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng giàu tham vọng vào cuối tuần này mang ý nghĩa vô cùng lớn.

Văn Quyết (trái) và đồng đội đang rất khát thắng để cắt đuôi đối thủ

Tức nhau tiếng gáy

Đằng sau những lời nói có cánh thì lâu nay giữa HN.T&T và SHB.ĐN vẫn tồn tại một khoảng cách vô cùng lớn, bởi sự ganh đua giữa cầu thủ hai đội mỗi khi ra sân. Trận lượt về mùa 2009, khi HN.T&T đang gồng mình để thoát khỏi “nhóm đèn đỏ” thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không nương chân và thắng đội bóng Hà thành với tỷ số 2-1. Sau trận đấu đó, nhìn ánh mắt các cầu thủ HN.T&T đậm đặc quyết tâm phục thù.

Hay như cuối mùa 2010, dù SHB.ĐN đang chao đảo trong cơn khủng hoảng nhưng khi gặp HN.T&T, họ đã xốc lại tinh thần và tạo nên cú sốc lớn khi thắng đội bóng sau đó lên ngôi vô địch với tỷ số 2-0. Nói như vậy để thấy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì giữa hai đội luôn tồn tại sự ăn thua và sẵn sàng đá hết mình, qua đó khẳng định bản thân cũng như vị thế của CLB.

Đại chiến không "Sao"

Hôm qua (30/5), SHB.ĐN đã có mặt tại thủ đô để chuẩn bị cho trận gặp HN.T&T. Đây là chuyến làm khách được dự báo “lành ít dữ nhiều” với SHB.ĐN khi chân sút chủ lực Merlo chấn thương không thể ra sân. Việc mất Merlo giáng một đòn mạnh vào tham vọng có điểm của SHB.ĐN khi tất cả đều biết 3 mùa gần đây, đội bóng sông Hàn sống khỏe là nhờ những bàn thắng của tiền đạo người Argentina này. Hiện tại, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn biết trông chờ vào Nicolche. Tuy nhiên, với màn trình diễn không mấy thuyết phục của Nicoche thời gian gần đây thì thật khó hy vọng anh khỏa lấp được khoảng trống mà Merlo để lại.

SHB.ĐN mất chân sút chủ lực, HN.T&T cũng đang âu lo không kém. Đội trưởng Cristiano bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trận trước khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu trong việc tìm cách vá hàng thủ. Dù đã bước sang tuổi 36, nhưng Cristiano vẫn phủ một tầm ảnh hưởng rất lớn lên hệ thống phòng ngự của HN.T&T. Lối chơi đầu óc và khả năng không chiến tốt của trung vệ này giúp hàng phòng ngự đội bóng Thủ đô vững vàng hơn. Nhiều khả năng, Văn Biển sẽ được chọn để đá cặp cùng Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ HN.T&T.
SHB.ĐN và HN.T&T đều tổn thất về lực lượng nhưng điều đó không hề làm giảm nhiệt trận đấu. Bởi nếu đội nào thắng trong trận cầu quan trọng này, đội đó sẽ có nhiều lợi thế để tiến đến ngôi vô địch. Tất cả sẽ khiến trận chiến cuối tuần này nóng rát trên từng mét cỏ.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục