19h30 ngày 19/01, Saigon Heat vs Indonesia Warriors: Chờ tái hiện kỳ tích

09:19 Thứ bảy 19/01/2013

Các khán giả của Thành phố mang tên Bác cùng những người thường xuyên theo dõi Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á chắc chắn chưa thể quên được chiến thắng phi thường của Saigon Heat trước đối thủ đến từ Xứ Vạn Đảo Indonesia Warriors mùa trước. Khi đã bị dẫn trước đến 8 điểm và trận đấu chỉ còn 30 giây, đội bóng của HLV Jason Rabedeaux đã làm nên một cuộc lội ngược dòng phi thường nhất trong lịch sử giải ABL non trẻ.

Thấm thoắt đã gần 1 năm trôi qua, kể từ cái ngày 04/04/2012 đầy hào hùng tại nhà thi đấu Tân Bình. ABL đã bước sang mùa giải thứ 4, và Saigon Heat đã trưởng thành rất nhiều sau mùa giải mà họ là 'tân binh' với nhiều bỡ ngỡ. Thêm một năm nữa, Saigon Heat giong buồm ra biển lớn, với ước vọng giúp bóng rổ Việt Nam hòa nhập cùng nền bóng rổ khu vực và đạt đến những đỉnh cao mới.

Khởi đầu mùa giải một cách đầy khó khăn với trận thua trước Westports Malaysia Dragons, một trong bốn đội mạnh nhất mùa giải 2012, nhưng Saigon Heat đã mau chóng lấy lại tinh thần và giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại Bangkok, Thái Lan trước cựu vô địch Chang Thailand Slammers. Đó là một trận đấu cực kỳ căng thẳng, nhưng Saigon Heat, bằng tài năng và bản lĩnh, đã đánh bại Slammers để trở về Việt Nam với chiến thắng đầu tay, một nhân tố có thể ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của đội bóng trong những trận đấu tiếp theo, đặc biệt là trận tái đấu với Indonesia Warriors vào tối nay.

Tài năng, bản lĩnh và đồng lòng, Saigon Heat là một đội bóng mạnh trước bất kỳ đối thủ nào! Ảnh: ABL.

Với Indonesia Warriors, lần này họ làm khách tại Việt Nam với tư cách là những nhà đương kim vô địch ABL. Tuy nhiên vị tân vương của Đông Nam Á, cũng như Saigon Heat, khởi đầu không mấy thuận lợi khi thất thủ trên sân nhà trước kỳ phùng địch thủ San Miguel Beermen. Vì thế, Warriors cũng đang rất khát khao có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, và nhiệm vụ đánh bại đội bóng Indonesia sẽ càng trở nên khó khăn hơn với Saigon Heat.

Ở trận đấu trước, những cầu thủ được kỳ vọng nhất trong đội hình của HLV Jason Rabedeaux đều đã tỏa sáng. David Palmer và Dior Lowhorn tiếp tục thể hiện vai trò của những cây ghi điểm xuất sắc khi cả hai đều ghi trên 20 điểm trước Slammers. Trong khi đó, hai hậu vệ Philip Morrison và Jai Reyes đã làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt trận đấu và kết thúc với những cú ném từ xa. Morrison đã lấy lại phong độ của một tay ném thiện xạ với 5 cú ném 3 điểm thành công và ghi tổng cộng 19 điểm trong cuộc đối đầu tại Bangkok. Nếu như tiếp tục duy trì được phong độ này, Morrison sẽ là một vũ khí cực kỳ lợi hại của Saigon Heat trước hàng phòng ngự khá chắc chắn của Warriors.

Nhưng chắc chắn các fan của Việt Nam sẽ không chỉ chú ý đến các cầu thủ của đội bóng thân yêu ở trận đấu này. Ở phía bên kia chiến tuyến, sẽ có sự xuất hiện của một nhân vật cực kỳ đặc biệt, hậu vệ John Smith. Không phải người xa lạ, anh chính là cựu đội trưởng của Saigon Heat mùa trước và chính là nhân vật góp phần quan trọng vào kỳ tích mà đội chủ sân Tân Bình đã làm nên trước Warriors. Nhưng bây giờ, anh trở về trong tư cách đối thủ của Saigon Heat và sẽ là một cuộc so tài cực kỳ thú vị của John Smith với những tân binh của đội bóng Việt Nam. Ngoài ra, có những cái tên của Warriors mà HLV Rabedeaux cùng các học trò không thể nào bỏ qua được như tay ném lợi hại Mario Wuysang, hậu vệ Jerick Canada, Steven Thomas hay Chris Daniels,...

Dù biết rằng nhiệm vụ đánh bại nhà đương kim vô địch là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhưng tối nay Saigon Heat sẽ có lợi thế là sự cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt từ các khán đài của sân Tân Binh. Sự có mặt của những cổ động viên hết lòng yêu mến Saigon Heat luôn là nguồn sức mạnh vô tận để giúp đội bóng tiến về phía trước. Hy vọng các cầu thủ của Saigon Heat sẽ mang lại niềm vui cho khán giả Việt Nam và tái lập kỳ tích đánh bại Indonesia Warriors, vị 'tân vương' của ABL!

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục